Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Donald Trump gọi đối thủ là kẻ dối trá

Trong cuộc tranh luận được phát trực tiếp trên truyền hình, ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump lăng mạ đối thủ Ted Cruz, người đánh bại ông trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Iowa.

Tỷ phú Donald Trump, ứng viên trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Ảnh: Reuters

Trước nhận xét của ứng viên tổng thống Ted Cruz trong cuộc tranh luận trực tiếp tại Greenville, South Carolina, tối 13/2, tỷ phú Donald Trump cắt ngang lời đối thủ và đáp lại bằng những lời lẽ rất lăng mạ.

“Ông là kẻ dối trá sừng sỏ nhất. Ông có thể tồi tệ hơn cả Jeb Bush. Hãy để tôi nói điều này, gã dối trá này đã nói dối về Ben Carson khi giành phiếu từ ông ấy ở Iowa và đang tiếp tục tại đây. Ngày hôm nay, tôi đã nhận các cuộc gọi tự động nói rằng Donald Trump sẽ không chạy đua ở South Carolina, nơi tôi đang dẫn đầu. Bầu chọn cho Ted Cruz. Nó tương tự những gì đã xảy ra với Carson”, Donald Trump nói sau khi cướp lời đối thủ trong cuộc tranh luận giữa các ứng viên của đảng Cộng hòa được truyền hình trực tiếp.

Ông Trump còn gọi đối phương là "gã xấu xa" đồng thời cho rằng "gã này sẽ nói bất cứ điều gì".

Trước khi “gây gổ” với Ted Cruz, ông Trump đã bị khán giả la ó vì xúc phạm đối thủ Jeb Bush khi nói bóng gió vụ khủng bố ngày 11/9/2001 là lỗi của Tổng thống George W. Bush, anh trai ông Jeb. Việc lăng mạ đối thủ Ted Cruz khiến vị tỷ phú chạy đua vào Nhà Trắng tiếp tục bị nhận những tiếng hò hét phản đối từ phía dưới.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ thứ 2 diễn ra ở bang New Hampshire ngày 9/2, tỷ phú Donald Trump đã lấy lại vị thế dẫn đầu trong các ứng viên đảng Cộng hoà. Ông Trump dẫn trước với tỷ lệ gấp đôi so ứng viên ở vị trí thứ 2 là ông John Kasich. Ứng viên Jeb Bush về thứ 3 trong cuộc bỏ phiếu. Trước đó, ông thua đối thủ Ted Cruz trong cuộc chạy đua đầu tiên ở bang Iowa.

Tại cuộc tranh luận ngày 28/1, tỷ phú Donald Trump cũng trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi ông vắng mặt với lý do tẩy chay các cuộc tranh luận do đài Fox News tổ chức. Dù không có mặt nhưng vị tỷ phú truyền thông vẫn nhận những lời chỉ trích sâu cay từ đối thủ.

Thượng nghị sĩ Ted Cruz mở màn bài phát biểu: "'Tôi là một kẻ điên và ai trên sân khấu này cũng đều ngu ngốc, béo ị và xấu xí và Ben, anh là một bác sĩ phẫu thuật đáng sợ'. Tôi đã nói thay phần của Donald Trump khi ông ấy không có đây rồi nhé". Cựu thống đốc bang Florida Jeb Bush đùa rằng Trump chỉ là một chú gấu Teddy.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm