Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên hàng không đưa máy tính chứa bom lên máy bay

Tình báo Somalia xác nhận hai nhân viên hàng không đã mang một chiếc máy tính xách tay lên phi cơ chở khách, gây ra vụ nổ làm rách vỏ máy bay.

Thân máy bay chở khách của hãng hàng không Daallo Airlines rách toạc vì bom. Ảnh: Getty

Trong đoạn video mới được công bố, nhà chức trách Somalia hôm qua cho biết một nhân viên hàng không mang chiếc máy tính xách tay lên máy bay và chuyển nó cho một đồng nghiệp khác. Người này đưa nó cho một người đàn ông, người thiệt mạng trong vụ nổ làm thủng một lỗ lớn trên thân máy bay chở khách của Somalia hôm 3/2.

Ông Abdisalam Aato, người phát ngôn của thủ tướng Somalia, cho biết cả hai nghi can đã bị bắt giữ. Cảnh sát cũng xác nhận kẻ thiệt mạng là Abdullahi Abdisalam Borleh. Theo phía cảnh sát, kẻ đánh bom biết rõ vị trí ngồi để quả bom gây thiệt hại lớn nhất. Tuy nhiên, phi cơ chưa đạt đến độ cao mà chênh lệch áp suất bên trong và bên ngoài có thể xé toạc chiếc máy bay.

Kiểm tra sơ bộ cho thấy, quả bom sử dụng thuốc nổ TNT dành cho quân sự. Phía Somalia đã nhờ Mỹ hỗ trợ điều tra vụ đánh bom. Một số nhân viên của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) dã tới Mogadishu, nơi máy bay đáp xuống, để hỗ trợ điều tra.

Các điều tra viên tin rằng, vụ khủng bố được Al-Shabaab lên kế hoạch. Đây là một chi nhánh của al-Qaeda ở khu vực. Tuy nhiên, một số chi nhánh của Al-Shabaab thề trung thành với lực lượng khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS). Al-Shabaab đứng đằng sau hàng loạt vụ khủng bố ở Somalia và các nước xung quanh trong những năm gần đây.

Phi cơ của Donald Trump hạ cánh khẩn cấp vì sự cố

Cục hàng không Liên bang Mỹ cho biết, chiếc Boeing 757 chở ứng viên tổng thống Donald Trump buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố với động cơ máy bay.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm