Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dọn tuyết suốt 3 tiếng, bé gái Trung Quốc có nguy cơ mất bàn tay

Bé gái 13 tuổi có nguy cơ mất bàn tay sau khi dọn tuyết trong suốt ba giờ mà không đeo găng tại một trường học ở phía đông bắc Trung Quốc.

Em Lu Yanyan đã làm việc trong thời tiết băng giá tại trường học ở tỉnh Hắc Long Giang, nơi nhiệt độ ban ngày trung bình vào thời điểm này trong năm là -10 độ C, trang tin tức Kankanews cho hay hôm 6/1.

Hiệu trưởng trường học cho biết nhà trường sẽ giúp thanh toán chi phí y tế của nữ sinh, nhưng cũng nói với trang tin tức rằng ông không chắc chắn liệu trách nhiệm này có hoàn toàn thuộc về nhà trường hay không.

Cả lớp của em Lu đã được yêu cầu đi dọn tuyết sau khi đến trường trung học Taipingzhuang ở Anqing vào ngày cuối năm, theo bản tin. Em đã trải qua ba giờ dọn tuyết với các bạn cùng lớp dưới sự giám sát của các giáo viên trước khi cho biết tay em bị tê.

Nhà trường đã không đề nghị cung cấp găng tay khi nữ sinh làm việc.

"Hai tay em đau, nhưng dần dần chúng tê đi và em không thể cảm nhận được bất cứ điều gì... Em đã hỏi giáo viên của mình rằng liệu chúng em có thể ngừng làm việc hay không, và được bảo rằng có quá nhiều tuyết và thầy ấy không biết gì", cô bé nói.

Lu đang được theo dõi trong bệnh viện, trong tình trạng các ngón tay của bàn tay phải sưng lên gấp đôi kích thước bình thường và một phần chuyển sang màu đen.

nu sinh trung quoc nguy co mat tay sau khi don tuyet anh 1

Tay của nữ sinh Lu bị sưng phồng sau khi dọn tuyết. Ảnh: Weibo.

Các bác sĩ cho biết tình trạng sưng có thể giảm dần theo thời gian, nhưng cảnh báo họ có thể phải cắt bỏ một phần bàn tay của em nếu em không hồi phục trong vòng hai tuần

Hiệu trưởng, không được nêu tên trong bản tin, xác nhận rằng thương tổn xảy ra trong một hoạt động của trường. Ông cho biết nhà trường đang vận động quyên góp để chi trả chi phí y tế cho nữ sinh và sẽ không trốn tránh trách nhiệm.

Tuy nhiên, thầy giáo cũng nói rằng "hiện tại, tôi không chắc liệu đây có phải hoàn toàn là trách nhiệm của nhà trường hay không", và đề nghị rằng cần có bên thứ ba đứng ra quyết định ai là người có lỗi.

Người TQ dị tật, uống nước nhiễm chì - bi kịch sau chiếc điện thoại rẻ

Trẻ nhiễm chì, nông dân dị tật, cây không còn ra hạt - ngành luyện kim Trung Quốc là nguồn cung cho toàn cầu đã để lại hậu quả kinh hoàng, nhưng chính quyền đành bất lực.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm