Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đòn khóa bẻ tay mang về chiến thắng cho nữ võ sĩ Việt Nam

Nữ võ sĩ MMA Nguyễn Vũ Quỳnh Hoa gây ấn tượng ở "Sự kiện Tranh cúp Võ thuật Tổng hợp Việt Nam 2021" với chiến thắng bằng kỹ thuật khóa bẻ tay vào tối 19/12.

mma anh 1

Trong hiệp 1, Quỳnh Hoa nhanh chóng chiếm lợi thế khi thành công trong việc vật ngã Hoàng Thị Thùy Giang xuống sàn. Nữ võ sĩ thuộc CLB MMA Thái Nguyên tiếp tục duy trì lợi thế trước khi đưa đối thủ vào tư thế thuận lợi, để thực hiện đòn khóa bẻ tay.

mma anh 2

Kỹ thuật của nữ võ sĩ sinh năm 2003 được thực hiện rất nhuần nhuyễn, khiến đối thủ không thể chống trả. Sau cùng, trọng tài xử thắng cho Quỳnh Hoa bằng submission (hàng phục).

mma anh 3

Ngay trong lần đầu thi đấu thể loại MMA, Quỳnh Hoa nhanh chóng ghi điểm với giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Việc giành chiến thắng ngay trong hiệp đầu tiên càng giúp chiến thắng của Quỳnh Hoa ấn tượng hơn.

mma anh 4

Đối thủ Thùy Giang của Quỳnh Hoa gần như bất lực trong việc phá đòn cũng như đảo ngược tình thế sau khi bị vật ngã xuống sàn. Dù rất nỗ lực, nữ võ sĩ thuộc Đồng Nai chỉ có thể chống đỡ trong thời gian ngắn, trước khi nhận thất bại.

mma anh 5

Không lâu sau chiến thắng của Quỳnh Hoa, một nữ võ sĩ khác thuộc CLB MMA Thái Nguyên là Dương Thị Thanh Bình cũng có chiến thắng trước Nguyễn Thị Hương (Ninh Bình) bằng TKO (knock-out kỹ thuật).

mma anh 6

Đây là trận đấu hay khi hai võ sĩ tỏ ra ngang tài. Thanh Bình trội hơn ở những tình huống đánh nằm. Do có chiều cao bất lợi cũng như sải tay ngắn hơn, nữ võ sĩ thuộc CLB MMA Thái Nguyên chủ động chọn lối đánh áp sát, qua đó tìm cách vật ngã đối thủ

mma anh 7

Thị Hương không dễ dàng chịu thua. Cô gái sinh năm 2003 tỏ ra rất lỳ đòn, luôn tìm cách thoát khỏi những đòn khóa siết của đối thủ. Thị Hương thi đấu rất nỗ lực đến tận hiệp 3, trước khi chịu thua bằng TKO.

mma anh 8

Tâm điểm của đêm thi đấu hướng về cặp võ sĩ ở hạng 77 kg giữa võ sĩ chuyên nghiệp người Nga Aleksey Filonenko - tay đấm từng vô địch giải võ đối kháng tay không tại Nga và Ukraine, đối đầu kiện tướng Jujitsu Việt Nam - HCĐ Boxing ĐH TDTT 2018 Nguyễn Cát Tùng.

mma anh 9

Võ sĩ Nguyễn Phụng Hoài Phương nhận mức thưởng lên tới 125 triệu đồng với chiến thắng knock-out kỹ thuật cùng giải "Trận đấu của đêm". Đánh giá về sự kiện MMA đầu tiên tại Việt Nam, ông Mai Thanh Ba, cựu HLV đội tuyển Tán thủ Việt Nam và là Tổng thư ký Liên đoàn MMA Việt Nam, chia sẻ: "Về chuyên môn võ sĩ trong sự kiện, tôi đánh giá là tốt. Ví dụ, các võ sĩ đến từ Thái Nguyên có xuất phát điểm là Tán thủ, Muay Thái... Nhưng khi thi đấu, họ lại cho thấy khả năng hiểu biết về Jiu-Jitsu tốt".

Chờ đợi gì từ giải MMA đầu tiên tại Việt Nam?

Các võ sĩ góp mặt ở "Sự kiện Tranh cúp Võ thuật Tổng hợp Việt Nam 2021" phải tuân thủ quy định khắt khe mà ban tổ chức đưa ra khi tranh tài vào ngày 19/12.

Giải MMA đầu tiên tại Việt Nam chuẩn bị khởi tranh

Theo thông báo từ ban tổ chức, sẽ có 8 trận đấu MMA thuộc các hạng cân khác nhau được diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) vào ngày 19/12 tại TP.HCM.

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm