Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đón dòng lợi nhuận với kênh đầu tư an toàn

Nhiều nhà đầu tư đang xuống tiền ở các kênh mới để đón đầu lợi nhuận sau khi Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng 1,5-2%.

Trong dòng chảy đó, kênh đầu tư an toàn, có khả năng sinh lời tốt như của Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư BĐS VMI (VMI JSC) dần được giới đầu tư quan tâm.

Ba lý do yên tâm xuống tiền

Chị Như Bình (nhân viên tài chính, quận Bình Thạnh, TP.HCM) vừa quyết định mua 8 suất đầu tư bất động sản thuộc dự án phía đông Hà Nội, sau khi biết vốn từ nguồn tín dụng được lưu thông trong thời gian tới.

“Tôi nghĩ khi tiền vào sản xuất hay đầu tư sẽ thúc đẩy nhiều người mua nhà ở, dẫn đến nhu cầu mua bán tăng mạnh. Mà nhà ở thấp tầng ngày càng hiếm, vì thế đầu tư sớm hy vọng kiếm lời tốt”, chị nói.

Các suất đầu tư chị Bình mua là sản phẩm của Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư BĐS VMI (VMI JSC) - đơn vị hoạt động theo mô hình hợp tác đầu tư. Theo nhẩm tính của chị Bình, căn biệt thự có giá khoảng hơn 7 tỷ đồng, chia thành 200 phần tài sản, mỗi suất có giá gần 40 triệu đồng, khá nhẹ vốn.

“Lúc đầu tôi còn rụt rè nhưng khi tìm hiểu kỹ, kiểm tra thông tin minh bạch và chủ đầu tư uy tín, tôi thấy yên tâm”, chị Bình chia sẻ.

VMI JSC,  Vingroup anh 1

BĐS nhà ở thấp tầng được kỳ vọng hút khách thời gian tới. Ảnh phối cảnh.

Tương tự, ông Trần Văn Thắng (quận Từ Liêm, Hà Nội) - nhà đầu tư theo sát thị trường BĐS - chú ý mô hình đầu tư chia nhỏ bất động sản của VMI một thời gian mới quyết định xuống tiền mua 12 suất.

Sau khi sàng lọc, có 3 yếu tố khiến ông Thắng quyết định đầu tư. Một là VMI với uy tín lớn từ nhà sáng lập là chủ tịch Vingroup nên đảm bảo cam kết và vận hành mô hình, tạo lợi nhuận tốt nhất cho nhà đầu tư. Thứ hai, sản phẩm đầu tư là bất động sản nhà ở Vinhomes - phân khúc có giá trị và thanh khoản tốt, đảm bảo dòng vốn. Thứ ba, theo quy luật thị trường, BĐS thấp tầng hiện tại và tương lai còn được săn đón.

VMI JSC,  Vingroup anh 2

Khách đầu tư 3 tỷ đồng vào BĐS Vinhomes sau 5 năm có thể hưởng lời từ 2,2 tỷ đồng. Ảnh phối cảnh.

Hiện VMI công bố mức tăng giá kỳ vọng từ 15%/năm, tăng dần qua từng năm tương ứng 30%, 45%, 60% và lên đến 75% trong vòng 5 năm. Với triển vọng tăng giá này, người đầu tư 3 tỷ sau 5 năm có thể thu lời hơn 2,2 tỷ đồng.

Lý giải cụ thể về lộ trình tăng giá kỳ vọng, ông Phan Thành Long - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư BĐS VMI - cho biết 5 năm là khoảng thời gian vừa đủ để BĐS tăng dần và đạt ngưỡng giá tốt nhất khi cơ sở hạ tầng, giao thông quanh dự án hoàn thiện, dân cư về ở đông. Đây là đòn bẩy giúp BĐS tăng giá.

Các ngưỡng đề xuất chi tiết được tính toán dựa trên lịch sử giao dịch thị trường và tiềm năng tăng giá của các sản phẩm thấp tầng Vinhomes. Dù mức tăng giá kỳ vọng 15%/năm, trên thực tế sản phẩm thấp tầng Vinhomes gần đây đạt mức tăng cao hơn.

Đầu tư đơn giản, minh bạch lợi ích

Dù mới xuất hiện, mô hình của VMI thu hút đông khách hàng nhờ quy định, cam kết và cơ chế vận hành rõ ràng, minh bạch. Vị tổng giám đốc công ty này phân tích điều đặc biệt là cam kết lợi nhuận tối thiểu - điều không tồn tại ở các quỹ đầu tư tín thác (REIT).

VMI JSC,  Vingroup anh 3

Cam kết lợi nhuận tối thiểu 8,5%/năm cho nhà đầu tư an tâm với dòng vốn. Ảnh phối cảnh.

Cụ thể, với lợi nhuận 8,5%/năm, trường hợp thị trường biến động, nhà đầu tư không phải gánh toàn bộ rủi ro. Trong trường hợp sau 18 tháng hợp tác, nếu nhà đầu tư có nhu cầu chuyển nhượng, VMI cam kết mua lại với lợi nhuận 6,5%/năm. Điều này đồng nghĩa nhà đầu tư có nhiều lựa chọn xoay chuyển đồng vốn.

Giới chuyên gia nhận định mô hình của VMI giúp đơn giản hóa quá trình đầu tư, theo dõi thị trường, quản lý và vận hành tài sản chuyên nghiệp nhằm tối đa hóa lợi nhuận; minh bạch và công bằng lợi ích cho nhà đầu tư.

VMI JSC,  Vingroup anh 4

VMI hứa hẹn là kênh đầu tư đơn giản, minh bạch, tối đa hóa lợi nhuận. Ảnh phối cảnh.

Theo công bố từ VMI, về cơ chế bán tài sản đầu tư, đơn vị này căn cứ tỷ lệ cam kết lợi nhuận và thông tin lịch sử giao dịch thứ cấp ở sàn online để đưa ra mức giá bán nhằm tối ưu lợi nhuận. Việc bán tài sản đầu tư chỉ thực hiện khi nhóm nhà đầu tư nắm giữ trên 50% giá trị BĐS đồng thuận và lợi nhuận tối thiểu đạt 7,5%/năm.

Tài sản sau đó được đăng bán công khai trên nền tảng thông tin trực tuyến của VMI hoặc các trang thông tin online mà công ty hợp tác. Giá bán được chốt cho khách hàng trả cao nhất và nhà đầu tư có thể giám sát quá trình.

Ngoài ra, đơn vị này thuê bên thứ ba là công ty định giá BĐS uy tín trên thị trường thẩm định. Do đó không xảy ra tình trạng bán theo giá mình muốn, gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

Có thể thấy, VMI sở hữu đủ lợi thế đầu tư trên thị trường, là kênh xuống tiền và sinh lời đáng tin cậy cho nhà đầu tư.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm