Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội vô địch Cúp quốc gia, hạng nhất nhận một tỷ đồng

Sáng 8/4, Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã ra mắt nhà tài trợ cho Cúp quốc gia và Giải hạng nhất năm 2015.

VPF yêu cầu chấn chỉnh sân Lạch Tray

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng yêu cầu BTC sân Lạch Tray phải nhanh chóng tu sửa mặt sân, nhà vệ sinh, nếu không VPF sẽ bắt buộc Hải Phòng chuyển sang thi đấu sân trung lập.

Cúp quốc gia 2015 có sự tham gia của 22 đội bóng (14 đội V.League và 8 đội hạng nhất quốc gia), diễn ra từ ngày 4/4 đến 26/9. Đội đoạt Cúp quốc gia sẽ nhận giải thưởng trị giá một tỷ đồng, á quân nhận 500 triệu đồng và 2 đội hạng ba mỗi đội nhận 200 triệu đồng.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao thưởng cho CLB thắng từng vòng đấu như: vòng loại nhận 10 triệu đồng, vòng 1/8 nhận 20 triệu đồng và vòng tứ kết nhận 40 triệu đồng.

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn (trái) trong lễ ký kết với nhà tài trợ chính của Cup quốc gia và giải hạng nhất.
Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn (trái) trong lễ ký kết với nhà tài trợ chính của Cúp quốc gia và Giải hạng nhất.

Giải hạng nhất quốc gia có 8 đội bóng tham dự, diễn ra từ ngày 11/4 đến 29/8. Đội vô địch nhận một tỷ đồng, đội á quân nhận 500 triệu đồng và đội hạng ba nhận 250 triệu đồng. BTC cũng có giải thưởng dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (20 triệu đồng), đội đoạt giải phong cách (100 triệu đồng). Ngoài ra, tám cầu thủ xuất sắc mỗi CLB cũng nhận được giải thưởng tổng cộng 40 triệu đồng.

VPF cũng nhận được tài trợ từ một số công ty danh tiếng khác, đảm bảo đủ chi phí để trang trải các hoạt động, giải thưởng ở Giải hạng nhất và Cúp quốc gia. Trước đó, VPF đã kiếm được chừng 60 tỷ đồng từ các nhà tài trợ cho giải vô địch quốc gia (V.League) 2015.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm