Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đôi VĐV cầu lông Indonesia đổi đời sau Olympic

Bộ đôi Apriyani Rahayu và Greysia Polii được đảm bảo cuộc sống sung túc sau khi mang về cho Đoàn Thể thao Indonesia tấm huy chương vàng Olympic Tokyo 2020.

Chính phủ Indonesia xác định số tiền thưởng mà Apriyani Rahayu và Greysia Polii là 5 tỷ Rupiah (Rp) mỗi VĐV. Họ sẽ nhận thưởng thêm 500 triệu Rp từ một doanh nhân trẻ đến từ Malang, Gilang Widya Pramana. Một công ty lớn ở lĩnh vực dịch vụ vận chuyển Indonesia cũng thưởng 1 tỷ Rp cho đôi VĐV Greysia - Apriyani.

Số lượng các khoản tiền thưởng do chính quyền địa phương quê quán của đôi nữ VĐV chưa có dấu hiệu dừng lại tính đến ngày 4/8, theo Bola. Ngoài tiền, bộ đôi VĐV này còn được thưởng bất động sản và các tài sản giá trị khác.

Chủ tịch Hiệp hội Cầu lông Indonesia (PBSI) ông Agung Firman Sapurna có kế hoạch tặng mỗi người một căn hộ trong khu đô thị cao cấp Pantai Indah Kapuk (PIK) cho đôi VĐV. Huyền thoại cầu lông Indonesia ông Hariyanto Arbi cũng tặng mỗi người một căn hộ cao cấp ở quận Serpong.

doi nu vdv cau long indonesia doi doi anh 1

Apriyani Rahayu và Greysia Polii đổi đời sau Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch tập đoàn bất động sản Indonesia ông Paulus Totok Lusida cũng hứa tặng thêm nhà cho hai VĐV Greysia và Apriyani. Greysia sẽ nhận được một ngôi nhà từ Thống đốc Bắc Sulawesi, Olly Dondokambey. Chính quyền thành phố Tomohon cũng hứa tặng Greysia một lô đất có diện tích 400-500 mét. Trong khi đó, Apriyani nhận được trang trại, một ngôi nhà và 5 con bò từ Nhiếp chính Konawe, Kery Saiful Konggoasa.

Một số thương hiệu ẩm thực và đồ uống nổi tiếng ở Indonesia cũng áp dụng cho bộ đôi "người hùng quốc gia" những chế độ phục vụ đặc biệt. Trong khi đó, ca sĩ Brisia Jodie cũng tặng mỗi người một chi nhánh đồ uống để kinh doanh. Bác sĩ Richard Lee, chủ cơ sở chuỗi làm đẹp nổi tiếng, cũng tặng gói chăm sóc trọn đời cho Greysia và Apriyani.

Đại học Muhammadiyah Jakarta (UMJ) thông báo trao học bổng cho Greysia và Apriyani. Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế và Sáng tạo, Sandiaga Uno, đã thưởng đôi nữ VĐV một chuyến nghỉ dưỡng đến năm điểm du lịch siêu ưu tiên ở Indonesia. Một doanh nghiệp lớn còn tặng cho Greysia và Apriyani 3 kg vàng gửi tiết kiệm.

Greysia Polii và Apriyani Rahayu đã giành huy chương vàng Olympic Tokyo 2020 khi đánh bại bộ đôi Chen Qingchen - Jia Yifan (Trung Quốc) sau 2 set với tỷ số 21-15 và 21-19 hôm 2/8.

Ngoài việc mang về tấm huy chương vàng duy nhất cho Đoàn Thể thao Indonesia tại Olympic Tokyo 2020, Apriyani Rahayu và Greysia Polii còn đi vào lịch sử xứ vạn đảo khi giành huy chương vàng đầu tiên ở nội dung đôi nữ cầu lông và lập hàng loạt kỷ lục.

Khoảnh khắc giành HCV Olympic của đôi nữ Indonesia

Rahayu Apriyani và Polii Greysia ăn mừng đầy cảm xúc sau khi giành tấm HCV ở nội dung đôi nữ môn cầu lông tại Olympic Tokyo trưa 2/8.

Hai tay vợt Indonesia lập hàng loạt kỷ lục khi giành HCV Olympic

Bộ đôi Apriyani Rahayu và Greysia Polii giúp Đoàn thể thao Indonesia giành tấm HCV đầu tiên tại Olympic Tokyo, đồng thời tạo ra những kỷ lục ấn tượng ở Thế vận hội.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm