Chương trình khuyến mãi độc đáo này dành cho toàn bộ khách hàng có vali bị rạch, đập vỡ, hư hỏng… trong quá trình vận chuyển bằng máy bay. Theo thể lệ chương trình, khách hàng phải mang vali bị hỏng kèm theo vé lên máy bay có mã số hành lý và hình chụp vali bị hư tại sân bay đến cửa hàng mới được đổi sang chiếc mới 100%.
Nhiều yêu cầu khác cũng được đơn vị kinh doanh túi xách du lịch đưa ra. Chẳng hạn, vali được đổi có cùng kích thước với vali hỏng, và phải có giá dưới 2,5 triệu. Chọn đổi món có giá trị cao hơn, khách phải bù thêm tiền. Mỗi ngày, một cửa hàng chỉ nhận đổi cho 1 khách. Hiện nay, hệ thống này có 6 cửa hàng trên toàn quốc.
Chiếc vali bị rạch, phá khóa ở sân bay Nội Bài, Hà Nội trong vụ việc ngày 23/5. Ảnh: Phương Anh. |
Chương trình khuyến mại thu hút sự quan tâm của nhiều người khi được đăng trên Facebook cửa hàng. Nhưng sau 2 ngày diễn ra, chưa có khách nào mang vali cũ đến đổi.
Chị Nguyễn Hạnh (quận 9, TP HCM) đã bị vỡ 3 chiếc vali khi di chuyển trong các chuyến bay trong năm, nhưng lại không có ảnh chụp chiếc vali hỏng ở sân bay nên không đủ điều kiện tham gia. Khách hàng này đặt nghi vấn: “Vì một ngày đại lý chỉ đổi 1 chiếc vali, vậy liệu có trường hợp khách đến nhưng và cửa hàng thông báo ngày hôm đó đã có khách đổi rồi hay không?”.
Giải đáp thắc mắc này, ông Tuân, đại diện thương hiệu đưa ra chương trình khuyến mại cho biết, nếu có khách đến đổi, cửa hàng sẽ chụp ngay hình ảnh, lấy thông tin đăng lên Facebook và website công ty. Mục đích của việc này là thông báo cho mọi người biết là cửa hàng đó đã có người đổi.
Những chiếc vali khách sẽ được đổi tại cửa hàng. Ảnh: NVCC. |
“Sẽ có khoảng 54 chiếc vali mới được đổi trong đợt khuyến mại này. Tất cả các loại vali cho dù bạn mua bất kỳ nơi đâu, nhãn hiệu nào, nếu đáp ứng những điều kiện của chúng tôi đưa ra đều được đổi chứ không nhất thiết phải mua ở hàng ở đây”, ông Tuân nói.
Chiêu khuyến mại nói trên được áp dụng vài ngày sau vụ việc vali hành khách bị cạy phá khi về đến sân bay Nội Bài. Theo đánh giá của giới chuyên gia, đây thực chất là cách truyền thông qua sự kiện.
Về mức độ hiệu quả, theo nhận định của chuyên gia, chương trình đặc biệt này sẽ thu hút được một lượng khách hàng “ảo” rất lớn qua Facebook vì nội dung kích thích sự tò mò. Các điều kiện như yêu cầu khách trình vé máy bay có dán mã số hành lý, hình chụp vali bị hư hại… là cách để cửa hàng kiểm chứng thông tin của khách hàng.
Tuy nhiên, đây cũng là rào cản đối với khách hàng, bởi không phải ai cũng có thói quen chụp hình khi gặp sự cố ở sân bay. Cũng từ đây, đơn vị kinh doanh này đã khôn khéo hạn chế tối đa lượng khách hàng tham gia khuyến mại - tiết giảm đáng kể chi phí làm quảng cáo.
“Dù vậy, chương trình rất có thể sẽ bị phản ứng ngược từ khách hàng khi họ cho rằng đây chỉ là một chiêu trò tinh khôn của cửa hàng vì khách tham gia khuyến mại rất khó đủ điều kiện để đổi vali ”, thạc sĩ Nguyễn Phan Anh - một chuyên gia về e-marketing đánh giá.