Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán bảo hiểm, điện thoại khuyến mại kèm xăng ở Sài Gòn

Giá xăng tăng liên tục tác động không nhỏ đến người tiêu dùng. Để thu hút, nhiều doanh nghiệp đã tung khuyến mại tặng hàng trăm lít xăng cho khách khi mua sản phẩm.

Anh Minh, tài xế taxi tại TP HCM cho biết, anh và các đồng nghiệp vừa rủ nhau đăng ký mua bảo hiểm của một hãng bán online. Hãng bảo hiểm này đưa ra chương trình tặng phiếu xăng trị giá 150 lít cho khách. 

Anh Minh tính toán, mua bảo hiểm online như vậy tiện lợi, lại được ưu đãi. Giá xăng vừa tăng cũng có nghĩa giá trị khuyến mại cũng tăng lên. 

Một cửa hàng điện máy ở TP HCM kéo khách bằng cách khuyến mãi xăng thay vì giảm giá theo cách truyền thống. Ảnh: Zen Nguyễn.

Anh Thắng, quản lý một cửa hàng bán xe gắn máy trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, chia sẻ, thông tin về giá xăng luôn được người dân quan tâm. Do đó, cửa hàng anh áp dụng khuyến mại thiết thực là tặng phiếu xăng 50-200 lít cho khách, tùy thuộc từng dòng xe bán ra. Yêu cầu đối với khách hàng là phải đổ xăng đúng địa điểm ghi trong phiếu.  

Nhiều dịch vụ không liên quan nhiều đến xăng xe cũng tận dụng chiêu ăn theo biến động giá của nhiên liệu này để thu hút khách. Một hệ thống siêu thị bán đồ công nghệ có chương trình tặng tối đa 50 lít xăng cho khách mua điện thoại di động, máy tính bảng, 25 lít cho khách mua laptop. Số này sẽ được quy ra tiền mặt, với giá 20.000 đồng/lít.

Ông Ngô Quốc Bảo, Giám đốc phát triển kinh doanh chuỗi cửa hàng nói trên bày tỏ, công ty nghĩ ra chiêu bán hàng nói trên vì nhận thấy xăng tăng giá gây ảnh hưởng ít nhiều đến nhu cầu sinh hoạt, mua sắm hàng ngày của các gia đình. Theo ông Bảo, cách làm này được kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị thiết thực đúng lúc, đúng thời điểm, chung tay đồng hành cùng khách hàng. 

Doanh nghiệp ngày càng sáng tạo trong hoạt động khuyến mãi

Cập nhật xu hướng marketing - quảng cáo mới, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp Việt đã có ý thức thực hiện các chương trình khuyến mãi sáng tạo thay vì áp dụng kiểu cổ điển.

Anh Thịnh, một khách mua hàng cho biết: “Tôi mua một chiếc máy tính giá 15 triệu đồng, được tặng 20 lít xăng. Sau đó, cửa hàng lại quy đổi ra tiền mặt, khấu trừ cho tôi 400.000 đồng". Theo anh, hình thức này cũng không khác gì so với bình thường, ngoài tạo sự tò mò cho người mua. 

Một khách hàng khác nêu ý kiến, 1 lít xăng hiện nay trên thị trường có giá 20.430 đồng, nhưng khuyến mãi chỉ tính 20.000 đồng. "Con số được tính không dựa trên giá thị trường. Nếu xăng tiếp tục tăng lên thì khách hàng sẽ bị thiệt khi nhận khuyến mại", anh này nói. 

 

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm