Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đổi vai ở trận siêu kinh điển

Barca được đánh giá là đội bóng mạnh hơn trong trận “siêu kinh điển” với Real Madrid (R.M) ở vòng 28 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) diễn ra rạng sáng 23/3 (giờ VN).

7 chân sút xuất sắc nhất lịch sử El Clasico

Trang Sportskeeda vừa liệt kê danh sách 7 chân sút xuất sắc nhất lịch sử các trận Siêu kinh điển. Lionel Messi là người dẫn đầu với 21 pha lập công.

Thời thế thay đổi thật nhanh chóng. Mới hai tháng trước, R.M còn vượt trội Barca trên mọi khía cạnh. Ở La Liga, R.M dẫn đầu bảng xếp hạng dù đá ít hơn đối thủ một trận, còn trong cuộc đua vua phá lưới Cristiano Ronaldo cũng hoàn toàn cho Lionel Messi “hít khói”. Nội bộ của Barca khi ấy lại tràn ngập những tin đồn về mâu thuẫn, rạn nứt...

Messi và Luis Suarez đang ngày càng chơi ăn ý - Ảnh: Reuters.
Messi và Luis Suarez đang ngày càng chơi ăn ý - Ảnh: Reuters.

Sự chênh lệch giữa hai đội thể hiện rõ nét trong trận “siêu kinh điển” ở lượt đi. Đó là một trận đấu R.M đã thắng thuyết phục với tỉ số 3-1. Nhưng mọi chuyện quay ngoắt 180 độ ở thời điểm hiện tại. Messi thăng hoa dữ dội để giúp Barca vượt mặt R.M trên bảng xếp hạng La Liga, còn anh tạo nên cuộc lội ngược dòng khó tin trong cuộc đua vua phá lưới với Ronaldo. Từ đầu năm 2015, Messi ghi đến 17 bàn ở La Liga, trong khi Ronaldo chỉ có 5 bàn.

Đảo ngược về phong độ, hình ảnh của hai đội cũng được “đổi vai” nốt. Messi từ chỗ bị chê bai là ích kỷ đang trở thành một người hỗ trợ cực tốt cho đồng đội. Trận thắng Manchester City 1-0 hồi giữa tuần thể hiện rõ điều này. Cả trận, Messi thể hiện khả năng chuyền bóng siêu hạng và kiến tạo hàng chục cơ hội ăn bàn cho đồng đội.

Còn trước thềm trận đại chiến với R.M, Javier Mascherano tuyên bố “Busquet trở lại sẽ là điều tốt nhất cho Barca”. Một hình ảnh rất đồng đội bởi ai cũng biết Sergio Busquet trở lại đồng nghĩa với việc Mascherano phải nhường chỗ.

Trái lại, dàn sao hào nhoáng của R.M đang ngày càng giảm đi hình ảnh lung linh bởi những biểu hiện xấu xí của các cầu thủ trên sân cỏ, cụ thể nhất là Ronaldo. Dù vẫn thi đấu không đến nỗi tồi nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha này lộ rõ căng thẳng tâm lý khi bị Messi qua mặt.

Trong trận thắng Levante 2-0 hồi tuần trước, Ronaldo liên tục có những biểu hiện vùng vằng, giận dỗi suốt cả trận. Anh còn thể hiện sự tức tối ngay cả khi đồng đội Gareth Bale ghi bàn, một hình ảnh chứng tỏ sự ích kỷ của Ronaldo.

Ngoài những lợi thế khách quan, có một lý do khác để CĐV Barca tin vào chiến thắng của đội nhà, đó là sự trưởng thành của HLV Luis Enrique. Cách đây năm tháng, HLV 44 tuổi này chỉ mới chân ướt chân ráo bước vào một trận “siêu kinh điển” và hệ quả là ông phạm hàng loạt sai lầm chiến thuật. Nhưng nay đã khác. Luis Enrique đã khôn ngoan hơn nhiều, Messi có phong độ vượt xa Ronaldo, Barca gắn kết hơn R.M và kết quả trận “siêu kinh điển” rạng sáng 23/3 liệu cũng sẽ khác?

 

http://thethao.tuoitre.vn/tin/2015/03/22/binh-luan-phan-tich/doi-vai-o-tran-sieu-kinh-dien/64187.html

Theo Huy Đăng/Tuổi trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm