Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển bắn tỉa Việt Nam tập luyện khoảng 2 tháng trước khi đi thi

Đội tuyển bắn tỉa Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam đã lọt vào vòng 2 môn thi bắn tỉa có chủ đề “Ranh giới xạ thủ” tại đấu trường Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2019).

Báo Quân đội nhân dân Điện tử đã có cuộc phỏng vấn nhanh thượng tá Bùi Danh Hiệu, đội trưởng đội tuyển bắn tỉa, về kết quả của vòng thi đầu tiên này.

- Xin đồng chí cho biết cụ thể kết quả các bài thi vừa qua? Theo đồng chí, kết quả này phản ánh đúng thực lực của toàn đội chưa?

- Thượng tá Bùi Danh Hiệu: Đội tuyển bắn tỉa của QĐND Việt Nam đã thể hiện tốt phần thi của mình khi lọt vào vòng 2 cùng với 7 đội tuyển khác, gồm: Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Iran và Azerbaijan.

Kết quả đạt được là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của cả tập thể đội, thể hiện rõ bản lĩnh, kỹ năng, trình độ bắn súng của từng vận động viên. Kết quả vào tốp 8 là đáng tự hào. Tuy nhiên, cũng có những bài bắn chưa phản ánh đúng thực lực của đội tuyển.

Một số bài có kết quả thấp hơn luyện tập và kiểm tra trong nước. Nhưng qua các bài thi ở vòng 1 cho thấy, các xạ thủ Việt Nam đã nắm chắc quy chế cuộc thi và điều kiện các bài bắn dù chỉ được học quy chế và tập luyện khoảng 2 tháng (nhiều xạ thủ đội bạn trong đó có cả các xạ thủ từ các đội mạnh, nhiều kinh nghiệm như Nga, Trung Quốc... đã vi phạm quy chế, điều kiện bài bắn và bị nhận điểm 0, xếp hạng cuối cùng của bài bắn mà họ vi phạm).

Doi tuyen Ban tia viet nam anh 1
Thượng tá Bùi Danh Hiệu. Ảnh: Vương Thắng/Quânđộinhândân.

- Đội đã có kế hoạch như thế nào để có thể làm tốt hơn cho các bài thi tiếp theo?

- Vòng 2, đội làm tốt công tác chuẩn bị, nắm chắc quy chế, điều kiện từng bài bắn. Tranh thủ thời gian luyện tập thể lực, nâng cao trình độ phối hợp và chiến thuật thi đấu, bởi các bài bắn ở vòng 2 là các bài thi theo cặp xạ thủ.

- Trong thời gian tham gia tập luyện và thi đấu tại Army Games 2019, đội tuyển đã học tập được gì từ kinh nghiệm của các đội bạn?

- Thông qua Army Games, đội tuyển đã học tập được nhiều kinh nghiệm từ các đội bạn về công tác tổ chức như: xây dựng quy chế khoa học, cụ thể, chi tiết, chính xác; Tổ chức điều hành hội thi, đánh giá kết quả khách quan, chính xác kịp thời; Điều kiện ăn, ở, bố trí thao trường bảo đảm cho hội thao thi sát với thực tế chiến đấu.

- Các đội bạn có đánh giá như thế nào về đội tuyển Việt Nam?

- Nước chủ nhà và các đội tham gia Army Games tại Lữ đoàn Tác chiến đặc biệt số 38 ở ngoại ô thành phố Brest (Belarus) đánh giá cao đội tuyển Việt Nam. Thứ nhất, đội tuyển Việt Nam chuẩn bị rất chu đáo, luyện tập đúng theo quy chế. Thứ hai, về mang mặc, ăn, ở, đi lại thể hiện rõ một quân đội có tính kỷ luật, tự giác và chính quy. Trưởng ban tổ chức, các trọng tài và thành viên các đội đều chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã giành kết quả tốt trong vòng thi đầu tiên.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Đội xe tăng của Việt Nam nhất bảng ngày thi đấu thứ 2

Kíp xe tăng số 2 của Việt Nam đã hoàn thành bài thi với thời gian 31 phút 12 giây, qua đó dẫn đầu bảng đấu trong ngày thi đấu vòng loại thứ 2 tại Tank Biathlon 2019.

Quân đội VN tranh tài với binh sĩ 38 quốc gia ở Army Games 2019

Army Games 2019, cuộc thi dành cho lực lượng quân đội các nước do Nga đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 3-17/8 tại 9 quốc gia với nhiều nội dung thi đa dạng.

https://www.qdnd.vn/doi-ngoai/doi-ngoai-quoc-phong/quan-doi-viet-nam-tham-du-army-games-2019/thanh-cong-nho-su-doan-ket-no-luc-cua-ca-tap-the-587767

Bạn có thể quan tâm