Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển bắn súng vĩ đại nhất sắp trở thành đội eSports đầu tiên IPO

Astralis thuộc tựa game CS: GO sẽ trở thành đội tuyển eSports đầu tiên IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu) với định giá thị trường khoảng 1,1 tỷ USD.

Bloomberg đưa tin, đội Astralis thuộc tựa game CS: GO sẽ trở thành đội tuyển eSports đầu tiên IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu) với định giá thị trường khoảng 1,1 tỷ USD.

Sau chức vô địch tại Berlin hồi tháng 9, Astralis đã trở thành đội tuyển vĩ đại nhất lịch sử CS: GO cùng hàng triệu USD giải thưởng. Thành công này đã mang lại cho đội tuyển Đan Mạch những bản hợp đồng tài trợ với các thương hiệu nổi tiếng như Audi và Logitech.

Doi tuyen Esport IPO anh 1
Sau chức vô địch tại Berlin hồi tháng 9, Astralis đã trở thành đội tuyển vĩ đại nhất lịch sử CS: GO. Ảnh: HLTV.

Với thành công từ CS: GO, Astralis tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động như một công ty truyền thông và hiện sở hữu một số đội tuyển thi đấu ở các tựa game như LMHT hay FIFA.

Dự kiến, việc niêm yết sẽ diễn ra vào ngày 9/12 trên sàn giao dịch Nasdaq tại Copenhagen cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ. Trong bản cáo bạch IPO, Astralis mong muốn huy động 18-22 triệu USD với giá mỗi cổ phiếu gần 1 USD.

“Chúng tôi tin rằng nền tảng của một số thương hiệu có giá trị và mang tính biểu tượng nhất trong một thập kỷ sẽ được thiết lập từ hôm nay”, Nikolaj Nyholm - CEO của Astralis nói.

Bloomberg dẫn các báo cáo gần đây cho biết, thị trường eSports toàn cầu sẽ tạo ra gần 2 tỷ USD vào năm 2022, với lượng người xem eSports toàn cầu dự kiến đạt 595 triệu.

Game thủ nữ đầu tiên tại giải Liên Minh Huyền Thoại Brazil

Đội tuyển LMHT INTZ eSports tại khu vực Brazil gây bất ngờ khi lần đầu tiên điền tên một tuyển thủ nữ vào danh sách thi đấu chính thức.

Anh Tuấn

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm