Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng tuyển Việt Nam không bầu QBV cho Ronaldo

Đội trưởng tuyển Việt Nam, Lê Tấn Tài, cho biết siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng thứ hai trong lá phiếu bầu chọn của anh gửi tới FIFA.

Giống như thông lệ bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng hàng năm, bên cạnh lá phiếu của các nhà báo, phóng viên thể thao uy tín, FIFA còn gửi phiếu bầu chọn tới HLV và đội trưởng của các đội tuyển quốc gia trên khắp thế giới.

Siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng thú hai trong sự lụa chọn của đội trưởng tuyển Việt Nam.
Siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng thứ hai trong sự lựa chọn của đội trưởng tuyển Việt Nam.

Đội trưởng tuyển Việt Nam, tiền vệ Lê Tấn Tài cho biết trước thềm AFF Cup 2014, thông qua VFF, anh cũng nhận được lá phiếu bầu chọn của mình. Và thủ quân của đội bóng do HLV Miura dẫn dắt đã lựa chọn lần lượt  Neuer, Ronaldo và Messi theo thứ tự ưu tiên.

Lý giải cho quyết định bầu chọn Quả bóng vàng FIFA cho thủ môn của đội tuyển Đức chứ không phải siêu sao người Bồ Đào Nha, Tấn Tài cho biết: “Một cầu thủ siêu việt như Ronaldo thì ai cũng thích và khâm phục tài năng của anh. Trong năm 2014, Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng trong màu áo Real Madrid với việc đoạt danh hiệu Champions League lần thứ 10 trong lịch sử CLB. Ngoài ra anh còn là vua phá lưới tại La Liga với 31 pha lập công.

Nhưng theo quan điểm của tôi, đội tuyển quốc gia vẫn là thước đo đánh giá cao nhất đối với khả năng của mỗi cầu thủ, còn World Cup là giải đấu có ý nghĩa lớn nhất về mặt chuyên môn. Tại World Cup 2014, đội tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo dù có lực lượng không tồi nhưng đã không thể vượt qua được vòng bảng. Trong khi đó, đội tuyển Đức của thủ môn Neuer đã bước lên ngôi vô địch một cách cực kỳ thuyết phục”.

Thủ môn Neuer cùng đội tuyển Đức đã giành ngôi vô địch thế giới hết sức thuyết phục.
Thủ môn Neuer cùng đội tuyển Đức đã giành ngôi vô địch thế giới hết sức thuyết phục.

Theo đội trưởng tuyển Việt Nam, danh hiệu vô địch thế giới của đội tuyển Đức và cá nhân thủ môn Neuer chỉ là một phần lý do anh bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng cho thủ thành của Die Mannschaft. Một phần quan trọng khác là ấn tượng về lối chơi mà Neuer cùng đồng đội đã thể hiện: “Bóng đá là môn chơi tập thể và tôi thấy đặc biệt tâm đắc với tính tổ chức, khoa học của người Đức. Nếu tách ra thành từng cá nhân đơn lẻ, không ai trong số họ đủ trình độ và danh tiếng để so sánh với Ronaldo, nhưng khi hợp lại thành một đội bóng, họ là tập thể hết sức đoàn kết và ăn ý. Sức mạnh của tập thể đã nâng tầm mỗi cá nhân thuộc về nó, trong đó có sự thăng hoa của thủ môn Neuer. Đấy chính là yếu tố có ý nghĩa quyết định giúp đội tuyển Đức đăng quang”.

Ngoài ra sự khâm phục của Tấn Tài dành cho Neuer còn xuất phát cả từ tình cảm đối với ý chí và nghị lực của người Đức. “Neuer có thể chưa đạt đến tầm cỡ của những thủ môn nổi tiếng thế giới như Buffon hay Casillas nhưng những gì tôi biết về anh thông qua báo chí thì thủ môn của đội tuyển Đức đã không ngừng phấn đấu trong nhiều năm qua để có được thành công ngày hôm nay. Đấy rõ ràng là một tấm gương khổ luyện và khát khao vươn đến đỉnh cao trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, khắc nghiệt hàng đầu thế giới. Với những cầu thủ thi đấu ở tuyến trên, điều này đã khó khăn thì với một thủ môn nó còn khó khăn gấp bội”.

Đội trưởng ĐTVN, Lê Tấn Tài đánh giá không cao khả năng của Messi ở cuộc bầu chọn năm nay.
Đội trưởng ĐTVN, Lê Tấn Tài đánh giá không cao khả năng của Messi ở cuộc bầu chọn năm nay.

Tuy bầu chọn cho Neuer nhưng Tấn Tài cũng đánh giá thủ môn người Đức sẽ gặp phải rất nhiều thách thức từ đối thủ Ronaldo: “Sức hút từ tiền vệ người Bồ Đào Nha là quá lớn và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Ronaldo giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA”.

Trong khi đó, đội trưởng của tuyển Việt Nam cho rằng với việc trắng tay từ cấp độ CLB cho đến đội tuyển Argentina năm 2014, khả năng Messi giành chiến thắng ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng là không cao.  

Cuộc bầu chọn các danh hiệu của bóng đá thế giới năm 2014 của FIFA sẽ diễn ra tại Zurich (Thụy Sỹ) 23h đêm nay (theo giờ Việt Nam) với 3 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng bóng đá nam là Neuer, Ronaldo và Messi.

Đêm nay FIFA trao Quả bóng vàng 2014

23h đêm nay tại Zurich (Thụy Sỹ), một trong ba ngôi sao Ronaldo, Messi, Neuer sẽ có vinh dự trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2014.

Hoàng Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm