Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng của Arsenal đồng ý gia nhập M.U

Thông tin trên tờ uy tín Telegraph (Anh) cho biết đội trưởng của Arsenal Thomas Vermaelen đã đồng ý gia nhập kình địch M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Vấn đề còn lại là M.U và Arsenal sẽ thương lượng để thống nhất mức giá chuyển nhượng. Vermaelen dự kiến sẽ đến M.U sau khi World Cup 2014 kết thúc. Việc này sẽ là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của Pháo thủ sau khi họ đã mất Bacary Sagna về tay Man City.

Vermaelen sẽ kiếm được 100.000 bảng/tuần tại M.U, cao hơn con số 70.000 bảng/tuần tại Arsenal. Ảnh:
Vermaelen sẽ kiếm được 100.000 bảng/tuần tại M.U, cao hơn con số 70.000 bảng/tuần tại Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Vermaelen trên danh nghĩa vẫn là đội trưởng của Arsenal. Tuy nhiên, ở mùa bóng vừa qua, anh đánh mất vị trí ở vào tay của Mertesacker và Koscielny. Trung vệ người Đức cũng thay Vermaelen làm thủ quân Arsenal. Hợp đồng của cầu thủ người Bỉ với Arsenal chỉ còn 1 năm nữa là kết thúc.

HLV Louis van Gaal tin rằng, Vermaelen sẽ tìm thấy phong độ cao nhất dưới sự dẫn dắt của ông. Cầu thủ người Bỉ này từng thi đấu rất hay khi mới đến Anh nhưng dần dần đánh mất phong độ, một phần do bị Wenger đẩy ra cánh trái, vị trí không phải sở trường.

Trung vệ có khả năng tấn công rất tốt này đã ở Arsenal được 5 năm sau khi chuyển đến từ Ajax và được tiếp nhận băng đội trưởng khi Fabregas ra đi. Anh nhận lương 70.000 bảng/tuần tại Arsenal nhưng sẽ tăng lên 100.000 bảng/tuần khi đến Old Trafford. Đội bóng thành London mong chờ mức giá 10 triệu bảng dành cho thủ quân của mình.

HLV Wenger cũng đã lên sẵn những phương án để thay cho Vermaelen. Steve Caulker (Cardiff) và Virgil van Dijk (Celtic) là 2 mục tiêu tiềm năng được nhắm đến.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm