Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ kêu gọi Josep Bartomeu từ chức chủ tịch Barca

Ứng viên tranh cử vị trí chủ tịch của CLB Barcelona Victor Font đã lên tiếng chỉ trích bộ máy và cách điều hành của Josep Bartomeu.

Victor Font là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất trong cuộc bầu cử chủ tịch mới của CLB Barcelona diễn ra vào năm 2021. Sau hàng loạt biến cố ở đội chủ sân Camp Nou vừa qua, Victor Font không ngần ngại gửi lời cảnh báo tới chủ tịch đương nhiệm Josep Maria Bartomeu.

Dưới quan điểm của Victor Font, Barca đang ở trong nguy cơ “phá sản về kinh tế và suy đồi về đạo đức”. Trong bức thư ngỏ tới các thành viên của Barca và truyền thông, ông khẳng định rằng: "Si al Futur đã cảnh báo các thành viên Barca rằng chúng ta đang dần đối mặt với cơn bão của sự hoàn hảo. Họ phải thay thế hệ cầu thủ xuất sắc lịch sử đội bóng, xây dựng và tài trợ cho dự án Espai Barca và cạnh tranh với các đối thủ có nguồn tài chính gần như không giới hạn".

"Những việc đó lẽ ra phải được thực hiện cùng lúc với việc bảo vệ quyền sở hữu CLB của các thành viên, cũng như việc tạo ra sức cạnh tranh cả trong và ngoài sân cỏ. Nếu rủi ro trước đây là lớn, nó đã trở thành khổng lồ lúc này", Victor Font viết.

Barca,  Barcelona,  chu tich Barca,  Josep Bartomeu,  Bartomeu tu chuc,  Bartomeu anh 1

Victor Font là người đứng đầu nhóm Si al Futur. Ảnh: MARCA.

Tờ Marca dẫn thêm nội dung bức thư của Victor Font: "Trong nhiều tháng, Barca còn chứng kiến sự leo thang đáng xấu hổ trong cách quản trị, điều hành của ban lãnh đạo CLB, với đỉnh điểm là việc 6 thành viên đồng loạt từ chức trong những ngày gần đây".

"Barca đã bất ổn trong thể thao, bộ máy lãnh đạo và bây giờ chịu thêm thiệt hại lớn từ đại dịch. Kết quả, CLB đang ở trong nguy cơ phá sản về kinh tế và suy đồi về đạo đức".

Victor Font tiếp tục phát đi lời “tuyên chiến” với Josep Bartomeu: "Bạn phải bắt đầu lại từ đầu. Mô hình quản lý từ những năm gần đây không còn hiệu quả. Việc thiếu minh bạch, chi tiêu nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào và phải bán hoặc trao đổi cầu thủ vào phút chót của mỗi mùa chuyển nhượng để cân bằng tài chính là không bền vững".

"Trong điều kiện bình thường, sức ép của các sự kiện sẽ yêu cầu việc từ chức và kêu gọi cuộc bầu cử sớm".

Victor Font cũng nhấn mạnh 3 yêu cầu lớn của ông cùng các cộng sự với ban lãnh đạo Barca, bao gồm việc minh bạch mức nợ của CLB, tạm hoãn các cuộc cải tổ không thiết yếu lúc này và thận trọng, minh bạch tối đa khi mua bán cầu thủ.

Tròn 2 năm AS Roma ngược dòng loại Barca khỏi Champions League Hòa Barca 4-4 sau 2 lượt trận, AS Roma giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Bàn thắng quyết định của hậu vệ Kostas Manolas đã khiến cầu trường Olympico nổ tung.

Vì sao Barca luôn mâu thuẫn nội bộ?

Những hỗn loạn ở thượng tầng của Barca không phải điều mới lạ với đội bóng sở hữu cách hoạt động hiếm thấy trong giới bóng đá.

Chủ tịch Bartomeu đang biến Barca thành gánh xiếc

Nhiều năm qua, các cổ động viên Barca vẫn hay kháo nhau rằng, họ không cần rạp chiếu phim khi đã có Bartomeu. Lời châm biếm đó nay càng có lý.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm