Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của U22 Việt Nam tập huấn ở Qatar trước SEA Games

Dẫn dắt đội U22 Lào, huấn luyện viên Sundramoorthy có một tuần để chuẩn bị lực lượng cho chiến dịch SEA Games 30 khi rơi vào bảng B.

U22 Lào có sự chuẩn bị ấn tượng khi chọn đất nước ở Trung Đông làm nơi dừng chân. Hai tuần nữa, SEA Games 30 sẽ diễn ra tại Philippines, nên không còn nhiều thời gian cho các đội  lên kế hoạch đi xa tập huấn.

Đoàn quân của nhà cầm quân người Singapore sẽ có một tuần ở Qatar để xây dựng lực lượng. Ông Sundramoorthy mang theo 4 cầu thủ U19 vừa giành quyền vào vòng chung kết U19 châu Á 2020 ngay trên sân nhà.

sea games anh 1
"Messi Lào" (thứ 2 từ phải qua) cùng các đàn em đang ở Qatar. Ảnh: LFF.

Bên cạnh đó, U22 Lào sẽ đăng ký 2 cầu thủ lớn hơn 22 tuổi ở kỳ đại hội sắp tới theo tiêu chuẩn của mỗi đội tuyển. Chính vì vậy, ba cái tên Thipphachanh Inthavong, Phittack Kongmathilath, Soukaphone Vongchiengkham cũng góp mặt.

Chân sút mang biệt danh "Messi Lào" Vongchiengkham là cái tên quen thuộc từ hồi AFF Cup 2018. Nhiều khả năng anh sẽ giáp mặt với thầy trò ông Park Hang-seo ở Philippines sau khi không được tung vào sân trong trận thua 0-3 trước Việt Nam năm ngoái.

U22 Lào nằm cùng bảng B với Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore và Brunei. Lịch thi đấu dày với 2 ngày mỗi trận và chỉ chọn 2 đội đứng đầu bảng vào bán kết.

Cơ hội gần như chỉ là sự cạnh tranh giữa đương kim vô địch Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Dẫu vậy, Liên đoàn Bóng đá Lào vẫn đầu tư cho đội tập huấn tại Qatar dù cơ hội cạnh tranh của họ ở SEA Games không nhiều.

U22 Việt Nam sẽ ra quân ở SEA Games 30 gặp Brunei ngày 26/11. Hai ngày sau đó, đối thủ của ông Park Hang-seo chính là Lào. 6 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, và hai đội đứng đầu giành quyền đi tiếp.

sea games anh 2

Martin Lo: 'Ở Australia, họ không nghĩ người Việt đá bóng giỏi'

Từ cậu bé không có tiền tập luyện ở Australia tới thành viên tuyển U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, Martin Lo đã đi quãng đường rất dài.

HLV Park tiết lộ tiêu chí chọn cầu thủ trên 22 tuổi dự SEA Games Hai cầu thủ quá tuổi được bổ sung vào danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games 30 phải chơi được nhiều vị trí, đồng thời cần có khả năng hồi phục nhanh.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm