Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam thắng đội Trung Quốc ở giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á

Chiều 13/11, đương kim vô địch Việt Nam đánh bại đội khách mời Trung Quốc với tỷ số 7-5 ở giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á.

Tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc ngay trận mở màn giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2019 (AFF Beach Soccer) diễn ra tại tỉnh Chonburi, Thái Lan. Đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam do huấn luyện viên Trương Công Tuân dẫn dắt.

Cầu thủ áo vàng nhanh chóng vươn lên dẫn trước bằng 5 pha lập công chớp nhoáng. Sang hiệp 3, tỷ số là 5-1, và khoảng cách được xem là rất an toàn. Tuy nhiên chỉ trong vài phút, Trung Quốc ghi 3 bàn liên tiếp.

viet nam danh bai trung quoc anh 1
Tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam ra quân ấn tượng trước Trung Quốc. Ảnh: Rmah.

Tuyển Việt Nam thay người liên tục để bảo đảm thể lực. Trong khi đó, Trung Quốc có cơ hội để lật ngược thế trận, nhưng họ lại phạm sai lầm vào thời điểm quan trọng nhất. Đội trưởng Bùi Trần Tuấn Anh tận dụng để nâng tỷ số lên 6-4.

Chính bàn thắng này cộng với thời gian còn lại của hiệp thi đấu cuối cùng không còn nhiều, nên Trung Quốc chỉ ghi thêm được một bàn. Việt Nam kịp thời gia tăng cách biệt thêm một lần nữa để ấn định chiến thắng chung cuộc 7-5.

Giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2019 gồm có 5 đội tham dự, trong đó 2 khách mời là Trung Quốc và Afghanistan. Ba đội tuyển ở Đông Nam Á là Malaysia, Việt Nam và chủ nhà Thái Lan.

HLV Trương Công Tuân cho rằng: "Việc thiếu các giải đấu khiến ông không nắm rõ đối thủ và sẽ dựa vào tình hình thực tế để đặt ra mục tiêu. Đây cũng là cơ hội tốt để tuyển Việt Nam cọ xát với các đối thủ ngoài khu vực Đông Nam Á".

Tuyển Việt Nam chính là nhà đương kim vô địch của giải đấu này năm 2018. Với việc có thêm 2 đối thủ khá nặng ký là Trung Quốc và Afghanistan, nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương của thầy trò ông Trương Công Tuân sẽ càng khó khăn hơn.

HLV Park từ chối nói chuyện Văn Hậu không dự U23 châu Á

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định việc Văn Hậu có dự U23 châu Á 2020 hay không sẽ phải chờ ý kiến từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm