Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của tuyển Việt Nam tự tin cản bước Iran tại Asian Cup

Trong trận ra quân Asian Cup 2019, tuyển Yemen phải đụng độ đối thủ mạnh nhất ở bảng D là Iran. Dù vậy, HLV Kocian vẫn tự tin hướng đến kết quả có điểm.

Ở chiến dịch Asian Cup 2019, tuyển Yemen nằm ở bảng D cùng Việt Nam, Iraq và Iran. Với vị trí 135 trên bảng xếp hạng FIFA tính đến tháng 12/2018, tuyển Yemen là đội bị đánh giá thấp nhất bảng đấu. Vậy nên ngoại trừ huấn luyện viên Kocian, ít ai tin rằng tuyển Yemen đủ sức gây bất ngờ trước Iran.

HLV Yemen tu tin can buoc Iran o tran ra quan Asian Cup 2019 anh 1
Huấn luyện viên Kocian quyết tâm có điểm trước Iran.

HLV Kocian bày tỏ trên trang chủ AFC: “Cả thế giới đều biết đội tuyển Iran. Họ vừa trải qua kỳ World Cup 2018 khá thành công, và Carlos Queiroz là một trong những HLV hàng đầu thế giới. Dù vậy, tuyển Yemen sẽ làm tất cả để không bị những yếu tố trên tác động xấu”.

Ông khẳng định: “Chúng tôi có sự chuẩn bị cụ thể cho Asian Cup 2019. Điều đương nhiên là đội bóng nhỏ như Yemen không thể mơ về chiến thắng ấn tượng. Tôi nói với học trò rằng Yemen được mọi đội bóng ở Asian Cup tôn trọng. Vì vậy, chúng ta không có gì phải lo sợ. Tuyển Yemen muốn trải qua giải đấu thành công”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Queiroz cũng dành sự tôn trọng cho Yemen: “Chúng tôi hướng đến chức vô địch Asian Cup 2019, nên phải đánh bại mọi đối thủ. Tuyển Iran cần cẩn thận trước Yemen vì họ là đội bóng tốt”.

HLV Yemen tu tin can buoc Iran o tran ra quan Asian Cup 2019 anh 2
Bên cạnh Iran và Iraq, tuyển Yemen là đối thủ không hề dễ chịu cho Việt Nam.

Màn so tài giữa Iran và Yemen diễn ra lúc 23h ngày 7/1. Tuyển Yemen được xem là đối thủ trực tiếp cạnh tranh tấm vé vớt vào vòng tứ kết cùng Việt Nam. Theo thể thức mới của Asian Cup 2019, 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vượt qua vòng bảng.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chơi trận ra quân lúc 20h30 ngày 8/1, sau đó lần lượt chạm trán Iraq và Yemen. So với tuyển Việt Nam, Yemen kém 35 bậc trên bảng xếp hạng thế giới.

HLV Yemen tu tin can buoc Iran o tran ra quan Asian Cup 2019 anh 3
Các đối thủ của tuyển Việt Nam tại bảng D. Đồ họa: Minh Phúc.
Tuyển Việt Nam quyết tâm cao nhằm tạo bất ngờ ở Asian Cup Sau lời nhắn gửi của Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải, đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực tập luyện để tạo nên bất ngờ ở đấu trường Asian Cup 2019.

HLV Eriksson: 'Chúng tôi không run sợ trước Hàn Quốc'

Hàn Quốc là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019. Tuy nhiên, HLV Sven-Goran Eriksson muốn các học trò tự tin thi đấu sòng phẳng với đội bóng này.

Tiểu Phi

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm