Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Eriksson: 'Chúng tôi không run sợ trước Hàn Quốc'

Hàn Quốc là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019. Tuy nhiên, HLV Sven-Goran Eriksson muốn các học trò tự tin thi đấu sòng phẳng với đội bóng này.

Trước thềm cuộc chạm trán hứa hẹn vô cùng khó khăn trước đội tuyển Hàn Quốc, chiến lược gia kỳ cựu Sven-Goran Eriksson đã có những phát biểu nhằm lên dây cót tinh thần cho các học trò. 

"Chúng tôi rất tôn trọng Hàn Quốc, nhưng các cầu thủ không nên run sợ trước họ. Chúng tôi phải ra sân và trình diễn đúng thứ bóng đá của riêng mình. Đội tuyển Hàn Quốc rất mạnh, nhưng chúng tôi sẽ không thể chỉ phòng ngự trong trận đấu tới", HLV này chia sẻ. 

Sven-Goran Eriksson anh 1
HLV Eriksson muốn các học trò ra sân và chiến đấu sòng phẳng với đội tuyển Hàn Quốc. 

"Mọi người trên thế giới đều mong Hàn Quốc sẽ không thua ở trận này. Với chúng tôi, các cầu thủ đang tập trung và có khâu chuẩn bị tốt. Hãy xem chúng tôi có thể làm được gì. Toàn độ đang vô cùng lạc quan", ông cho biết thêm.

Có chung quan điểm, quản lý Dan Palami cũng tin rằng dù bị đánh giá thấp, đội tuyển Philippines vẫn có thể làm nên chuyện tại giải đấu lần này.

"Chắc chắn, chúng tôi không chỉ đến Asian Cup để cho vui. Chúng tôi có kỳ vọng và hy vọng sẽ làm nên chuyện tại giải đấu này. Vượt qua vòng bảng, đó là mục tiêu thiết thực với toàn đội và hy vọng, giải đấu lần này sẽ là tiền đề cho những lần tham dự Asian Cup tiếp theo", Panaynews dẫn lời tỷ phú 49 tuổi.

Ở trận đấu tới, dù thiếu vắng Son Heung-min nhưng với lực lượng hùng hậu, chiến thắng cho đội tuyển Hàn Quốc là điều nằm trong dự tính của nhiều người. Tuy vậy, với đội trưởng Phil Younghusband, anh tin nếu cố gắng hết sức, cộng thêm may mắn, The Azkals hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.

Sven-Goran Eriksson anh 2
Phil Younghusband nuôi mộng quật đổ tuyển Hàn Quốc

"Trận đấu này sẽ vô cùng khó khăn. Chúng tôi cần một chút may mắn", thủ quân đội tuyển Philippines hy vọng.

"Tôi nghĩ nếu giữ được cự ly đội hình và chiến đấu hết mình, mọi thứ đều có thể xảy ra. Khi bạn ra sân và chiến đấu với những gì bạn có, chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra, tất nhiên điều đó vẫn vô cùng khó khăn", Younghusband chia sẻ đầy quyết tâm.

Lúc 20h30 ngày 7/1 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Philippines sẽ bắt đầu chiến dịch Asian Cup bằng cuộc chạm trán tuyển Hàn Quốc. Sau đó 4 ngày, họ sẽ đụng độ đội tuyển Trung Quốc trước khi đối đầu Kyrgyzstan ở loạt trận cuối cùng vòng bảng vào ngày 16/1.

HLV Spurs tiếc nuối vì sắp mất sao Hàn Quốc đá Asian Cup Sau chiến thắng với tỷ số 5-0 trước Bournemouth, HLV Mauricio Pochettino hết lời khen ngợi Son Heung-min, đồng thời tỏ ra tiếc nuối vì ngôi sao Hàn Quốc sắp phải đá Asian Cup 2019.

Tạ Như Sơn

Bạn có thể quan tâm