Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của SofM bị trừ lương vì không mang Trừng phạt

Victory Five (V5) thông báo sẽ trừ một tháng lương và phê bình nội bộ Peng "pzx" Zhan-Xiang, vì không mang phép bổ trợ "Trừng phạt" trong trận đấu trước Suning Gaming của SofM.

"Sau khi nghiêm túc điều tra, ban lãnh đạo đội quyết định trừ một tháng lương và phê bình nội bộ người đi rừng 'pzx' để ngăn tình trạng tương tự xuất hiện", trang chủ V5 phát đi thông báo.

V5 cũng cho biết nguyên nhân "pzx" mắc sai lầm trong ván 1 trước Suning Gaming (SN) vào 27/7. "Trong giai đoạn trước trận, người đi rừng 'pzx' tạo phòng đấu tập với đồng đội và dùng phép bổ trợ khác (đổi "Trừng phạt" thành "Dịch chuyển" - PV). Cậu ta quên đổi lại phép bổ trợ "Trừng phạt" khi bước vào trận đấu. Điều này ảnh hưởng tới lối chơi của đội", V5 tiết lộ.

Ở ván 1 trước SN, sai lầm nghiêm trọng của "pzx" khiến V5 cầm chắc thất bại ngay từ đầu. "Trừng phạt" là phép bổ trợ bắt buộc và tối quan trọng với người đi rừng. Phép bổ trợ này giúp người đi rừng giữ lượng máu ổn định và tranh chấp các mục tiêu lớn trước đối thủ.

pzx quen mang trung phat anh 1

Người đi rừng pzx phải trả giá bằng một tháng lương vì mắc sai lầm trước SN. Ảnh: Weibo.

Ngoài ra, không có "Trừng phạt", người chơi sẽ không thể mua vật phẩm Dao găm. Đây là vật phẩm giúp người chơi hút máu và nhận đủ 100% lượng kinh nghiệm khi đánh quái rừng. Thiếu vật phẩm này, người đi rừng sẽ không thể nhận đủ kinh nghiệm, dẫn đến thua thiệt cấp độ trước đối thủ.

Người đi rừng Lê "SofM" Quang Duy có ván đấu dễ dàng nhất kể từ đầu LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021. "Thần rừng" Việt Nam tạo cách biệt lớn từ chỉ số lính, cấp độ và lượng trang bị. Từ đó, SofM tạo áp lực mạnh mẽ lên 3 khu vực đường của V5.

Những yếu tố này khiến V5 trải qua ván đầu tiên thảm họa. Họ lép vế mọi khu vực đường, vì không nhận được sự hỗ trợ từ "pzx", người luôn trong tình trạng thấp máu.

Viego trong tay "pzx" trở nên vô hại. Trong khi, SofM nhận MVP (game thủ hay nhất trận) ván 1 với KDA 4/1/9.

Dù gỡ được ván 2, V5 vẫn không thể có chiến thắng đầu tiên trước sự xuất sắc của SofM trong ván 3. V5 đón nhận trận thua 1-2 trước SN. Họ đang có thành tích 0-14 ở LPL mùa hè 2021.

SofM khiến 3 đối thủ sập bẫy Ở ván 1 cuộc đối đầu OMG tối 28/1, Lê "SofM" Quang Duy có pha xử lý ấn tượng với vị tướng Udyr, tạo điều kiện cho Azir trong tay Angel sở hữu 3 mạng hạ gục.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trọng của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Đối thủ của SofM mắc lỗi ngớ ngẩn

Tuyển thủ Pzx của V5 đã không đem phép bổ trợ "Trừng phạt" trong cuộc đối đầu Lê "SofM" Quang Duy và các đồng đội.

BLV Văn Tùng: 'SofM hiện tại chơi hy sinh và làm nền'

BLV Văn Tùng tin rằng chỉ số KDA vừa phải không phản ánh đúng năng lực và đóng góp của Sofm trong thành công của Suning Gaming ở LPL mùa hè 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm