Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của SofM mắc lỗi ngớ ngẩn

Tuyển thủ Pzx của V5 đã không đem phép bổ trợ "Trừng phạt" trong cuộc đối đầu Lê "SofM" Quang Duy và các đồng đội.

Chiều 27/7 (giờ Hà Nội), Suning Gaming (SN) của SofM có cuộc đối đầu V5 ở LPL (giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021. Tuyển thủ Pzx của V5 đã không đem phép bổ trợ cần thiết đối với một người đi rừng là "Trừng phạt". Thay vào đó, anh sử dụng "Dịch chuyển".

pzx anh 1

Pxz buộc phải mua "Kiếm Doran" thay vì trang bị khởi đầu dành cho người đi rừng. Ảnh chụp màn hình.

Đây là sai lầm ngớ ngẩn của một game thủ chuyên nghiệp. "Trừng phạt" là phép bổ trợ bắt buộc với những người đi rừng. Nó cho phép người chơi giết quái nhanh hơn và có khả năng tranh chấp các mục tiêu lớn. Việc không đem phép "Trừng phạt" khiến Pzx gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu. Anh dọn quái rừng rất chậm, mất máu nhiều và chịu áp lực lớn từ SofM.

Kể từ đó, SofM tạo được khoảng cách lớn về mặt chỉ số lính, kinh nghiệm đối với người đi rừng đối phương. Khi có được lợi thế ở mặt trận quan trọng nhất, "Thần rừng Việt Nam" liên tục tạo áp lực lên các đường đơn bên phía V5. Nhờ đó, đồng đội của SofM có lợi thế về chỉ số lính, SN cũng nhỉnh hơn về thế trận.

Ngay từ phút 15, SofM đã tạo ra khoảng cách 40 chỉ số lính, hơn 4 cấp độ so với Pzx. Đến phút 20, SN dẫn trước 10.000 vàng dù chỉ có được 4 mạng hạ gục từ V5.

Tiếp theo đó, SN dễ dàng có những pha giao tranh tổng thắng lợi để làm chủ trận đấu cũng như kiểm soát hoàn toàn các mục tiêu lớn như Rồng, trụ. Đến phút 28, SofM và đồng đội hạ gục 4 thành viên đối phương, ấn định chiến thắng trong ván 1. Đây là lợi thế lớn dành cho SN trong cặp đấu BO3 (đội nào có 2 ván thắng sẽ giành thắng lợi chung cuộc).

SofM cùng Suning dừng chân ở tứ kết LPL mùa xuân 2021 Lê "SofM" Quang Duy và các đồng đội đã kết thúc hành trình ở LPL mùa xuân 2021 sau thất bại 1-3 trước đương kim vô địch TOP Esports tại tứ kết.

SofM mờ nhạt trước Sylas của Doinb

Tối 23/7, Lê "SofM" Quang Duy mờ nhạt hoàn toàn trước màn trình diễn đỉnh cao của Doinb trong ngày Suning (SN) thua FunPlus Phoenix (FPX) 1-2 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) hè 2021.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm