Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của Nadal từng bỏ vợ con để tập trung cho quần vợt.

Stanislas Wawrinka, đối thủ của Nadal tại chung kết Australia Open 2014, từng có những quyết định kỳ quặc trong quá khứ khi bỏ vợ con để ra khách sạn vì quần vợt.

Wawrinka kết hôn vào tháng 12/2009 với cựu MC truyền hình của Thụy Sỹ Ilham Vuilloud. Cuối tháng 2/2010, cô con gái đầu lòng Alexia của họ chào đời. Tuy nhiên, đến tháng 9 cùng năm Wawrinka bất ngờ rời bỏ tổ ấm của mình tại Lausanne để chuyển ra ở tại khách sạn để toàn tâm toàn ý phục vụ cho quần vợt.

Quyết định bỏ nhà ra ở khách sạn của Wawrinka khiến vợ anh cảm thấy rất sốc, nhưng thông cảm cho anh.

Thời điểm đó, Wawrinka gặp nhiều bất ổn trong sự nghiệp. Đầu năm 2010, Wawrinka thua Marin Cilic tại giải Chennai Open sau 2 loạt tie-break. Đó là trận chung kết ATP thứ 5 liên tiếp Wawrinka thua trận. Sau khi bị loại tại vòng 1 Wimbledon, Wawrinka quyết định chia tay HLV lâu năm Dimitri Ziavloff để làm việc với Peter Lundgren (cựu HLV của Marat Safin và Federer).

Thời điểm bỏ gia đình ra khách sạn ở, Wawrinka trải qua hơn 3 năm rưỡi không giành được danh hiệu nào. Wawrinka xem đó là nỗi đau khổ. Anh quyết định bỏ nhà để tập trung cho quần vợt bởi anh quan niệm chỉ còn có “5 năm để tạo nên những dấu ấn trong sự nghiệp”.

“Stan nói rằng anh ấy có những ưu tiên mới trong cuộc sống. Anh ấy đóng gói hành lý của mình rồi chuyển vào khách sạn sống. Nếu anh ấy nói trước, chúng tôi đã có thể tìm những giải pháp khác”, Ilham cho biết trên tờ Blick (Thụy Sỹ) khi Wawrinka bỏ nhà ra đi.

Mặc dù không cùng sống chung mái nhà nhưng Wawrinka vẫn thực hiện đầy đủ bổn phận của một người cha. Vì thế, anh rất tức giận khi báo chí Thụy Sỹ miêu tả anh là một ông bố vô trách nhiệm, ruồng bỏ vợ con. “Tôi chỉ sống ly thân với Ilham nhưng vẫn thực hiện đầy đủ vai trò làm cha mẹ của mình. Chúng tôi đề nghị báo chí tôn trọng sự riêng tư ở thời điểm nhạy cảm này”, Wawrinka cho biết khi đó.

Thành tích đáng nhớ nhất của Wawrinka từ trước đến giờ là đoạt HCV đôi nam cùng Federer tại Olympic 2008.

Quyết định kỳ quặc của Wawrinka giúp anh thắng 6/10 trận ở giai đoạn cuối năm 2010. Đầu năm 2011, anh thắng Tomas Berdych, qua đó mở đường giành danh hiệu Chennai Open, chấm dứt gần 4 năm không danh hiệu. Sau hơn 1 năm sống ở khách sạn, Wawrinka đoàn tụ với vợ và con gái Alexia vào cuối năm 2011.

Những điều ít biết về Wawrinka.

- Wawrinka thường được gọi với biệt danh “Stan the man”. Anh có bố là người Đức, mẹ là người Thụy Sỹ, nhưng ngôn ngữ chính của anh là tiếng Pháp. Vì thế, trong khi thi đấu Wawrinka thường hét lên “Allez” (tạm dịch: tiến lên) sau khi thắng trong 1 điểm khó khăn.

- Wawrinka có 1 anh trai Jonathan (HLV quần vợt) cùng 2 em gái Djaneee (sinh viên) và Naella (VĐV quần vợt). Vợ anh, Ilham Vuilloud, là một cựu người mẫu thời trang đồng thời là MC có tiếng tại Thụy Sỹ.

- Wawrinka có 2 quốc tịch Đức và Thụy Sỹ. Ngoài quần vợt, Wawrinka còn là thành viên hội đồng quản trị CLB Hockey trên băng Lausanne HC. Thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của Wawrinka là cùng Federer đoạt HCV đôi nam tại Olympic 2008.

- Thi đấu mạnh mẽ trên sân nhưng Wawrinka là người rất tâm linh. Anh từng theo một khóa học tâm lý của  Rudolf Steiner để giữ cho mình sự khiêm tốn, bình tĩnh cũng như giữ được trạng thái cân bằng. 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm