Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặn đứng hiện tượng Cibulkova, Li Na vô địch Úc mở rộng

Bằng lối chơi đầy bản lĩnh, Li Na đã dễ dàng đánh bại đàn em Dominika Cibulkova trong trận chung kết Australia Open 2014 để lần thứ 2 đăng quang ngôi hậu Grand Slam.


Nhập mô tả cho video

Trước trận chung kết đơn nữ Australia Open 2014, ưu thế đang nghiêng đôi chút về phía Li Na khi cô toàn thắng ở cả 4 lần chạm trán Cibulkova trong quá khứ. Tuy nhiên với màn thể hiện ấn tượng để đánh bại những đối thủ xương xẩu như Sharapova hay Radwanska ở các vòng trước đó, số đông người hâm mộ có mặt tại Rod Laver đã hy vọng cô gái trẻ người Slovakia có thể tạo nên điều kỳ diệu. Nhưng không, đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra khi ở phần sân đối diện, Li Na tỏ ra quá bản lĩnh và ổn định.

Li Na có chức vô địch Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp. Ảnh: ESPN.

Khó khăn chỉ đến đôi chút với Li Na ở set đấu thứ nhất. Dù khởi đầu thuận lợi bằng việc bẻ gãy game giao bóng của Cibulkova song ưu thế này lại không được hạt giống số 4 duy trì lâu. Đến game thứ 6, tỷ số đã được cân bằng 3-3 sau những màn trả giao bóng xuất sắc của cô gái người Slovakia. Nhưng bằng lối đánh rất đều tay của mình, Li Na lại một lần nữa vượt lên giành break ở game thứ 11. Tưởng như ở lần cầm giao bóng quyết định, ngôi sao người Trung Quốc sẽ định đoạt set đấu nhưng kịch tính lại xảy ra. Không chỉ cứu được một set-point, Cilbulkova còn bất ngờ vượt lên cân bằng tỷ số hòa 6-6 để buộc cả hai phải bước vào loạt tie-break.

Mặc dù vậy, đó là tất cả những gì mà Cibulkova có thể làm được ở trận đấu này. Ở loạt đấu súng cân não, bản lĩnh non trẻ của tay vợt 24 tuổi được thể hiện rõ nét khi cô tỏ ra quá nóng vội trong những pha dứt điểm của mình. Việc đánh lỗi quá nhiều khiến hạt giống số 24 chịu thất bại ở set 1 với tỷ số 7-3.

Set đấu thứ 2 là show trình diễn của riêng Li Na. Với đẳng cấp và bản lĩnh vượt trội, tay vợt nữ số một châu Á liên tiếp dồn đối thủ vào thế phải chống đỡ vất vả. Kết quả là chỉ sau 28 phút, cô hủy diệt đối thủ với một set trắng 6-0 để kết thúc trận đấu với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 (7-6 (7-3), 6-0).

Cibulkova đã rất cố gắng nhưng không thể tạo nên bất ngờ. Ảnh: EPA.

Như vậy, bộ sưu tập các danh hiệu Grand Slam của Li Na đã có thêm Australia Open, sau chức vô địch Roland Garros hồi năm 2009. Đây có lẽ sẽ là thành tích mà phải còn rất lâu nữa một tay vợt người châu Á mới có thể giành được.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm