Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của MU ở Europa League chịu tổn thất lớn

Nabil Fekir chắc chắn không thể cùng Real Betis ra sân đối đầu MU ở hai lượt trận vòng 16 đội Europa League mùa này.

Tiền vệ ngôi sao của Betis nghỉ thi đấu hết mùa, qua đó vắng mặt ở 2 trận gặp MU. Ảnh: Reuters.

Fekir thi đấu trọn 90 phút trận Real Betis thắng Elche 3-2 tại vòng 23 La Liga hôm 25/2. Tuy nhiên, tiền vệ Pháp bị đau vào cuối trận. Đại diện La Liga sau đó tiến hành kiểm tra và phát hiện cầu thủ này dính chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối, phải phẫu thuật. Betis thông báo Fekir nghỉ hết mùa.

Đây là tổn thất lớn đối với Betis khi Fekir không thể tham dự hai lượt trận chạm trán MU ở vòng 16 đội Europa League. "Quỷ đỏ" tiếp đón Betis trên sân nhà Old Trafford ngày 9/3 rồi tái đấu trên sân Benito Villamarin ngày 16/3.

Cầu thủ 29 tuổi là một phần của đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Anh có 25 lần khoác áo "Les Bleus". Kể từ khi gia nhập Betis vào hè 2019, Fekir trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng. Tiền vệ tấn công này ghi 6 bàn và có 3 kiến tạo sau 20 lần ra sân trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Anh giúp Betis vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH La Liga đồng thời dẫn đầu ở vòng bảng Europa League nên không phải tham dự vòng play-off như MU.

Trong hè 2023, Fekir ghi bàn duy nhất, giúp Betis hạ CLB chủ sân Old Trafford 1-0 ở trận giao hữu. Khi ấy, MU không có lực lượng mạnh nhất do nhiều cầu thủ bận dự World Cup 2022. Trong số những người tham dự trận đấu đó, duy nhất David de Gea bắt chính ở chung kết Carabao Cup hôm 26/2.

Khi tái đấu Betis, MU sẽ không có sự phục vụ của Donny van de Beek và Christian Eriksen vì chấn thương dài hạn. Trong khi đó, Anthony Martial có thể kịp trở lại nhưng còn tùy thuộc vào khả năng duy trì thể lực của tiền đạo này.

MU đang có phong độ tốt. Tính từ sau World Cup 2022, CLB chủ sân Old Trafford thắng 15 trong 19 trận, trong đó chỉ nhận một thất bại (trước Arsenal) và có 3 trận hòa. MU cán mốc 29 chiến thắng trong 40 trận đã đấu mùa này, đạt tỷ lệ thắng 72%. Mùa giải chưa đi hết tháng 2 nhưng thầy trò HLV Erik ten Hag giành nhiều hơn 9 trận thắng so với mốc 20 trận của chính họ mùa trước.

Hoạt hình Ten Hag loại Ronaldo để thay đổi MU Trong đoạn phim hoạt hình ngắn vừa được Bleacher Report đăng tải, huấn luyện viên Erik ten Hag đóng vai kiến trúc sư đứng sau sự thay đổi toàn diện của Man United.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Sir Alex: Rashford không phải 'số 9'

Sir Alex Ferguson khuyên MU nên đầu tư mang về một tiền đạo trung tâm bất chấp phong độ ghi bàn tuyệt vời của Marcus Rashford.

Phản ứng của Guardiola khi MU vô địch Carabao Cup

HLV Pep Guardiola khẳng định MU luôn là một đối thủ lớn của Man City và có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này.

Nhà Glazer bước đầu từ chối bán MU

Mức giá do Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe đưa ra thấp hơn so với kỳ vọng ban đầu nên chủ Mỹ không đồng ý bán MU.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm