Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của HAGL rút lui khỏi AFC Champions League

CLB Changchun Yatai của Trung Quốc vừa xin phép LĐBĐ Trung Quốc (CFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) rút khỏi nhánh đấu play-off vào bảng đấu của HAGL.

AFC đưa ra thông báo chính thức vào chiều 1/3 về việc rút lui của đội bóng Trung Quốc. Không có lý do cụ thể nào được AFC đưa ra cũng như đội bóng Changchun Yatai phát đi với truyền thông.

Như vậy là một trong hai trận play-off xác định đội bóng còn lại của bảng H sẽ bị hủy. Đội thắng giữa Sydney FC với Kaya Iloilo sẽ gặp nhóm đội có HAGL, Jeonbuk Motors và Yokohama F Marinos.

Doi thu cua HAGL rut lui khoi AFC Champions League anh 1

HAGL sẽ xác định được đối thủ cuối cùng ở bảng H vào ngày 8/3. Ảnh: Quang Thịnh.

Trận đấu giữa Sydney FC với Kaya Iloilo sẽ diễn ra vào ngày 8/3. Nếu Changchun Yatai không rút lui, họ sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu trên để tranh suất còn lại ở bảng H. Trận đấu này theo lịch diễn ra vào ngày 15/3.

Như vậy, đối thủ của HAGL ở vòng bảng AFC Champions League 2022 sẽ là đại diện bóng đá Australia hoặc CLB đến từ Philippines. HAGL đăng cai bảng H ở TP.HCM từ 15/4-1/5/2022.

Bảng H của HAGL gồm hai ông lớn của bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản là Jeonbuk Motors (ĐKVĐ K League 1) và Yokohama F Marinos (Á quân J1 League). Bảng H được xem là bảng tử thần.

"Tôi nghĩ việc chơi ở bảng tử thần là điều có ích cho HAGL. Đây là thời điểm thích hợp để kiểm chứng trình độ của đội bóng", HLV Kiatisuk chia sẻ sau khi biết kết quả bốc thăm AFC Champions League 2022.

Trong quá khứ, HAGL có 2 lần dự AFC Champions League, nhưng chưa bao giờ vượt qua vòng bảng. Ở lần trở lại, HLV Kiatisuk Senamuang có nhiều tham vọng. Mục tiêu của ông là bán kết của giải.

HAGL sẽ di chuyển xuống TP.HCM để chuẩn bị cho giải đấu mà họ trở lại sau 17 năm vắng bóng. Các trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất theo dạng tập trung với hai lượt trận đi và về.

Kiatisuk muốn đưa HAGL vào bán kết AFC Champions League Sau khi giành Cúp Hoàng đế Quang Trung, HLV Kiatisuk Senamuang đặt mục tiêu cùng HAGL vô địch V.League và vào bán kết AFC Champions League.

Kiatisuk mất một trụ cột trước trận gặp CLB Hà Tĩnh

HAGL sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn. Tuyển thủ Việt Nam được phát hiện dương tính với Covid-19. Anh phải cách ly và vắng mặt ở vòng 2 - V.League 2022.

HAGL không đón khán giả trận gặp CLB Hà Tĩnh

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở thành phố Pleiku, đội bóng phố núi thông báo trận đấu giữa HAGL với CLB Hà Tĩnh sẽ không đón khán giả vào chiều 2/3.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm