Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của ĐTVN ở bán kết AFF Cup càng đá càng hay

Malaysia đã vượt qua một núi khó khăn lẫn sự nghi ngờ từ chính các cổ động viên nhà để vượt qua vòng bảng AFF Cup một cách ngoạn mục và gặp lại ĐTVN trong trận bán kết tới.

‘Đội tuyển Việt Nam ở thế cửa trên so với Malaysia’

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đội tuyển Malaysia, đối thủ của thầy trò HLV Miura ở trận bán kết, đã không còn vẹn nguyên sức mạnh giống chu kỳ thành công của họ vài năm trước.

Trước trận đấu cuối cùng mang tính quyết định với Singapore vào hôm qua, Malaysia chỉ có được 1 điểm, trong khi đối thủ có 3 điểm. Muốn vào bán kết, Malaysia buộc phải thắng, còn Singapore chỉ cần 1 trận hòa. Hai nền bóng đá này vốn là kình địch của nhau và trước trận đấu phía Singapore đã chơi xấu khi không cho Malaysia tập luyện tại sân vận động quốc gia ở Kallang, nơi diễn ra trận đấu.

Trước đó, Malaysia chơi 2 trận trên mặt sân cỏ nhân tạo Jalan Besar, trong khi Singapore đã quá quen với cỏ tự nhiên ở sân quốc gia. Ngay cả một buổi tập để làm quen mặt sân mới phía Malaysia cũng không được đáp ứng. Bên cạnh đó, Singapore chỉ cho phép cổ động viên Malaysia được mua 2.000 vé vào cổ vũ dù sân có sức chứa 55.000 chỗ ngồi.

Singapore tìm nhiều cách gây khó dễ cho Malaysia (áo xanh) nhưng cuối cùng vẫn chịu thất bại trước đối thủ. Ảnh: The Star.

Tuy nhiên, vượt qua khó khăn này, Malaysia đã giành chiến thắng 3-1 để ghi tên mình vào bán kết. Sau trận đấu, HLV Dollah Salleh cho biết: “Tạ ơn Chúa vì quả penalty cuối cùng. Nó đã giúp chúng tôi, nhưng nhìn chung tôi rất hài lòng về các cầu thủ. Tôi thậm chí không muốn nghĩ về Việt Nam (đối thủ ở bán kết - PV) mà chỉ muốn ăn mừng cùng các cầu thủ”.

Trước khi AFF Cup diễn ra, Malaysia đã trình diễn một phong độ hết sức kém cỏi trong các trận đấu giao hữu. Họ chỉ có được 1 chiến thắng trong 5 trận giao hữu trước giải (trước Campuchia), còn lại là những trận thua trước Indonesia, Tajikistan và trước chính Việt Nam ngày 16/11. Về lực lượng, họ cũng không có được đội hình ưng ý nhất.

Hậu vệ giàu kinh nghiệm Aidil Zufuan và tiền vệ cánh Gopinathan bị chấn thương không thể góp mặt. Đội trưởng của CLB Sarawak, Kallang Tie từ chối lên ĐTQG. Hai tiền đạo có hiệu suất ghi bàn rất cao là Norfahan Muhammad và Bobby Gonzales bị Dollah Salleh bỏ qua. Đến khi giải diễn ra, Malaysia không thể có sự phục vụ của 2 trụ cột Shukor Adan và Safiq Rahim ngay từ đầu. Trên hàng tấn công chân sút chủ lực Safee Sali liên tục gây rắc rối ngoài sân cỏ khi anh bị bắt gặp đang hút thuốc trước đám đông…

Vào bán kết ngoạn mục, Malaysia chẳng ngại Việt Nam dù từng thua 1-3 trong trận đấu giao hữu hôm 16/11. Ảnh: AFP.
Vào bán kết ngoạn mục, Malaysia chẳng ngại Việt Nam dù từng thua 1-3 trong trận đấu giao hữu hôm 16/11. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên đội bóng vẫn đứng vững, không suy sụp và càng chơi càng hay. Trận đấu tiên gặp Mynamar, Malaysia chơi thiếu người trong cả hiệp 2 nhưng vẫn xuất sắc cầm hòa đối thủ 0-0. Đến trận gặp đội bóng rất mạnh Thái Lan, họ thậm chí đã 2 lần vươn lên dẫn trước và chỉ chịu thua ở đúng phút cuối cùng. Còn trận gặp Singapore ghi nhận những nỗ lực tột cùng của Malaysia trước sức ép vô cùng lớn của đội chủ nhà.

Trước giải đấu, người hâm mộ Malaysia không tin vào đội bóng. Họ cho rằng chỉ có phép màu mới giúp các học trò Dollah Salleh vào đến bán kết. Nhưng nay phép màu đã đến khiến Malaysia không còn e dè bất cứ đối thủ nào. Điểm đáng sợ của họ là những cựu binh từng vô địch AFF Cup 2010 như Safiq Rahim, Safee Sali… đang chơi rất hay.

Malaysia vào bán kết gặp ĐTVN sau khi loại Singapore

Thi đấu trước áp lực lớn với nhiệm vụ phải thắng đội chủ nhà Singapore, các cầu thủ Malaysia chơi trận hay nhất từ đầu giải với chiến thắng 3-1 để đoạt vé vào bán kết AFF Cup 2014.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm