Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối tác quốc tế hỗ trợ TP.HCM trở thành đô thị thông minh

Lãnh đạo TP.HCM và đại diện các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế đều bày tỏ mong muốn xây dựng thành phố trở thành một đô thị thông minh.

Chiều 17/1, lãnh đạo TP.HCM đã tổ chức gặp mặt và chúc mừng năm mới đại diện các cơ quan lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại TP.HCM. Sự kiện có sự tham gia của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết năm 2016 đánh dấu 40 năm thành phố mang tên TP.HCM và là năm có nhiều sự kiện quan trọng về kinh tế - xã hội tại thành phố. Ông Phong cũng nhận định công tác đối ngoại của thành phố năm 2016 tiếp tục khởi sắc trên khắp các lĩnh vực.

Trong năm 2016, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của TP.HCM đạt 3,2 tỷ USD, nâng tổng số vốn FDI của thành phố lên 41 tỷ USD. Thời gian vừa qua, TP.HCM đã đón tiếp Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Pháp Francois Hollande... Thành phố cũng là nơi tổ chức các hoạt động trao đổi văn hóa, giáo dục, kinh tế.

Lanh dao TP.HCM tiep cac co quan ngoai giao anh 1
Các lãnh đạo TP.HCM cụng ly cùng đại diện các cơ quan lãnh sự tại TP.HCM. Ảnh: Kiều Nhiên.

2016 là năm TP.HCM bắt đầu triển khai đề án xây dựng đô thị thông minh. Chủ tịch Phong cho biết lãnh đạo thành phố vui mừng trước sự quan tâm của các đối tác quốc tế đối với mục tiêu này.

Trong khi đó, đại diện các cơ quan ngoại giao tại TP.HCM, Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM, Trưởng Đoàn lãnh sự TP.HCM Simon van der Burg cho biết: "Việc làm cho thành phố trở thành nơi đáng sống và làm việc là điều rất quan trọng. Hãy nhớ đến việc bảo vệ môi trường và những di sản vốn có. Hãy cùng nhau làm cho thành phố này xanh và thông minh hơn, cùng nhau tạo nên một tương lai bền vững".

Trong năm 2017, lãnh đạo TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại, thể hiện qua việc nâng cao chất lượng môi trường cho việc giao lưu quốc tế, tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị APEC 2017...

Chủ tịch UBND TP.HCM cảm ơn và ca ngợi các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế là những "cầu nối" giữa TP.HCM và thế giới, mong muốn trong năm mới, hợp tác quốc tế giữa TP.HCM và các đối tác quốc tế sẽ ngày càng được tăng cường, phát huy. 

Phó thủ tướng: Đổi chính quyền không tạo thay đổi quan hệ

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh thừa nhận 2017 sẽ là năm nhiều thách thức đối ngoại, đẩy sâu các khuôn khổ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện sẽ là những ưu tiên của Việt Nam.

Bám khuôn khổ quan hệ trước các thách thức đối ngoại 2017

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh thừa nhận 2017 sẽ là năm nhiều thách thức về đối ngoại, Việt Nam sẽ bám các khuôn khổ quan hệ, các phương châm căn bản để vượt qua thách thức.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm