Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội quân 'bóng hồng' Triều Tiên chuẩn bị đổ bộ Hàn Quốc

Người dân Hàn Quốc và khán giả quốc tế sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đầy màu sắc từ đội nữ cổ động viên của Triều Tiên tại Olympics Pyeongchang 2018.

Nu van dong vien Trieu Tien anh 1
Đội cổ vũ Triều Tiên tham gia Giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á 2005 tại Incheon, Hàn Quốc. Sau khi Triều Tiên quyết định tham gia Olympics mùa đông sắp diễn ra tại Hàn Quốc, đội hoạt náo viên xinh đẹp của Bình Nhưỡng một lần nữa trở thành tâm điểm của chú ý. Ảnh: AFP.
Nu van dong vien Trieu Tien anh 2
Hoạt náo viên xinh đẹp của Triều Tiên chiếm được cảm tình của người Hàn Quốc khi tham gia Đại hội Thể thao châu Á Busan 2002. Tất cả thành viên đội cổ vũ của Triều Tiên, ở độ tuổi từ 20 trở xuống, đều có khuôn mặt xinh đẹp và vóc dáng ưa nhìn. Ảnh: Anthony Dickson.
Nu van dong vien Trieu Tien anh 3
Một nguồn tin từ Triều Tiên cho biết các thành viên đội cổ vũ được lựa chọn "vô cùng cẩn thận", dựa trên các tiêu chí khắt khe. "Họ phải cao từ 1m63 trở lên và có lý lịch gia đình tốt. Hầu hết trong số đó đều là sinh viên từ trường đại học danh giá mang tên cố lãnh đạo Kim Il Sung", SCMP dẫn lời một nguồn tin cho biết. Ảnh: AFP.
Nu van dong vien Trieu Tien anh 4
Đội cổ vũ Triều Tiên tại Busan năm 2002. Triều Tiên ra mắt đội cổ vũ năm 2002 tại Đại hội Thể thao châu Á Busan. 300 thiếu nữ xinh đẹp của Triều Tiên, trong bộ trang phục Hanbok truyền thống, vẫy trên tay lá cờ của bán đảo Triều Tiên thống nhất, đã chiếm trọn tiêu điểm trên trang nhất các tờ báo lớn Hàn Quốc lúc bấy giờ. Hàng trăm người dân Busan đã xếp hàng chào đón "đội quân bóng hồng" của Triều Tiên, nhiều gia đình cũng treo cờ bán đảo Triều Tiên thống nhất. Ảnh: AFP.
Nu van dong vien Trieu Tien anh 5
SCMP nhận định đội cổ vũ của Triều Tiên luôn trình diễn những màn biểu diễn đậm chất kỹ thuật, kết hợp nhuần nhuyễn nhiều loại nhạc cụ hỗ trợ. Màn trình diễn của các bóng hồng Triều Tiên luôn nhận được sự tán thưởng và cổ động nhiệt liệt từ các khán giả Hàn Quốc. Sự có mặt của đội cổ vũ Triều Tiên tại Pyeongchang được coi là tin tốt lành đối với Olympics lần này bởi sẽ thu hút thêm nhiều sự quan tâm của khán giả. "Chúng tôi sẽ có thể bán thêm nhiều vé hơn vì sự xuất hiện của họ", Sung Baik You, người phát ngôn Ủy ban Tổ chức Olympics Pyeongchang, cho biết. Ảnh: Korea Times.
Nu van dong vien Trieu Tien anh 6
Đội cổ vũ Triều Tiên trong trận bóng đá giữa Triều Tiên và Đức năm 2003 tại sân vận động Gimcheon, Hàn Quốc. Nhiều ý kiến tại Hàn Quốc đang nhắc tới ý tưởng tổ chức một đội cổ vũ chung giữa hai miền tại Olympics Pyeongchang lần này. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định những căng thẳng trong thời gian qua, cùng tâm lý chống Triều Tiên gia tăng trong xã hội Hàn Quốc, khiến ý tưởng trên khó trở thành hiện thực. Ảnh: AFP.
Nu van dong vien Trieu Tien anh 7
Các nữ cổ động viên Triều Tiện tại Daegu, Hàn Quốc năm 2003. Đây sẽ là lần thứ 4 Triều Tiên gửi đội cổ động tới Hàn Quốc. Ảnh: Getty.
Màn trình diễn 'rộn khán đài' của đội nữ cổ vũ Triều Tiên Đội nữ cổ vũ Triều Tiên mang đến những màn trình diễn cuốn hút tại các sự kiện mà nước này tham gia. Họ sắp xuất hiện tại Thế vận hội mùa đông ở Hàn Quốc tháng 2/2018.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm