Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội nữ Arsenal tạo địa chấn ở Champions League

Đương kim vô địch châu Âu Lyon nhận thảm bại 1-5 ngay trên sân nhà trước Arsenal ngay loạt trận đầu tiên tại bảng C Champions League nữ mùa này.

Đội nữ Arsenal tạo bất ngờ lớn ở Champions League trước CLB 9 lần vô địch châu Âu.

Đội nữ Lyon được đánh giá cao hơn nhiều "Pháo thủ" ở cuộc đối đầu diễn ra rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội). CLB nước Pháp vừa vô địch Champions League mùa trước và nằm trong số những đội mạnh nhất thế giới hiện tại. Tuy nhiên, tính bất ngờ của bóng đá một lần nữa được thể hiện.

Trong một ngày thi đấu xuất thần của Arsenal, đội chủ nhà nhận thảm bại nặng nề nhất lịch sử CLB. Thất bại 1-5 trước Arsenal là trận thua đậm nhất trong lịch sử của đội nữ Lyon. Trước đó, họ chưa bao giờ thua với cách biệt nhiều hơn hai bàn. Lyon là đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá châu Âu và thường vùi dập các đối thủ dưới cơ như Arsenal thay vì thua đậm như trận đấu vừa qua.

Lần gần nhất Lyon để thua đối thủ nhiều hơn một bàn đã rơi vào tháng 4/2009 (1-3 trước Duisburg). Trong suốt 86 trận ở sân nhà tại đấu trường châu Âu, đội nữ Lyon cũng chỉ để thua một trận cho đến trước cuộc đối đầu Arsenal.

Arsenal anh 1

Đội nữ Lyon từng có giai đoạn được xem là "độc cô cầu bại" của bóng đá nữ châu Âu. Ảnh: Reuters.

Xét tổng thể, Lyon vẫn cho thấy dáng dấp của một đội bóng được đánh giá cao hơn khi đối đầu CLB nước Anh vừa qua. Họ sút nhiều hơn đối thủ (20 cú dứt điểm) trong khi Arsenal có 14. Tuy nhiên, chất lượng các cú sút của đội đương kim vô địch Champions League kém xa Arsenal. Đại diện nước Anh có tới 9 cú sút trúng đích và ghi được 5 bàn. Lyon chỉ có 5 pha dứt điểm trúng khung thành đối phương.

Beth Mead, nữ cầu thủ hay nhất bóng đá Anh hiện tại, tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của mình khi lập cú đúp trước Lyon. Chân sút 27 tuổi tiếp tục duy trì phong độ cao sau khi giúp tuyển Anh lần đầu vô địch EURO 2022 hồi mùa hè. Caitlin Foord, tuyển thủ Australia, cũng lập cú đúp cho Arsenal. Frida Leonhardsen Maanum là người ghi bàn còn lại cho "Pháo thủ".

Mùa trước, Lyon vượt qua Barca 3-1 ở chung kết Champions League, qua đó tiếp tục củng cố vị thế CLB giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá nữ châu Âu. Đại diện nước Pháp đã 9 lần vô địch giải nữ Champions League, hơn gấp đôi đội xếp thứ hai Frankfurt (4 danh hiệu).

Các cô gái Lyon cũng từng lập kỷ lục khi vô địch Champions League trong 5 năm liên tục giai đoạn 2016-2020. Ở giải quốc nội, Lyon từng có 14 mùa liên tiếp vô địch nước Pháp trong giai đoạn 2007-2020. Họ cũng là đội bóng nữ duy nhất trên thế giới giành 5 cú ăn ba trong lịch sử.

Arsenal anh 2

Xếp hạng bảng C Champions League nữ mùa 2022/23 sau lượt mở màn.

Conte: 'Tôi không muốn nói gì về quyết định của trọng tài' Cựu huấn luyện viên Juventus tỏ vẻ chán nản khi được hỏi về thẻ đỏ của Emerson Royal (Tottenham) trong trận thua Arsenal 1-3 ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/23 tối 1/10.

VAR giúp Arsenal giữ ngôi đầu Premier League

Tối 16/10 (giờ Hà Nội), Arsenal thắng nhọc Leeds 1-0 để giữ ngôi đầu Premier League sau 11 vòng đấu.

Loạt sự cố khiến trận Leeds - Arsenal bị gián đoạn

Màn so tài giữa Leeds United và Arsenal trên sân Elland Road tối 16/10 (giờ Hà Nội) phải tạm dừng do sự cố mất điện.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm