Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội nắng gần 2 tiếng để đổi trả vé máy bay

"Tôi đã đi 3 lần, và chịu mất phí hơn 1 nửa nhưng vẫn không được đại lý giải quyết để hủy vé", một hành khách cho biết.

Xếp hàng chờ đổi, hủy vé máy bay Tết do Covid-19 Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáng 5/1, nhiều người xếp hàng chờ làm thủ tục hủy vé, đổi vé tại đại lý một hãng bay (quận 3, TP.HCM).
Hanh khach doi nang gan 2 tieng tra ve may bay anh 1

Ngày 5/2, nhiều người xếp hàng dài chờ làm thủ tục đổi trả vé tại một phòng vé của Vietjet Air từ sáng sớm.

Hanh khach doi nang gan 2 tieng tra ve may bay anh 2

Nhiều người đội nắng gần 2 tiếng vẫn chưa được vào trong làm thủ tục đổi trả vé. Đa số hành khách đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang nơi công cộng.

Hanh khach doi nang gan 2 tieng tra ve may bay anh 3

Đặt vé cho chuyến bay về Hà Nội vào 30 Tết, nhưng ngại tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp, anh Trần Trọng Nhân đã qua đây xếp hàng từ sớm để đổi vé. "Tôi gọi điện cho bên tổng đài liên tục nhưng không cách nào liên lạc được, đành phải ra đây xếp hàng, bỏ lỡ hết bao nhiêu là việc", anh Nhân chia sẻ.

Hanh khach doi nang gan 2 tieng tra ve may bay anh 4

Những ngày qua, số lượng cuộc gọi đổi, hủy vé đổ về tổng đài của các hãng hàng không khác cũng tăng cao đột biến. "Tôi chấp nhận hủy vé lấy 1/3 tiền", ông Hữu Khạm cho biết.

Hanh khach doi nang gan 2 tieng tra ve may bay anh 5

"Tôi thấy năm nay tình hình dịch phức tạp quá nên muốn dời vé sang Tết năm sau nhưng đã chờ ở đây 2 tiếng rồi vẫn chưa được vào làm thủ tục", bà Thị Đỗ (quê Hải Dương) cho biết.

Hanh khach doi nang gan 2 tieng tra ve may bay anh 6

Trường hợp các hành khách có chuyến bay trong ngày hôm nay được nhân viên của phòng dịch vụ khách hàng xuống hỗ trợ giải quyết ưu tiên.

Hanh khach doi nang gan 2 tieng tra ve may bay anh 7

"Do có chuyến bay vào ngày hôm nay, tôi không phải xếp hàng quá lâu. Ban đầu tôi định hủy vé nhưng không được giải quyết, đành chấp nhận dời vé sang dịp Tết năm sau", chị Hằng (TP Thủ Đức) cho biết.

Hanh khach doi nang gan 2 tieng tra ve may bay anh 8
Hơn 12h, hàng dài khách hàng vẫn xếp hàng để làm thủ tục đổi trả. Nguồn tin của Zing tại một hãng hàng không lớn khác cho hay lượng cuộc gọi về tổng đài của hãng bay này đã tăng khoảng 10 lần trong những ngày qua khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và hiện ở mức khoảng 15.000 cuộc gọi mỗi ngày, trong khi trung bình trước cao điểm chỉ 2.000 cuộc gọi. Zing cũng trực tiếp liên hệ vào tổng đài của các hãng hàng không Việt chiều 5/2 và không thể kết nối thành công cuộc gọi nào.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm