Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội mạnh nhất Đông Nam Á gục ngã ở SEA Games

Đội tuyển đương kim vô địch AFF Cup và sắp dự World Cup nữ Philippines vừa trải qua đêm ác mộng khi thua Myanmar 0-1 trong ngày ra quân bảng A bóng đá nữ SEA Games 32 tối 3/5.

Địa chấn ở bóng đá nữ SEA Games 32 Philippines, đương kim vô địch AFF Cup, đội sẽ dự World Cup vào tháng 7 sắp tới, vừa nhận thất bại 0-1 trước Myanmar ở trận ra quân bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32 tối 3/5.
nu myanmar anh 1

Sức kháng cự quyết liệt từ tuyển nữ Myanmar là điều mà đội nữ Philippines không ngờ đến trong ngày ra quân ở bảng A. Nhận thức rõ sự vượt trội của các cầu thủ gốc gác nước ngoài, những cô gái Myanmar tổ chức theo kèm chặt một đối một, không cho đối phương nhiều khoảng trống phối hợp.

nu myanmar anh 2

Đội hình có phần lớn cầu thủ mang quốc tịch Mỹ và châu Âu hoặc đang thi đấu ở nước ngoài của tuyển nữ Philippines không thể có nhiều đường triển khai bóng sắc nét. Tuyển Philippines chơi tệ đi trông thấy so với thời điểm vô địch AFF Cup nữ 2022.

nu myanmar anh 3

Ngôi sao gốc Mỹ Sarina Bolden (số 7) bị cầu thủ Myanmar đeo bám rất rát từ giữa sân.

nu myanmar anh 4

Trong khi đó, tiền đạo Quinley Quezada cũng không thể có nhiều khoảng trống.

nu myanmar anh 5

Chơi lăn xả, không ngại va chạm với đối thủ to cao của Philippines, tuyển nữ Myanmar chấp nhận trả giá bằng những chấn thương.

nu myanmar anh 6

Trong phần lớn thời gian trận đấu, không phải tuyển nữ Philippines mà Myanmar mới là đội chơi tốt hơn. Các cầu thủ áo đỏ di chuyển linh hoạt, liên tục bám sát và đôi khi chủ động lao ra cắt bóng khiến đối phương không kịp "trở tay".

nu myanmar anh 7

Không thể khai thác đối thủ dưới mặt đất, dàn "ngoại binh" của Philippines chuyển sang sở trường bóng bổng. Nhưng những đường tạt vu vơ với ý đồ đơn giản của "The Azkals" không khó để bị bắt bài.

nu myanmar anh 8

Philippines cũng triển khai khá nhiều cú sút xa để câu phạt góc hoặc đón bóng hai nhưng cũng không có tác dụng.

nu myanmar anh 9

Những đường câu bóng dài lên tuyến trên của đội bóng áo xanh cũng không có chất lượng cao khi hoặc đi quá mạnh, quá yếu, hoặc có quỹ đạo đơn giản khiến thủ môn Myanmar dễ dàng bắt bài.

nu myanmar anh 10

Tấn công trong vô vọng, Philippines để đối thủ dẫn trước sau quả phạt đền lúc cuối trận.

nu myanmar anh 11

Niềm vui của các cô gái tuyển Myanmar sau khi đánh bại nhà vô địch AFF Cup nữ 2022. Đội bóng này quyết tâm giành kết quả thuận lợi trước Việt Nam ở lượt tới vào ngày 6/5.

nu myanmar anh 12

Bên ngoài sân, HLV trưởng Alen Stajcic của tuyển nữ Philippines nhiều lần bực tức. Sau trận, ông chỉ chia sẻ: "Tôi chẳng có gì để nói về trận này".

nu myanmar anh 13

Cục diện bảng A sau khi tuyển nữ Philippines thua trận. Đồ hoạ: Minh Phúc.

Có gì trong chiếc vali giá 600 triệu đồng của phóng viên ở SEA Games? Phóng viên ảnh của Zing chia sẻ với độc giả về dàn thiết bị dùng để tác nghiệp trong các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Trung vệ U22 Việt Nam phản lưới nhà được động viên

Trung vệ Vũ Tiến Long được HLV Troussier cùng các đồng đội động viên rất nhiều sau bàn phản lưới nhà trong trận gặp U22 Singapore diễn ra vào chiều 3/5.

HLV tuyển nữ Myanmar nói gì sau chiến thắng bất ngờ trước Philippines

Sau chiến thắng 1-0 trước gã khổng lồ Philippines, HLV trưởng tuyển nữ Myanmar cho biết sẽ tập trung chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam ở lượt hai bảng A bóng đá nữ SEA Games.

Việt Thắng ngăn HLV Troussier khiêng khung thành

HLV Philippe Troussier muốn phụ ban huấn luyện khiêng khung thành nhưng bị trợ lý Nguyễn Việt Thắng cản lại do lo ngại ông thầy người Pháp đã cao tuổi.

Bảo Ngọc

Từ Phnom Penh

Bạn có thể quan tâm