Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đôi lời gửi gắm đến VFF

"Nếu nói chính kiến việc thay chú Tô bằng người Việt hay người ngoại, đó là 1 quyết định của VFF, nhưng cháu mong các chú hãy suy nghĩ kĩ việc chọn HLV cho đội tuyển VN trong SEA Games sắp tới", độc giả Vũ Thị Bích Ngọc góp ý.

Độc giả chia sẻ cảm nhận với mục Nếu bạn là chuyên gia:

Đôi lời gửi gắm đến VFF

"Nếu nói chính kiến việc thay chú Tô bằng người Việt hay người ngoại, đó là 1 quyết định của VFF, nhưng cháu mong các chú hãy suy nghĩ kĩ việc chọn HLV cho đội tuyển VN trong SEA Games sắp tới", độc giả Vũ Thị Bích Ngọc góp ý.

>>Độc giả ủng hộ chọn HLV nội thay Calisto
>>'Xin ngài Calisto đừng đổ lỗi cho áp lực'
>>Lời tâm sự gửi 'Chú Tô'
>>'HLV Calisto ra đi là chuyện bình thường'

Việc dùng người Việt hay ngoại phải tùy thuộc vào tâm huyết người đó, nên tìm một người có những đức tính như chú Tô: quan tâm, chú ý, củng cố tinh thần cho cầu thủ, nắm bắt những vết thương cầu thủ, luôn xem cầu thủ là người nhà.... Hãy tìm một HLV có tính quan tâm thì cầu thủ mới đồng lòng mà cống hiến cho từng trận đấu. Đừng để cầu thủ chúng ta có suy nghĩ: "Ông ta có quan tâm chúng tôi đâu mà kêu chúng tôi đồng lòng".

Đôi lời gửi gắm đến VFF

Cuộc sống khó đoán lúc vinh lúc nhục, nếu chọn HLV Việt hay ngoại liệu VN ta có còn xảy ra chuyện như chú Tô? Thắng thì coi pháp sư tài, thua thì kêu đường lối tổ chức không đúng, pháp sư hết phép. Thay vì việc nói Calisto ra đi, rồi bình luận chuyện chú có lỗi hay không, sao ta không nhìn lại 2 vị HLV được vào"tầm ngắm" có những đức tính như chú Tô không?

Hãy nhìn lại thực tế đi! Liệu báo chí VN có rút ra kinh nghiệm, cứ nói bằng những cái miệng vô tư mà không hay đó là những lời làm người trong cuộc buồn lòng. Báo chí có ngôn ngữ riêng của báo chí nhưng họ cũng phải tôn trong quyết định của người trong cuộc. Chú Tô đã nói chú sẵng sàng bồi thường số tiền trước bản hợp đồng, theo cháu cái chính chú chọn Thái Lan làm môi trường đó thuận lợi, không ngạt thở như VN.

Con người ai cũng có cái thẹn, chữa thẹn như thế nào mới là tài. Chúng ta nhìn lại trận đấu trước đi cầu thủ bị thương, thiếu trụ cột, phương án chơi bóng thiếu như nhà nền móng đã lung lay, sắp sập chú Tô đã biết thế nào cũng có chuyện này, nhưng chú im lặng âm thầm chịu tổn thương đó. Không nói ra nhưng chú cũng đau khi chia tay đội tuyển, chú không nói trước với các cầu thủ vì chú sợ mọi người năn nỉ, chỉ có bất ngờ thế này chú mới giảm nỗi đau ra đi.

Cháu đau lòng thay dùm chú Tô. Theo cháu các chú VFF hãy tìm ra đức tính phù hợp ở HLV mới để gửi gắm đội tuyển VN. Nếu có thành công thì rất tốt, còn không thì cũng đừng đưa người ta "từ trên mây rơi xuống 1 cái đau điếng" như chú Tô. Cháu chỉ mong các chú VFF suy nghĩ kĩ trước khi gửi gắm tương lai VN cho họ.

113

VŨ THỊ BÍCH NGỌC

zitbaudexuong@yahoo.com

Vị thuyền trưởng của ĐTVN đột ngột xin từ chức trong khi SEA Games 26 đang gần kề. Theo bạn, liệu ĐTVN có khả năng tiến xa tại SEA Games 26 không? Vị HLV nào xứng đáng thay vị trí của Calisto? Hoặc bạn có những lời nhắn gửi gì tới vị HLV người Bồ Đào Nha? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi tại đây.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và gửi bài viết từ 300 chữ trở lên.

zitbaudexuong@yahoo.com

Bạn có thể quan tâm