Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League

Kể từ khi Premier League ra đời năm 1992 đã có không ít cái tên xuất sắc thi đấu tại đây và trở thành huyền thoại của giải đấu.

Đội hình xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League.
1. Peter Schmeichel: Thủ thành Đan Mạch được mệnh danh là người khổng lồ trong khung gỗ. Trong thời gian khoác áo M.U, thủ môn huyền thoại này đã lập kỷ lục với 42% tổng số trận giữ sạch lưới, một con số đáng kinh ngạc.
2. Gary Neville: Gary bắt đầu chơi bóng tại M.U và dành cả sự nghiệp của mình cho United. Ở thời kì đỉnh cao sự nghiệp, Gary Neville được biết đến như một hậu vệ công - thủ toàn diện, cùng khả năng tạt cánh siêu việt, kỹ năng rất cần thiết ở vị trí hậu vệ cánh. Anh xuất hiện lần đầu ở một trận đấu quốc tế vào năm 1995 và có 10 năm chơi bóng cho đội tuyển Anh.
3. Rio Ferdinand: Chuyển đến M.U với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 30 triệu bảng, Ferdinand đã chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà CLB đã chi ra. Vững chãi như một hòn đá tảng trước khung thành, Ferdinand đã cùng MU liên tiếp giành những danh hiệu cao quý.
4. John Terry: Ở thời kỳ đỉnh cao, Terry chính là hình mẫu của một trung vệ hàng đầu, ra sân hơn 500 trận cho Chelsea, với hơn 350 trận ở những giải đấu hàng đầu. Terry chính là hậu vệ ghi bàn nhiều nhất lịch sử của The Blue (57 bàn).
5. Ashley Cole: Có thể sẽ không nhiều người yêu quý Ashley Cole bởi tính cách cũng như những hành xử bên ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận những gì anh đã làm được trên sân đấu với khả năng lên công về thủ hết sức tuyệt vời. Cole từng nhiều năm có tên trong danh sách đội hình xuất sắc nhất của FIFA.
6. Paul Scholes: Trong 19 năm thi đấu cho Quỷ đỏ, tiền vệ mang áo số 18 đã ra sân gần 500 trận, ghi hơn 100 bàn thắng, cùng MU giành vô số danh hiệu. Là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, từng nhận được biết bao lời mời chào nhưng Scholes đã gắn bó trọn sự nghiệp của mình với sân Old Trafford. Anh chưa từng đòi hỏi hay ra yêu sách với CLB bởi với anh, được thi đấu cho Quỷ đỏ chính là niềm hạnh phúc lớn nhất.
7. Steven Gerrard: Với hơn 450 lần ra sân, ghi hơn 100 bàn thắng, Steven Gerrard đã giành trọn sự nghiệp thi đấu đỉnh cao trong màu áo Liverpool. Mặc dù chưa có được chức vô địch NH Anh nào nhưng anh vẫn là tiền vệ vĩ đại trong lịch sử giải đấu.
8. Frank Lampard: Là tiền vệ có kỹ năng dứt điểm hoàn hảo, sau hơn 600 trận ra sân tại NH Anh, Lampard đã có được 167 bàn thắng và chắc chắn rằng con số này sẽ không dừng lại.
9. Thierry Henry: Trong 8 năm thi đấu cho pháo thủ thành London, "con trai thần gió" đã có tổng cộng 175 bàn thắng sau 260 lần ra sân. Chính tốc độ và khả năng dứt điểm hoàn hảo đã giúp Henry có những năm tháng thăng hoa tại Arsenal.
10. Alan Shearer: Với 260 bàn thắng sau 441 lần ra sân, Alan Shearer chính là tiền đạo xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League. Tiền đạo người Anh đã có tới 7 mùa giải ghi hơn 20 bàn thắng. Tuy không sở hữu một thể hình lý tưởng nhưng Alan Shearer biết cách chọn vị trí. Khả năng không chiến của anh cũng rất đáng nể với tổng số 25% bàn thắng đến từ những pha đánh đầu.
11. Ryan Giggs: Tài năng của Giggs là không phải bàn cãi, nhưng chính tình yêu và lòng trung thành với Man United mới giúp anh có chỗ đứng đặc biệt trong trái tim cổ động viên Quỷ đỏ.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm