Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Siêu đội hình' của vòng loại World Cup khu vực Châu Âu

11 cầu thủ tiêu biểu sau vòng loại World Cup khu vực Châu Âu dưới đây là niềm mơ ước của bất cứ đội bóng nào trên thế giới.

Đội hình xuất sắc nhất vòng loại World Cup khu vực Châu Âu được xếp theo sơ đồ 4-3-3.
1. Thibaut Courtois: Có rất nhiều cầu thủ xuất sắc cạnh tranh cho vị trí thủ môn như Buffon, Casillas... tuy nhiên với tuổi đời còn rất trẻ và thành tích cùng đội tuyển Bỉ lọt vào vòng chung kết World Cup với chỉ 4 bàn thua sau 10 trận bắt chính trọn vẹn, "Người gác đền" đang chơi cho Atlético Madrid xứng đáng hơn cả cho vị trí này.
2. David Alaba: Việc hậu vệ cánh trái đang chơi cho Bayern không được tham dự vòng chung kết World Cup vào mùa hè năm sau là một điều đáng tiếc. Góp mặt ở bảng đấu có Đức và Thụy Điển, một mình Alaba giữa tuyển Áo thua kém về mọi mặt đã không thể làm nên điều thần kỳ dù anh ghi tới 6 bàn thắng.
3. Vincent Kompany: Cùng với thủ thành trẻ tuổi Thibaut Courtois, trung vệ đội trưởng Kompany chính là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ của đội tuyển Bỉ.
4. Sergio Ramos: Có thể nói rằng Ramos chính là điểm sáng duy nhất trong đội hình Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup vừa qua. Với lối chơi mạnh mẽ cùng những tình huống lên công về thủ toàn diện, Ramos đã nhiều lần cứu nguy cho đội nhà khỏi những kết quả bất lợi.
5. Philipp Lahm: Mặc dù sở trường là hậu vệ cánh trái, tuy nhiên với tốc độ bền bỉ thì việc được đẩy sang cánh phải cũng không làm khó được hậu vệ đang chơi cho Bayern.
6. Mesut Ozil: Với 8 bàn thắng cùng 5 đường chuyền thành bàn trong màu áo tuyển Đức tại vòng loại World Cup vừa qua, có lẽ không ai xứng đáng hơn Ozil cho một vị trí trên hàng tiền vệ.
7. Andrea Pirlo: Đã 34 tuổi, Pirlo vẫn là linh hồn nơi tuyến giữa, là người ảnh hưởng trực tiếp đến lỗi chơi của Italy. Với 5 đường chuyền thành bàn, Pirlo là một trong những tiền vệ kiến thiết hàng đầu tại vòng loại World Cup vừa qua.
8. Franck Ribéry: Việc đội tuyển Pháp phải thi đấu ở vòng play-off không thể nào xóa mờ những đóng góp to lớn của "gã mặt sẹo". Nằm ở bảng đấu có sự góp mặt của Tây Ban Nha, việc Pháp đứng ở vị trí thứ 2 là điều đã được dự báo từ trước. Tuy vậy, với 5 bàn thắng và 5 đường chuyền thành bàn, Ribery xứng đáng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới lúc này.
9. Edin Dzeko: Với 10 bàn thắng, Dzeko chính là chân sút chủ lực đưa Bosnia & Herzegovina lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Anh chính là chân sút xuất sắc thứ 2 chỉ sau Van Persie với 11 bàn thắng.
10. Robin van Persie: Với thành tích ghi 11 bàn thắng trong tổng số 28 bàn thắng của đội tuyển Hà Lan, Persie xứng đáng là một trong 3 tiền đạo xuất sắc nhất của vòng loại World Cup khu vực Châu Âu
11. Cristiano Ronaldo: Tiền đạo của Real Madrid đã thực sự chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi tỏa sáng rực rỡ giúp các cầu thủ Bồ Đào Nha vượt qua đội tuyển Thụy Điển để có mặt ở vòng chung kết World Cup vào tháng 6 năm sau.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm