Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình trị giá 2,3 tỷ euro của Barcelona

Giả sử một "đại gia" muốn mua đứt toàn bộ 15 cầu thủ ở đội một Barca thông qua điều khoản giải phóng, số tiền họ phải bỏ ra sẽ thực sự khổng lồ.

Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 1
1. Lionel Messi (300 triệu euro): Siêu sao người Argentina vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân Nou Camp, đồng thời nâng điều khoản giải phóng lên thành 300 triệu euro.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 2
2. Neymar (222 triệu euro): Bất chấp tin đồn PSG sẽ kích hoạt điều khoản giải phóng trong hợp đồng của mình, Neymar vẫn cùng đồng đội sang Mỹ để tham dự giải giao hữu ICC 2017.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 3
3. Gerard Pique (200 triệu euro): Pique đã thề trung thành với đội bóng xứ Catalan và anh gần như là một trong những cái tên "bất khả xâm phạm" tại Nou Camp.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 4
4. Sergio Busquets (200 triệu euro): Nếu có một đội bóng có thể cướp Busquets từ tay Barca thì đó chỉ có thể là Manchester City - nơi có sự xuất hiện của Pep Guardiola - vị HLV  tiền vệ sinh năm 1988 dành sự kính trọng đặc biệt.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 5
5. Andres Iniesta (200 triệu euro): "Thánh Ini" sẽ hết hạn hợp đồng vào năm tới và Inter Milan đang nỗ lực đàm phán để có được chữ ký của đội trưởng Barcelona.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 6
6. Luis Suarez (200 triệu euro): Năm nay Suarez đã 30 tuổi và Barcelona đang nhắm đến Paulo Dybala để thay thế vị trí của tiền đạo người Uruguay trong tương lai.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 7
7. Andre Ter Stegen (180 triệu euro): Thủ môn trẻ người Đức trưởng thành qua từng trận đấu và sẽ là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của Barca trong nhiều năm tới.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 8
8. Jordi Alba (140 triệu euro): Sao trẻ Lucas Digne hoàn toàn không phải là đối thủ cạnh tranh vị trí chính thức với đàn anh người Tây Ban Nha.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 9
9. Ivan Rakitic (110 triệu euro): Barcelona từng muốn lấy Rakitic cùng một số tiền để đổi lấy chữ ký của Marco Verratti nhưng thương vụ này đã đổ bể vào phút chót.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 10
10. Arda Turan (110 triệu euro): Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ nhiều khả năng sẽ bị đem bán cho Arsenal hoặc các CLB Trung Quốc ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay do không phù hợp với lối chơi chung của Barca.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 11
11. Andre Gomes (100 triệu euro): Barca phải chi một khoản tiền lớn để sở hữu Gomes nhưng màn trình diễn của sao trẻ người Bồ Đào Nha ở mùa giải đầu tiên tại Nou Camp là khá thất vọng. 
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 12
12. Javier Mascherano (100 triệu euro): Không thể cạnh tranh với đồng nghiệp trẻ, khỏe, lão tướng 33 tuổi đã tính đến chuyện chia tay Barca để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên hơn ở mùa giải tới.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 13
13. Paco Alcacer (100 triệu euro): Từ bỏ tấm băng đội trưởng của Valencia để đến với băng ghế dự bị của Barca nhưng Alcacer vẫn chưa gặt hái được thành công ngoài danh hiệu Cúp nhà Vua mùa giải qua.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 14
14. Thomas Vermaelen (80 triệu euro): "Bệnh binh" người Bỉ nhiều khả năng sẽ bị BLĐ Barca giải phóng hợp đồng trong thời gian sớm nhất để giảm bớt một khoản tiền lương.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 15
15. Rafinha (75 triệu euro): Sao trẻ sinh năm 1993 để lại ít nhiều dấu ấn ở mùa giải trước với 6 bàn thắng sau 18 lần ra sân tại La Liga.
Doi hinh tri gia 2, 3 ty bang cua Barcelona anh 16
Chi tiết điều khoản giải phóng và thời hạn hợp đồng của các ngôi sao ở đội một Barcelona. Đồ họa: Bleacher Report.

Vì Messi, Neymar phải rời Barca

Tiếp tục ở lại Barca, Neymar không bao giờ có thể thách thức vương quyền của Lionel Messi. Để trở thành số một, anh phải kết thúc để bắt đầu và đột phá vào tương lai.


Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm