Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tối ưu của Liverpool dưới thời Juergen Klopp

Các chuyên gia của trang Toptenslides tin tân huấn luyện viên Juergen Klopp sẽ vực lại Liverpool bằng đội hình dưới đây.

Juergen Klopp - Người bình thường phi thường

Juergen Klopp tự nhận mình là “Người bình thường”. Không sai, xuất phát điểm của ông rất bình thường, thậm chí là tầm thường. Vậy, điều gì khiến ông phi thường như hiện tại?

Thủ môn Simon Mignolet: Thủ thành người Bỉ không có phong độ tốt tại giải năm nay. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh vẫn là sự lựa chọn số 1 dưới triều đại Juergen Klopp. Kinh nghiệm là điểm mạnh nhất ở Mignolet. Anh từng có trên 170 trận thi đấu tại Premier League. Ảnh: Guardian.
Hậu vệ phải Nathaniel Clyne: Tuyển thủ Anh vừa gia nhập Liverpool từ Southampton hè vừa qua với giá 12,5 triệu bảng.Trong 8 trận đầu tiên tại Premier League, Clyne đều góp mặt và để lại khá nhiều dấu ấn. Chẳng ngạc nhiên nếu anh tiếp tục được trọng dụng dưới thời Klopp. Ảnh: Bleacherreport.
Trung vệ Mamadou Sakho: Cầu thủ người Pháp nổi tiếng mạnh mẽ và có sức chịu đựng tốt. Tuy nhiên, anh vẫn không được HLV Brendan Rodgers trọng dụng. Sakho từng chia sẻ trên tờL’Equipe: “Tôi giống như con sư tử bị giam cầm khi không thi đấu”. Với sự xuất hiện của Klopp, Sakho có thể ra sân thường xuyên hơn. Ảnh: Guardian.
Trung vệ Joe Gomez: Huấn luyện viên Klopp luôn tạo điều kiện để cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện tài năng. Bởi vậy, Joe Gomez, 18 tuổi, có thể được bố trí chơi cạnh Sakho thay cho những cái tên đang gây thất vọng như Dejan Lovren, Kolo Toure hay Martin Skrtel. Ảnh: Thisisanfield.
Hậu vệ trái Alberto Moreno: Cầu thủ 23 tuổi người Tây Ban Nha không có phong độ cao nhất tại giải năm nay. Tuy vậy, Moreno có thể vẫn nhận được HLV Klopp tạo điều kiện thể hiện nhờ sức trẻ. Ảnh: Standard.
Tiền vệ trung tâm Emre Can: Tuyển thủ Đức là một trong những người chơi hay nhất của Liverpool mùa trước. Anh có thể thi đấu tốt ở vị trí trung vệ hoặc tiền vệ trung tâm. Trong bối cảnh tuyến giữa của “The Kop” chơi không tốt, tài năng trẻ 21 tuổi có thể được tân HLV Klopp đẩy lên đá trước bộ tứ vệ. Ảnh: Theasiankop.
Tiền vệ trung tâm Jordan Henderson: Tuyển thủ Anh được kỳ vọng khỏa lấp khoảng trống do Steven Gerrard tạo ra. Sau khi tiếp quản tấm băng thủ quân từ đàn anh đồng hương, ngôi sao 25 tuổi đã thể hiện tốt vai trò của mình. Ảnh: Ibtimes.
Tiền vệ phải Philippe Coutinho: Ngôi sao 23 tuổi được xem là cầu thủ chất lượng nhất trong đội hình Liverpool hiện nay. Anh từng được Barcelona chèo kéo trong hè vừa qua. Với một cầu thủ sở hữu tài năng thiên bẩm như Coutinho, chắc chắn tân HLV Klopp không thể bỏ qua. Ảnh: Standard.
Tiền vệ tấn công Roberto Firmino: HLV Klopp có lẽ hiểu khá rõ Firmino, bởi tuyển thủ Brazil từng có 4 năm chơi bóng tại Bundesliga trong màu áo Hoffenheim. Tuy nhiên, ngôi sao 24 tuổi lại không có thể lực tốt nhất do vừa bình phục chấn thương. Ảnh: Independent.
Tiền vệ trái James Milner: Cựu sao Man City không phải là cầu thủ chạy cánh tài năng nhất. Thế nhưng, tinh thần chiến đấu cao độ cùng sự bền bỉ có thể giúp Milner trở thành nhân vật then chốt dưới thời Klopp. Nhà cầm quân người Đức đánh giá rất cao mẫu cầu thủ tận tụy, cống hiến. Ảnh: Thisisanfield.
Tiền đạo Christian Benteke: Daniel Sturridge là tiền đạo đẳng cấp. Dẫu vậy, ngôi sao người Anh vẫn chưa tìm lại thể lực và phong độ tốt nhất sau quãng thời gian dài chấn thương. Theo đó tân binh Benteke sẽ là lựa chọn hàng đầu cho vị trí mũi nhọn trong sơ đồ chiến thuật của HLV Klopp. Ảnh: Thisisanfield.

Những vấn đề Klopp phải giải quyết ở Liverpool

Để vực dậy đội bóng thành phố cảng, Jurgen Klopp cần hoàn thành 5 mục tiêu trước những thử thách mới tại Ngoại hạng Anh, theo The Mirror.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm