Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tấn công 'trong mơ' tại World Cup 2014

Kết thúc World Cup 2014, những cái tên tỏa sáng nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia đã lộ diện. Sau đây là danh sách các cầu thủ tạo thành một đội hình "trong mơ" của mùa giải.

Đội hình được sắp xếp theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3 cho lối đá tấn công tổng lực. Trong đội hình này, Đức áp đảo với 5 cầu thủ, Argentina có 2 cầu thủ, Hà Lan 2 cầu thủ, Brazil có 1 và Colombia có 1.

Tất cả các cầu thủ trong đội hình này đều sử dụng giày Battle Pack của adidas, nhà tài trợ chính cho giải đấu tại Brazil.  Đây là bộ sưu tập dành riêng cho World Cup 2014, được thiết kế với công nghệ tiên tiến, giúp các tuyển thủ phát huy tối đa sức mạnh. Bộ sưu tập có 5 dòng: adizero f50, predator, nitrocharge, 11pro và adizero f50 Messi. Trong đó adizero f50 dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu vừa rồi với 47 bàn.

Sơ đồ thi đấu của đội hình Battle Pack tại World Cup 2014.
Sơ đồ thi đấu của đội hình Battle Pack tại World Cup 2014.

- Thủ môn: Manuel Neuer (Đức), găng tay vàng của mùa giải. Không có gì tranh cãi cho vị trí này, Neuer quá chắc chắn và là nỗi khiếp sợ cho mọi tiền đạo. Đặc biệt, Neuer còn chơi rất hay khi sử dụng chân. Mang đôi giày nitrocharge, anh đã có tới 21 pha chạm bóng ngoài vòng cấm ở trận Đức gặp Algeria ở vòng 1/16 năm nay.

- Hậu vệ phải: Dani Alves (Brazil), một trong những cầu thủ năng nổ và được chấm điểm cao nhất bên hành lang phải theo thống kê FIFA. Alves vững vàng, dẻo dai và chuyền bóng chính xác tới 77,7% .

- Trung vệ: Mats Hummels (Đức), thủ lĩnh hàng phòng ngự với lối đá giữ bóng chắc chắn. Anh có đôi chân điêu luyện, kỹ thuật. Mặc dù chơi với vị trí hậu vệ, Hummels đã ghi 2 bàn thắng tại World Cup 2014.

- Hậu vệ trái: Daley Blind (Hà Lan), người mệnh danh là “Philipp Lahm của Hà Lan”. Anh cũng sử dụng đôi Predator như Hummels, có 3 đường kiến tạo và 1 bàn thắng tại Brazil.

Đức góp mặt đến 5 vị trí trong đội hình này.
Đức góp mặt đến 5 vị trí trong đội hình này.

- Tiền vệ phải: Mesut Özil (Đức), một cầu thủ chơi cực kỳ hiệu quả. Anh không chạm bóng nhiều bằng Toni Kroos ở hàng tiền vệ của Đức, nhưng mỗi đường chuyền là một cơ hội tốt cho đồng đội. Özil là đại diện tiêu biểu của đôi Predator, đôi giày dành riêng cho những tiền vệ kiến thiết bóng.

- Tiền vệ trung tâm: Bastian Schweinsteiger (Đức), mẫu cầu thủ chơi chắc chắn, vững vàng, điển hình cho tính cách người Đức. Khả năng sút xa tuyệt vời của anh được trợ giúp không ít từ adizero f50.

- Tiền vệ trái: Angel Di Maria (Argentina), cầu thủ có tốc độ nhanh và khả năng kiểm soát bóng tốt.Di Maria là người ghi bàn thắng quý giá đưa Argentina vượt qua Thụy Sỹ ở vòng 1/16.

- Tiền vệ công: James Rodriguez (Colombia), vua phá lưới với 6 bàn thắng cho Colombia. Giống như những sát thủ săn bàn khác, anh đang sử dụng đôi adizero f50.

- Tiền đạo phải: Arjen Robben (Hà Lan), một siêu sao thực thụ. Anh đã có 4 bàn thắng và vô số pha bóng đẹp mắt trong mùa năm nay. Với đôi adizero f50 cực nhẹ, anh có cú bứt tốc nhanh kỷ lục tại World Cup.

- Tiền đạo trái: Thomas Müller (Đức), người sở hữu 5 bàn thắng và là một mắc xích quan trọng trên hàng công của Đức trong mùa giải. Thầm lặng, kỷ luật nhưng bùng nổ đúng thời điểm, cách Müller bứt tốc cũng kinh ngạc như đôi adizero f50 của anh.

- Tiền đạo tự do: Lionel Messi (Argentina), người có 4 bàn thắng, 2 đường kiến tạo và rất nhiều pha đột phá đâm thẳng khung thành đối phương. Không ai hợp ở vị trí này hơn Quả bóng vàng World Cup 2014. 

Bộ sưu tập giày Battle Pack của adidas.
Bộ sưu tập giày Battle Pack của adidas.

Người hâm mộ Việt Nam có thể thử và mua giày Battle Pack phiên bản sân cỏ tự nhiên và sân cỏ nhân tạo tại hệ thống các cửa hàng sau:

Hà Nội

• adidas Hàng Bông, 56 Hàng Bông, Hà Nội

• adidas Trần Duy Hưng, 107 Trần Duy Hưng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

TP.HCM

• adidas Parkson Hùng Vương, Parkson Hùng Vương Plaza, 126 Hùng Vương, Q.5, TP.HCM

• adidas Lê Lợi, 66 Lê Lợi, Q.1, TP.HCM

• adidas Bitexco, Bitexco Tower, số 2 Hải Triều, Q.1, TP.HCM

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm của adidas tại đây

Tư liệu: adidas

Bạn có thể quan tâm