Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình nhân tố mới ở tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn thử nghiệm các nhân tố mới ở trận gặp Singapore tối nay (21/9) và có thể làm điều này một cách triệt để với hàng loạt cầu thủ tiềm năng.

tuyen viet nam anh 1

Đặng Văn LâmTrần Đình Trọng là hai gương mặt "cũ" trong đội hình này. Tuy nhiên trong khoảng thời gian vừa qua, họ không được thi đấu nhiều dưới màu áo tuyển Việt Nam vì chấn thương. Do đó, HLV Park có thể trao cơ hội cho bộ đôi của CLB Bình Định. Đồ họa: Minh Phúc.

tuyen viet nam anh 2

Nguyễn Thanh Nhân ghi dấu ấn ở vòng chung kết U23 châu Á 2022 với nhiều quả tạt chất lượng bên cánh trái, trong đó có đường kiến tạo để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu tung lưới U23 Malaysia. Ngoài ra, anh cũng có thể chơi tốt bên cánh phải. Điều này đã được thể hiện ở giải U23 Đông Nam Á hồi đầu năm 2022. Ảnh: Nguyên Khang.

tuyen viet nam anh 3

Phan Tuấn Tài xứng đáng được trao cơ hội sau những gì đã thể hiện trong năm 2022. Anh vô địch U23 Đông Nam Á 2022, giành HCV SEA Games 31 và cùng U23 Việt Nam gây ấn tượng ở vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: Nguyên Khang.

tuyen viet nam anh 4

Hai trung vệ cần được trao nhiều cơ hội nhiều hơn là Bùi Hoàng Việt Anh (số 4) và Nguyễn Thanh Bình (số 5). Họ cùng nhau chơi tốt ở vòng chung kết U23 châu Á 2022 và cũng thể hiện được chuyên môn trong màu áo CLB Hà Nội, Viettel. Ở vòng loại World Cup 2022, Việt Anh và Thanh Bình được triệu tập lên tuyển Việt Nam nhưng chưa có nhiều cơ hội. Ảnh: AFC.

tuyen viet nam anh 5

Lương Duy Cương (giữa) có thể được xếp đá tiền vệ phòng ngự. Trung vệ trẻ của CLB Đà Nẵng đã được HLV Gong Oh-kyun cho thi đấu ở vị trí mới tại vòng chung kết U23 châu Á 2022. Trong những bài tập chiến thuật của tuyển Việt Nam, HLV Park cũng xếp Duy Cương ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ cùng Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh. Ảnh: Nguyên Khang.

tuyen viet nam anh 6

Ở vị trí tiền vệ con thoi, Châu Ngọc Quang cần được thi đấu nhiều hơn để HLV Park kiểm chứng năng lực. Trong trận giao hữu với Afghanistan hồi tháng 6, anh ra sân từ đầu và thể hiện khá tốt. Lúc này, Ngọc Quang là trụ cột của CLB Hải Phòng, đội đứng thứ 3 V.League 2022.

tuyen viet nam anh 7

Khuất Văn Khang là nhân tố mới nổi của bóng đá Việt Nam. Anh được biết đến rộng rãi sau khi chơi hay tại vòng chung kết U23 châu Á 2022. Văn Khang được HLV Park dặn dò nhiều trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên trước Singapore, anh khó có thể đá chính khi vừa chơi 3 trận cho U20 Việt Nam ở vòng loại U20 châu Á 2022 và mới tập một buổi cùng tuyển Việt Nam.

tuyen viet nam anh 8

Nhâm Mạnh Dũng là trung phong trẻ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Anh sở hữu thể hình, tốc độ tốt và kỹ thuật cũng rất ổn. Điểm mạnh nhất của Dũng là không chiến. Cú đánh đầu tung lưới U23 Thái Lan ở chung kết SEA Games 31 là ví dụ điển hình. Ảnh: Minh Chiến.

tuyen viet nam anh 9

Nhân tố trẻ còn lại trên hàng công là Phạm Đình Duy. Tiền đạo trẻ của CLB Đà Nẵng luôn di chuyển rất rộng, nguy hiểm trong những tình huống xâm nhập vùng cấm và dứt điểm sắc bén. Ở V.League 2022, anh đã có 4 bàn thắng. Ảnh: Nguyên Khang.

HLV người Nhật Bản nóng lòng gặp lại Công Phượng Trận giao hữu Việt Nam - Singapore vào ngày 21/9 giúp huấn luyện viên Takayuki Nishigaya có cơ hội gặp lại Nguyễn Công Phượng, trò cũ tại câu lạc bộ Mito HollyHock ở Nhật Bản.
tuyen viet nam anh 10

Quang Hải tìm lại cảm hứng ở tuyển Việt Nam

Một chiến thắng, một trận cầu ấn tượng trước Singapore tối 21/9 có thể giúp Quang Hải tìm lại cảm hứng trước khi tiếp tục cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt tại Pau.

Xuân Trường, Văn Thanh không tập buổi cuối trước trận gặp Singapore

Chiều 20/9, Lương Xuân Trường và Vũ Văn Thanh bất ngờ vắng mặt trong buổi tập của tuyển Việt Nam.

Nguyên Khang

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm