Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình người khổng lồ đang thi đấu ở Anh

Nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Premier League sở hữu chiều cao trên 1m90, trong đó có thủ môn Costel Pantilimon (Man City, 2m03), trung vệ Per Mertesacker (Arsenal, 1m98).

Thủ môn: Costel Pantilimon (2m03, Man City)

Thủ thành người Romania chỉ là phương án dự phòng cho Joe Hart ở Man City. Trong trận gần nhất của The Citizens tại giải Ngoại hạng Anh, Pantilimon được HLV Pellegrini giao nhiệm vụ bảo vệ khung thành thay thế Joe Hart. Tuy nhiên, Pantilimon thi đấu không tốt và khiến đội bóng áo xanh thành Manchester thất bại 0-1 trước Sunderland.

Đội hình 11 cầu thủ cao trên 1m90.

Hậu vệ

Brede Hangeland (1m99, hậu vệ trái, Fulham)

6 mùa giải trở lại đây, tuyển thủ người Na Uy giữ vai trò trụ cột ở hàng thủ Fulham. Từ năm 2008 chuyển đến khoác áo CLB chủ sân Craven Cottage, Brede Hangeland ghi được 8 bàn thắng, chủ yếu từ những pha không chiến nhờ sở hữu chiều cao 1m99.  

Ben Turner (1m93, trung vệ, Cardiff City)

Trung vệ người Anh hiện đầu quân cho Cardiff City. Từ năm 2011, cầu thủ 25 tuổi này đã chơi 68 trận và ghi được 2 bàn thắng cho tân binh của giải Ngoại hạng Anh. Sau 11 vòng đầu tiên, Cardiff City của Ben Turner hiện xếp thứ 14 với 12 điểm.

Per Mertesacker (1m98, trung vệ, Arsenal)

Tuyển thủ người Đức là trụ cột trong hàng phòng ngự của CLB chủ sân Emirates. Mùa này, Per Mertesacker kết hợp cùng Koscielny trở thành bộ đôi trung vệ chắc chắn của Arsenal. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, cầu thủ khoác áo số 4 còn tích cực lên tham gia tấn công khi đội nhà được hưởng phạt góc. Sở hữu chiều cao 1m98, Mertesacker có lợi thế trong những pha không chiến. Mùa này, trung vệ người Đức đã có 1 bàn thắng cho CLB chủ sân Emirates.

Chris Smalling (1m95, hậu vệ phải, MU)

Cầu thủ khoác áo số 12 của Quỷ đỏ khá đa năng: có thể thi đấu ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ phải. Ở những trận Rafael không thể ra sân do dính chấn thương, Chris Smalling sẽ là phương án dự phòng nhằm lấp chỗ trống bên cánh phải. Mùa này, tuyển thủ người Anh được HLV David Moyes sử dụng 4 lần ở Premier League.

Tiền vệ

Marouane Fellaini (1m94, MU)

Được HLV David Moyes đưa về sân Old Trafford nhằm tăng cường khả năng tranh chấp bóng ở khu trung tuyến, nhưng Fellaini thi đấu không tốt. Trong màu áo MU, tiền vệ người Bỉ chơi khá mờ nhạt và thường có những pha xử lý bóng lỗi. Đây có thể xem là bản hợp đồng đáng thất vọng của Quỷ đỏ thành Manchester ở mùa hè 2013.

Paul Scharner (1m90, Wigan)

Tuyển thủ người Áo đang khoác áo Wigan theo hợp đồng cho mượn. Sở hữu chiều cao 1m90, Paul Scharner có lợi thế trong những pha không chiến. Tuy nhiên, đội chủ sân DW không thường xuyên sử dụng Paul Scharner. Đến thời điểm hiện tại, Paul Scharner mới chỉ có 13 lần ra sân trong màu áo Wigan.

Alou Diarra (1m90, West Ham)

Mùa trước, cầu thủ người Pháp khoác áo Rennes theo hợp đồng cho mượn. Trở lại West Ham, Alou Diarra không có nhiều cơ hội ra sân. Mùa này, West Ham cũng thi đấu không tốt khi xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 11 vòng đấu. 

Tiền đạo

Peter Crouch (2m01, Stoke City)

Chân sút người Anh có biệt danh “sếu vườn” khi sở hữu chiều cao trên 2m. Hiện tại, Peter Crouch đang khoác áo Stoke City và đã ghi 25 bàn thắng sau 88 trận thi đấu cho chủ sân Britannia. Trong quá khứ, Peter Crouch từng chơi cho Liverpool và Tottenham.

Nicklas Bendtner (1m93, Arsenal)

Được HLV Wenger giữ lại ở đội hình Arsenal mùa này, nhưng chân sút người Đan Mạch không chứng tỏ được khả năng săn bàn. Ra sân 4 trận trong màu áo CLB chủ sân Emirates từ đầu mùa giải, Nicklas Bendtner chưa thể hiện được nhiều khi không có bàn thắng nào cho Pháo thủ. 

Edin Dzeko (1m93, Man City)

Trong 6 trận ra sân mùa này, tiền đạo người Bosnia đã ghi 3 bàn thắng cho Man City. Tuy nhiên, chân sút sở hữu chiều cao 1m93 chỉ là phương án dự phòng trên hàng công Man xanh. Phong độ khá tốt của Sergio Aguero và Negredo khiến Dzeko phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm