Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ngôi sao mới nổi tại Euro 2020

Euro 2020 là sân chơi giúp nhiều cầu thủ như Patrik Schick, Yann Sommer chứng tỏ khả năng với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Doi hinh ngoi sao moi noi tai Euro 2020 anh 1

Tên tuổi của Patrik Shick, Manuel Locatelli và nhiều ngôi sao khác được biết đến nhiều hơn sau Euro 2020. Đồ họa: Minh Phúc.

Doi hinh ngoi sao moi noi tai Euro 2020 anh 2

Yann Sommer là nhân tố không thể thiếu trong hành trình vào đến tứ kết Euro của Thụy Sĩ. Thủ môn thuộc biên chế Monchengladbach thực hiện trung bình 5,2 pha cứu thua mỗi trận. Chưa dừng ở đó, anh còn thi đấu chói sáng ở loạt luân lưu trước tuyển Pháp.

Doi hinh ngoi sao moi noi tai Euro 2020 anh 3

Jannik Vestergaard cùng Simon Kjaer và Andreas Christensen tạo thành bộ ba trung vệ cùng tuyển Đan Mạch viết chuyện cổ tích tại Euro. Kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League của Vestergaard có thể giúp ích cho "những chú lính chì" ở trận bán kết gặp tuyển Anh.

Doi hinh ngoi sao moi noi tai Euro 2020 anh 4

Hungary bị loại từ vòng bảng nhưng Attila Szalai (áo đỏ) vẫn để lại ấn tượng mạnh. Trung vệ 23 tuổi thi đấu hiệu quả ở hàng phòng ngự với 17 lần thu hồi bóng, 12 lần phá bóng, qua đó giúp Hungary cầm hòa hai đối thủ mạnh là Pháp và Đức.

Doi hinh ngoi sao moi noi tai Euro 2020 anh 5

Tomas Kalas (áo đỏ) là một trong những cái tên thi đấu nổi bật nhất của CH Czech tại Euro. Cầu thủ thuộc biên chế Bristol City thực hiện 29 lần thu hồi bóng, 25 lần phá bóng, 8 lần chặn cú sút và cả đường kiến tạo cho Patrik Schick ghi bàn kết liễu Hà Lan.

Doi hinh ngoi sao moi noi tai Euro 2020 anh 6

Denzel Dumfries hoạt động năng nổ bên cánh phải của Hà Lan và đóng góp 2 bàn thắng ở giai đoạn vòng bảng.

Doi hinh ngoi sao moi noi tai Euro 2020 anh 7

Manuel Locatelli là ngôi sao sáng của tuyển Italy ở 2 trận mở màn vòng bảng với 2 bàn thắng. Cầu thủ thuộc biên chế Sassuolo đang nhận sự quan tâm từ Arsenal, Juventus và Dortmund.

Doi hinh ngoi sao moi noi tai Euro 2020 anh 8

Remo Freuler thực hiện pha kiến tạo để Shaqiri gỡ hòa cho Thụy Sĩ ở trận gặp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của tiền vệ sinh năm 1992 khiến đội tuyển đến từ xứ sở đồng hồ không còn cơ hội tạo nên bất ngờ ở tứ kết.

Doi hinh ngoi sao moi noi tai Euro 2020 anh 9

Joakim Maehle ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần trong 3 trận đấu gần nhất cho tuyển Đan Mạch. Cầu thủ thuộc biên chế Atalanta được đánh giá cao ở khả năng rê dắt và thực hiện những đường chuyền đột biến.

Doi hinh ngoi sao moi noi tai Euro 2020 anh 10

Mikkel Damsgaard cùng Maehle tạo thành cặp đôi chạy cánh đáng xem nhất tại Euro 2020. Trong khi Maehle sở hữu khả năng sáng tạo, đồng đội sinh năm 2000 của anh lại có kỹ năng dứt điểm khá ấn tượng. Bộ đôi này thi đấu ăn ý ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Doi hinh ngoi sao moi noi tai Euro 2020 anh 11

Patrik Schick khép lại hành trình tại Euro 2020 cùng tuyển CH Czech với 5 bàn thắng, trong đó có một siêu phẩm từ giữa sân vào lưới Scotland ở trận ra quân vòng bảng. Thành tích của anh ngang với siêu sao Cristiano Ronaldo.

Doi hinh ngoi sao moi noi tai Euro 2020 anh 12

Kasper Dolberg chỉ ra sân 30 phút tại vòng bảng, trước khi vụt sáng thành tiền đạo hay nhất của tuyển Đan Mạch ở giai đoạn knock-out. 3 bàn thắng trong 2 trận gần nhất của tiền đạo thuộc biên chế Nice giúp đội tuyển quê nhà vào bán kết Euro sau 29 năm chờ đợi.

Video CH Czech - Đan Mạch: Schick bắt kịp thành tích của Ronaldo Từ chấm phạt góc, Jens Stryger chuyền bóng kiến tạo giúp Thomas Delaney mở tỷ số cho tuyển Đan Mạch trong trận tứ kết Euro 2020 đêm 3/7 (giờ Hà Nội).

Cuộc chiến kiểm soát bóng và câu chuyện của số 9

2h ngày 7/7 (giờ Hà Nội), Italy và Tây Ban Nha sẽ chiến đấu vì tấm vé vào chung kết Euro 2020.

Siêu máy tính dự đoán tuyển Italy vô địch Euro 2020

Italy được dự đoán có khả năng vô địch Euro 2020 cao nhất, trong khi tuyển Anh đứng đầu cơ hội vượt qua vòng bán kết.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm