Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu máy tính dự đoán tuyển Italy vô địch Euro 2020

Italy được dự đoán có khả năng vô địch Euro 2020 cao nhất, trong khi tuyển Anh đứng đầu cơ hội vượt qua vòng bán kết.

Siêu máy tính của hãng phân tích dữ liệu thể thao Stats Perform cho biết tuyển Anh có cơ hội cao nhất lọt vào trận chung kết Euro 2020 với tỷ lệ 73,3%. Đan Mạch, đối thủ của Anh trong trận bán kết có tỷ lệ chiến thắng 26,7%.

Ở cặp đấu còn lại, cơ hội vào trận chung kết của tuyển Italy được dự đoán cao hơn (65,2%), còn tuyển Tây Ban Nha là 34,8%.

Doi vo dich Euro 2020 anh 1

Dự đoán tỷ lệ vào chung kết và vô địch Euro 2020 của 4 đội tuyển. Ảnh: Stats Perform.

Siêu máy tính của Stats Perform cũng dự đoán cơ hội vô địch Euro 2020 của 4 đội tuyển. Italy có khả năng vô địch cao nhất với 39,1% cơ hội, theo sau là tuyển Anh với tỷ lệ 29,2%. Khả năng vô địch của tuyển Tây Ban Nha được dự đoán là 23,1%, còn tuyển Đan Mạch có tỷ lệ vô địch thấp nhất (8,5%).

Số liệu được Stats Perform tính toán dựa trên những trận đấu trước đây và sức mạnh của đối thủ. Theo The Sun, tuyển Italy có cơ hội vô địch Euro 2020 cao nhất nhờ toàn thắng trong các trận vòng bảng, vòng 16 đội và tứ kết. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Southgate xếp thứ 2 do có trận hòa 0-0 trước Scotland ở vòng bảng.

Có cơ hội vô địch cao nhất, Italy không phải đội đầu bảng về khả năng tiến vào chung kết do đối thủ của họ trong trận bán kết là Tây Ban Nha, đội tuyển đã 2 lần vô địch Euro vào các năm 2008 và 2012. Trong khi đó, Italy mới chỉ vô địch một lần năm 1968.

Theo Stats Perform, tuyển Anh có cơ hội tiến vào chung kết cao nhất bởi đối thủ của họ, Đan Mạch bị đánh giá thấp hơn khá nhiều.

Doi vo dich Euro 2020 anh 2

Tuyển Italy được dự đoán có cơ hội vô địch Euro 2020 cao nhất. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, thống kê của Stats Perform chỉ mang tính tham khảo. Trước khi loạt trận cuối vòng bảng diễn ra, máy tính của công ty này dự đoán 5 đội có khả năng vô địch cao nhất là Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Bỉ. Tuy nhiên, 4 trên 5 đội tuyển đã bị loại.

Trận bán kết giữa tuyển Italy và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào 2h ngày 7/7 (giờ Việt Nam), cặp đấu còn lại giữa Anh và Đan Mạch bắt đầu lúc 2h ngày 8/7. Trận chung kết Euro 2020 sẽ tổ chức lúc 2h ngày 12/7. Sau khi các trận bán kết diễn ra, thống kê của Stats Perform sẽ thay đổi để dự đoán cơ hội vô địch của 2 đội cuối cùng.

Cảnh Ronaldo từ chối xuất hiện cùng Coca-Cola trong buổi họp báo Tại buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha - Hungary tại Euro 2020, Cristiano Ronaldo đã đẩy 2 chai Coca-Cola trên bàn khỏi tầm nhìn của anh khi vừa ngồi xuống ghế.

Hàng triệu người xem video Ronaldo từ chối uống Coca-Cola

Ronaldo tiếp tục bày tỏ quan điểm không thích nước ngọt có ga trong buổi họp báo tại Euro 2020. Đoạn video nhanh chóng gây sốt trên Internet.

Pelé chỉnh sửa Instagram vì Cristiano Ronaldo

Trang Instagram Pelé đã thêm số bàn thắng ghi được trong suốt sự nghiệp của huyền thoại người Brazil, sau khi Cristiano Ronaldo thực hiện cú đúp vào lưới Udinese.

Phúc Thịnh

Theo The Sun

Bạn có thể quan tâm