Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ngôi sao kết hợp của Arsenal và Tottenham

Để hâm nóng trận derby thành London diễn ra vào lúc 19h45 ngày 5/3, trang báo The Mirror đã công bố 11 cầu thủ góp mặt trong đội hình kết hợp theo chỉ số từ đầu mùa giải.

Petr Cech (Arsenal): Cho đến nay, Petr Cech đang sở hữu thành tích rất ấn tượng với 12 trận đấu giữ sạch lưới (hơn Lloris của Tottenham 3 trận). Không những thế, anh cũng đang dẫn đầu về tỷ lệ cứu thua mỗi trận. Theo thông số thu được từ đầu mùa giải, thủ thành của Arsenal có trung bình 2,39 lần ngăn cản đối phương ghi bàn, vượt xa con số 1,85 lần của Hugo Lloris.

Kieran Trippier (Tottenham): Hector Bellerin đang có mùa giải tiến bộ vượt bậc tại Arsenal nhưng Kieran Trippier lại là người được nêu tên trong đội hình kết hợp giữa 2 đội nhờ khả năng hỗ trợ tấn công. Cầu thủ người Anh sở hữu trung bình 7 pha tạt cánh nguy hiểm trong một trận đấu, một con số đáng mơ ước cho vị trí hậu vệ cánh.

Toby Alderweireld (Tottenham): Với sự phập phù của Mertesacker và Gabriel của Arsenal, Alderweireld xứng đáng có mặt trong đội hình 11 cầu thủ ngôi sao cuối tuần này. Không chỉ sở hữu khả năng đọc tình huống và chơi đầu cực tốt, trung vệ của Tottenham Hotspurs còn có 2 bàn thắng cho riêng mình từ đầu mùa giải.

Laurent Koscielny (Arsenal): Trung vệ Pháp được coi là cầu thủ thi đấu ổn định nhất của Arsenal mùa giải năm nay. Theo thống kê, Laurent Koscielny là trung vệ sở hữu nhiều pha đánh chặn thành công nhất với 87 lần, anh cũng một lần ghi bàn đem lại 3 điểm quý giá cho Arsenal trong trận đấu với Newcastle.   

Nacho Monreal (Arsenal): Giống như Bellerin, Monreal cũng đang có mùa giải hay nhất kể từ khi chuyển đến khoác áo Arsenal. Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha có tới 45 pha tắc bóng thành công, 79 pha đánh chặn (chỉ sau Koscielny), những con số vượt xa Danny Rose của Tottenham.

Mesut Ozil (Arsenal): Sự góp mặt của Ozil trong đội hình 11 ngôi sao là điều không thể bàn cãi. Với 18 lần kiến tạo thành công cho đồng đội, tiền vệ người Đức vẫn đang cố gắng phá vỡ kỷ lục của Thierry Henry (20 lần) trong những vòng đấu còn lại.


Mousa Dembele (Tottenham): Dembele là mẫu cầu thủ khá toàn diện với khả năng đi bóng cũng như sức mạnh vượt trội nơi tuyến giữa. Trung bình trong một trận đấu, tuyển thủ người Bỉ có 4 pha tắc bóng, một pha đánh chặn thành công và 3 đường rê bóng tạo khoảng trống cho đồng đội. Dembele cũng đã đóng góp 3 bàn thắng cho thành công của Tottenham mùa giải này.

Dele Alli (Tottenham): Dele Alli là ngôi sao trẻ triển vọng nhất của bóng đá Anh thời điểm hiện tại, anh sở hữu mọi kỹ năng để trở thành một tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Hơn thế nữa, khả năng phối hợp giữa Alli và Harry Kane mùa giải này chính là chìa khóa dẫn đến thành công của Tottenham.

Christian Eriksen (Tottenham): Eriksen đã có một mùa giải rực sáng dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino. Tiền vệ trẻ người Đan Mạch đã có 5 bàn thắng và 8 pha kiến tạo mùa giải này (chỉ sau Mesut Ozil). Không những thế, Eriksen đã có trung bình 6 lần chuyền bóng ngon ăn cho đồng đội chỉ trong 9 trận đấu gần nhất, một thành tích rất đáng nể.

Harry Kane (Tottenham): Harry Kane là cầu thủ sở hữu số lần sút bóng trong một trận đấu cao thứ nhì ở mùa giải năm nay với con số 3,86 (chỉ sau Philippe Coutinho của Liverpool). Không những thế, Harry Kane mới chỉ gặp Arsenal 2 lần kể từ khi được thi đấu ở Premier League nhưng đã có tới 3 bàn thắng. Trong bối cảnh cả Petr Cech và Koscielny bên phía Arsenal đều vắng mặt, nhiều khả năng tiền đạo trẻ người Anh sẽ tiếp tục kéo dài thành tích ấn tượng của mình.

Alexis Sanchez(Arsenal): Mặc dù đang có phong độ không tốt, Alexis Sanchez vẫn được góp mặt trong đội hình kết hợp nhờ nỗ lực chơi bóng của mình. Tiền đạo người Chile đang sở hữu số lần dứt điểm cao thứ 3 tại giải đấu cao nhất nước Anh với con số 3,85. Anh cũng rất chăm chỉ đi bóng và phối hợp với đồng đội mặc dù phải chịu rất nhiều pha vào bóng ác ý từ đối phương (trung bình bị phạm lỗi 2,7 lần trong một trận đấu).

11 cầu thủ góp mặt trong đội hình kết hợp giữa Arsenal và Tottenham.












Gia Tú (Theo The Mirror)

Bạn có thể quan tâm