Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình mạnh nhất của 8 tên tuổi lớn tại Euro 2020

Euro 2020 đã cận kề và giờ là lúc để nhìn lại đội hình chất lượng của những ứng cử viên hàng đầu giải đấu.

Phap anh 1

Tuyển Anh: HLV Gareth Southgate có khá nhiều lựa chọn trong tay nhưng có lẽ sơ đồ 4-3-3 là cân bằng hơn cả. Ở giữa, Mason Mount vừa có mùa giải thăng hoa cùng Chelsea. Còn trên hàng công, tốc độ và kỹ thuật của Phil Foden và Marcus Rashford cùng với bản năng sát thủ của Harry Kane giúp tuyển Anh trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Phap anh 2

Ngôi sao: Harry Kane. 23 bàn thắng, 14 kiến tạo giúp Kane trở thành Vua phá lưới và ẵm luôn danh hiệu cầu thủ kiến tạo số một Premier League mùa này. Tại World Cup 2018, Kane cũng là Vua phá lưới giải đấu. Anh được kỳ vọng sẽ đưa tuyển Anh tới thành công tại Euro năm nay.

Phap anh 3

Tuyển Bồ Đào Nha: Đội hình của Bồ Đào Nha được đánh giá chất lượng hơn cả lần họ lên ngôi vô địch ở kỳ Euro 2016. Mọi vị trí đều đạt phong độ cao và HLV Fernando Santos chắc chắn sẽ đau đầu khi lựa chọn đội hình ra sân.

Phap anh 4

Ngôi sao: Cristiano Ronaldo. Biết bao cầu thủ tài năng đã xuất hiện nhưng Ronaldo vẫn là cầu thủ quan trọng bậc nhất của tuyển Bồ Đào Nha. Ở kỳ Euro có thể là cuối cùng trong sự nghiệp, Ronaldo đã sẵn sàng để bùng nổ hơn bao giờ hết.

Phap anh 5

Tuyển Pháp: "Les Blues": (biệt danh của Pháp - PV) được coi là đội tuyển có khả năng lên ngôi vô địch cao nhất ở Euro năm nay. Họ sở hữu đội hình đồng đều trải dài ở cả 3 tuyến. Sự có mặt của Karim Benzema giúp hàng công tuyển Pháp như "hổ mọc thêm cánh".

Phap anh 6

Ngôi sao: N'Golo Kante. Tuyển Pháp sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng nhưng Kante có thể coi là sợi dây liên kết, giúp đội bóng hoạt động trơn tru. Thi đấu thầm lặng nhưng tầm quan trọng của Kante là không kém cạnh bất kỳ cầu thủ nào.

Phap anh 7

Tuyển Hà Lan: "Cơn lốc màu da cam" (biệt danh của Hà Lan - PV) sẽ không có sự hiện diện của đội trưởng Virgil van Dijk. Tuy nhiên, Matthijs de Ligt và Stefan de Vrij vẫn đủ để mang tới sự chắc chắn cho hàng thủ. Với Memphis Depay, Luuk de Jong và Donyell Malen, Hà Lan có một hàng công rất linh hoạt.

Phap anh 8

Ngôi sao: Memphis Depay. Mùa này, Depay thi đấu chói sáng. Anh ghi 20 bàn và có 12 pha kiến tạo ở Ligue 1. Không nghi ngờ gì nữa, cựu sao Man Utd là niềm hy vọng số một trên hàng công Hà Lan.

Phap anh 9

Tuyển Italy: Hàng thủ của đội bóng áo thiên thanh có 2 gương mặt kinh nghiệm là Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini. Hai bên cánh là những cầu thủ giàu năng lượng và tốc độ, Emerson Palmieri và Alessandro Florenzi. Jorginho, Manuel Locatelli và Nicolo Barella có thể giúp Italy kiểm soát được lối chơi, đồng thời cung cấp những đường bóng nguy hiểm cho tam tấu Federico Chiesa, Lorenzo Insigne và Ciro Immobile ở phía trên.

Phap anh 10

Ngôi sao: Jorginho. Trong hành trình vô địch Champions League của Chelsea, Jorginho đóng vai trò quan trọng. Nhãn quan chiến thuật sắc bén và khả năng cầm trịch lối chơi của Jorginho sẽ giúp ích rất nhiều cho Italy.

Phap anh 11

Tuyển Tây Ban Nha: Dù có nhiều sự xáo trộn về mặt nhân sự nhưng sẽ là sai lầm nếu khinh suất trước “La Roja” (biệt danh của Tây Ban Nha – PV). Những cầu thủ được HLV Luis Enrique triệu tập đều đang đạt phong độ cao. Đáng chú ý, thủ thành Unai Simon của Athletic Bilbao có thể giữ vai trò người gác đền số một bởi David de Gea vừa trải qua mùa giải khó khăn tại Man Utd hay Kepa Arrizabalaga không được triệu tập.

Phap anh 12

Ngôi sao: Thiago Alcantara. Cựu sao Bayern Munich mất một thời gian dài để hòa nhập với môi trường bóng đá Anh. 2 tháng trở lại đây, Thiago bắt đầu thể hiện được đẳng cấp. Thành tích của Liverpool cũng cải thiện. Tuyển Tây Ban Nha đang trong quá trình chuyển giao và Thiago sẽ là cái tên gánh vách trách nhiệm lớn ở tuyến giữa.

Phap anh 13

Tuyển Đức: "Cỗ xe tăng" (biệt danh của Đức - PV) luôn là đối thủ khó chơi ở mọi giải đấu họ tham dự. Leroy Sane, Timo Werner và Serge Gnabry có thể là sự lựa chọn tối ưu trên hàng công, trong khi Kai Havertz luôn sẵn sàng để thay thế. Với Joshua Kimmich, Toni Kroos và Ilkay Gundogan, tuyến giữa của Đức thực sự rất đáng gờm.

Phap anh 14

Ngôi sao: Toni Kroos. Đẳng cấp và kinh nghiệm của Kroos sẽ là điều tuyển Đức có thể trông đợi. Điềm tĩnh và có tố chất lãnh đạo, Kroos chắc chắn là điểm tựa để "Die Mannschaft" có thể tiến xa ở giải lần này.

Phap anh 15

Tuyển Bỉ: Jason Denayer, Toby Alderweireld và Jan Vertonghen là sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm ở hàng thủ. Trong trường hợp Eden Hazard đạt thể trạng tốt nhất, hàng công của Bỉ sẽ trở nên nguy hiểm khi kết hợp với Romelu Lukaku và Kevin de Bruyne. Cả 2 vốn dĩ đã thi đấu rất hay ở mùa giải này.

Phap anh 16

Ngôi sao: Kevin de Bruyne. Anh được đánh giá là cầu thủ nguy hiểm bậc nhất trong đội hình tuyển Bỉ. Không chỉ có khả năng sút xa cực tốt, De Bruyne còn thường xuyên tung ra những đường chuyền "sắc như dao cạo" và có độ chính xác cao.

Hy vọng của hàng công Hà Lan ở Euro 2020 Với 20 bàn thắng và 12 pha kiến tạo ở Ligue 1 mùa này, Memphis Depay là hy vọng lớn nhất trên hàng công tuyển Hà Lan tại ngày hội bóng đá châu Âu hè 2021.

Phép màu Hy Lạp ở Euro 2004

Vào thời điểm VCK Euro 2020 cận kề, Hy Lạp gợi nhớ lại một trong những phép màu vĩ đại nhất mọi thời đại. Ở đó, chuyện không tưởng xảy ra tại kỳ Euro 2004.

Nỗi buồn Jesse Lingard

Phong độ xuất sắc kể từ khi gia nhập West Ham là không đủ để Jesse Lingard có một suất tham dự Euro 2020 cùng tuyển Anh.

Hiểu Lam

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm