Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình kết hợp huyền thoại MU – Arsenal

Trong buổi phỏng vấn gần đây với tờ báo nổi tiếng Dailymail, thủ quân xuất sắc một thời Roy Keane của Quỷ đỏ thành Manchester đã đưa ra lựa chọn đội hình hay nhất kết hợp huyền thoại MU và Arsenal.

Đội hình kết hợp huyền thoại MU - Arsenal theo lựa chọn của Roy Keane.

Thủ môn: Peter Schmeichel (MU)

Sau khi thủ thành người Đan Mạch rời Old Trafford, MU đã khủng hoảng vị trí người gác đền một thời gian khá dài. Đến thời điểm hiện tại, Peter Schmeichel vẫn là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử Quỷ đỏ thành Manchester. Từ năm 1991 đến 1999 thi đấu cho MU, Peter Schmeichel giành 5 chức vô địch bóng đá Anh và 1 danh hiệu Champions League.

Hậu vệ

Lauren (hậu vệ phải, Arsenal)

Trong 6 mùa giải thi đấu cho Arsenal, cựu hậu vệ người Cameroon giúp đội bóng giành tổng cộng 7 danh hiệu. Lauren là thành viên đội hình Arsenal giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2003/04 với thành tích bất bại. Sau khi Lauren rời Arsenal năm 2006, HLV Wenger vẫn chưa tìm được một hậu vệ phải ưng ý cho Pháo thủ.

Jaap Stam (trung vệ, MU)

Cựu thủ quân Roy Keane đánh giá Jaap Stam là trung vệ hàng đầu trong lịch sử MU. Dù chỉ khoác áo Quỷ đỏ 3 năm, nhưng cựu tuyển thủ người Hà Lan đã giúp CLB chủ sân Old Trafford giành 3 chức vô địch Premier League liên tiếp từ 1998 đến 2001. Đáng tiếc là Jaap Stam phải ra đi vào năm 2001 sau khi có mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson.

Tony Adams (trung vệ, Arsenal)

Cựu thủ quân người Anh của Arsenal là trung vệ hàng đầu ở xứ sở sương mù trong giai đoạn từ 1986 đến 2000. Trong suốt sự nghiệp cầu thủ, Tony Adams chỉ gắn bó với Pháo thủ và cùng đội bóng thành London giành chức vô địch của giải đấu số 1 nước Anh 5 lần.

Denis Irwin (hậu vệ trái)

Trong 12 năm khoác áo CLB chủ sân Old Trafford (từ 1990 đến 2002), hậu vệ phải người Ireland đã giành tới 7 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 chiếc cup FA và lên ngôi một lần tại Champions League. Trong lịch sử MU, Denis Irwin được đánh giá là hậu vệ trái thành công nhất.  

Tiền vệ

Cristiano Ronaldo (tiền vệ phải, MU)     

Từ khi Ronaldo chuyển sang đầu quân cho Real với mức phí chuyển nhượng lên tới 80 triệu bảng, Quỷ đỏ vẫn chưa tìm được cầu thủ thay thế ưng ý bên cánh phải. Trong lịch sử MU, Cristiano Ronaldo là tiền vệ cánh xuất sắc nhất, ghi 84 bàn sau 196 trận ở Premier League. Trong 6 năm thi đấu ở sân Old Trafford, Ronaldo giúp đội bóng thống trị giải Ngoại hạng Anh 3 mùa giải liên tiếp (từ 2006 đến 2009) và giành chức vô địch Champions League 2007/08.

Patrick Vieira (tiền vệ trung tâm, Arsenal)

Khi còn thi đấu cho Pháo thủ ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Patrick Vieira được xem là máy quét của đội bóng thành London ở tuyến giữa nhờ sở hữu thể lực sung mãn và thể hình rất tốt. Nhiệm vụ chính của cựu tiền vệ người Pháp là giúp Arsenal giữ nhịp trận đấu. 

Roy Keane (tiền vệ trung tâm, MU)

Cựu thủ quân MU từng nổi tiếng là cầu thủ chơi rắn ở giải Ngoại hạng Anh. Sau 12 năm gắn bó với CLB chủ sân Old Trafford, Roy Keane rời đội bóng do có mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson. Đến thời điểm hiện tại, mẫu thuẫn giữa cựu tiền vệ người CH Ireland và "ông già gân" vẫn rất căng thẳng.

Robert Pires (tiền vệ trái, Arsenal)

Robert Pires cùng đội bóng thành London tạo nên mùa giải lịch sử 2003/04 với thành tích bất bại (thắng 26, hòa 12). Đảm nhận vị trí bên cánh trái, cựu tuyển thủ người Pháp gây ấn tượng với những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật. Trước khi chia tay Arsenal chuyển sang thi đấu cho Villarreal, Robert Pires đóng góp 84 bàn thắng cho Pháo thủ.

Tiền đạo

Thierry Henry (Arsenal)

Tiền đạo người Pháp giành tới 7 danh hiệu trong 8 năm khoác áo Pháo thủ. Trong lịch sử Arsenal, cầu thủ được mệnh danh "con trai thần gió" đóng góp 174 pha lập công sau 254 trận ra sân tại giải Ngoại hạng Anh từ năm 1999 đến 2007. Đến thời điểm hiện tại, Henry vẫn là chân sút ghi bàn số 1 của Arsenal với 228 bàn thắng.

Eric Cantona (MU)

Trong 5 năm thi đấu cho Quỷ đỏ thành Manchester, số 7 huyền thoại một thời người Pháp ghi tổng cộng 64 bàn sau 143 trận ra sân ở Premier League. Từ năm 1992 đến 1997, Eric Cantona giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng CLB chủ sân Old Trafford.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm