Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình kết hợp CLB Hà Nội và Bình Dương trước chung kết AFC Cup

2 câu lạc bộ ở chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á có thể cùng tạo nên đội hình với hàng loạt tuyển thủ quốc gia và những ngoại binh chất lượng theo sơ đồ 3-4-3.

Noi chien Viet Nam o chung ket cup chau A anh 1
Bùi Tấn Trường (Bình Dương): Bất chấp những tranh cãi, Tấn Trường vẫn là thủ môn có trình độ. Việc trụ lại 6 năm ở Bình Dương và giành 2 chức vô địch V.League là bằng chứng cho tài năng của thủ thành 33 tuổi. Đỉnh cao sự nghiệp của Tấn Trường là màn trình diễn để đời trước Singapore tại vòng bảng AFF Cup 2010, đưa Việt Nam vào bán kết.
Noi chien Viet Nam o chung ket cup chau A anh 2
Hồ Tấn Tài (Bình Dương): Cựu đội phó U20 Việt Nam đang tiến bộ vượt bậc trong 2 năm gần đây. Anh giờ là lựa chọn số một ở cánh phải của Bình Dương và U23 Việt Nam. Với 2 bàn đã ghi từ đầu mùa, Tấn Tài nằm trong nhóm hậu vệ công hay nhất V.League.
Noi chien Viet Nam o chung ket cup chau A anh 3
Đỗ Duy Mạnh (CLB Hà Nội): Thể hiện tài năng và phong độ cực kỳ ổn định, Duy Mạnh có lẽ là trung vệ đáng tin cậy nhất của CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam suốt 2 năm qua. Anh không chỉ phòng ngự giỏi, phán đoán tốt mà còn sở hữu khả năng phát động tấn công ấn tượng.
Noi chien Viet Nam o chung ket cup chau A anh 4
Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội): Hậu vệ trái hay nhất Việt Nam đã nhiều lần được kéo về đá trung vệ trong bối cảnh Đình Trọng chấn thương ở CLB Hà Nội. Cực kỳ tài năng và mới 20 tuổi, Văn Hậu nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam kế tiếp tiến ra châu Âu.
Noi chien Viet Nam o chung ket cup chau A anh 5
Tô Văn Vũ (Bình Dương): Sự vắng mặt của Văn Vũ ở đợt tập trung tuyển Việt Nam vừa qua vẫn được xem là tiếc nuối lớn. Tiền vệ sáng tạo của Bình Dương đang là một trong những mũi nhọn nguy hiểm nhất tại AFC Cup với 3 bàn sau 7 trận.
Noi chien Viet Nam o chung ket cup chau A anh 6
Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội): Một thành viên khác của tuyển Việt Nam có mặt trong siêu đội hình là “người không phổi” Đỗ Hùng Dũng. Ở tuổi 26, Hùng Dũng đang sống những ngày đẹp nhất sự nghiệp, có vị trí bất khả xâm phạm tại đội tuyển và CLB.
Noi chien Viet Nam o chung ket cup chau A anh 7
Lê Tấn Tài (Bình Dương): Đối đầu Hùng Dũng - Tấn Tài sẽ là cuộc chiến thú vị. Tuổi 35 không ngăn được những bước chạy của người hùng AFF Cup năm nào. Đẳng cấp, kinh nghiệm và cực kỳ chuyên nghiệp, Tấn Tài vẫn là “linh hồn” của Bình Dương đang trong công cuộc trẻ hóa.
Noi chien Viet Nam o chung ket cup chau A anh 8
Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội): Siêu sao của bóng đá Việt Nam đang cho thấy dấu hiệu trở lại khi liên tiếp ghi bàn trong những trận gần đây. Ở trạng thái tốt nhất, gần như không ai có thể ngăn cản Quang Hải.
Noi chien Viet Nam o chung ket cup chau A anh 9
Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội): Đã có 4 bàn tại các cúp châu Á mùa này, Văn Quyết xứng đáng là “số 10” trong đội hình kết hợp giữa Bình Dương và CLB Hà Nội. Anh cũng đang chờ ngày được trở lại tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tới.
Noi chien Viet Nam o chung ket cup chau A anh 10
Nguyễn Anh Đức (Bình Dương): Bên cạnh Tấn Tài, Tấn Trường, Anh Đức là “ông già gân” khác của Bình Dương. 10 bàn đã ghi tại các cúp châu Á trong đó có 2 bàn mùa này biến Anh Đức trở thành một trong những cầu thủ Việt Nam ấn tượng nhất lịch sử ở đấu trường châu lục.
Noi chien Viet Nam o chung ket cup chau A anh 11
Pape Omar (CLB Hà Nội): Cái tên cuối cùng có lẽ là cầu thủ đẳng cấp nhất trong đội hình. Từng ra sân tại UEFA Champions League, nhiều năm liền là cầu thủ hay nhất Thanh Hóa, đã ghi 10 bàn tại V.League và 7 bàn ở AFC Cup mùa này, Omar rõ ràng sở hữu đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại.
Noi chien Viet Nam o chung ket cup chau A anh 12
Siêu đội hình kết hợp giữa CLB Hà Nội và Bình Dương trước thềm chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á 2019.
2 HLV nói gì trước trận chung kết lịch sử cúp châu Á? Ông Chu Đình Nghiêm của đội Hà Nội và đồng nghiệp Nguyễn Thanh Sơn bên phía CLB Bình Dương chia sẻ trước trận chung kết lịch sử. Cả 2 huấn luyện viên đều đánh giá cao về nhau.

Đối thủ đổ gục sau khi suýt khiến Quang Hải bị loại ở AFC Cup

Có tới ba cơ hội để kết liễu trận đấu nhưng các cầu thủ Ceres đã không tận dụng được, và phải chấp nhận bị CLB Hà Nội loại ở AFC Cup.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến, Quang Thịnh
Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm