Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hoàn hảo hợp nhất giữa MU - Man City

Cuối tuần này, trận derby thành Manchester giữa Man City và Man Utd sẽ diễn ra, hãy cùng Bóng đá số ghép thử một đội hình từ những cái tên xuất sắc nhất của hai đội.

Thủ môn: David de Gea (Man Utd)

Một lựa chọn mang nhiều tranh cãi, nhưng thực tế, David de Gea chính là thủ thành xuất sắc nhất Premier League vừa qua. Trong khi anh ngày càng tiến bộ thì Joe Hart, số 1 của Man City lại bắt đầu có dấu hiệu chững lại và dễ mắc sai lầm hơn.

Hậu vệ phải: Pablo Zabaleta (Man City)

So với Rafael của Man Utd, Zabaleta toàn diện hơn hẳn. Hậu vệ người Argentina không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà còn rất nguy hiểm khi dâng lên tấn công. Ngoài ra, điểm cộng của Zabaleta là anh có sự điềm tĩnh và hơn hẳn so với Rafael.

Trung vệ: Rio Ferdinand (Man Utd)

Dù đã hơn 34 tuổi nhưng Ferdinand lại đang là hòn đá tảng chắc chắn nhất của Quỷ đỏ suốt 1 năm qua. Trong bối cảnh Vidic phải vật lộn với chấn thương, trung vệ người Anh được coi là thủ lĩnh ở hang thủ Quỷ đỏ và góp công lớn giúp CLB này vô địch Premier League mùa trước.

Trung vệ: Vicent Kompany (Man City)

Kompany, 27 tuổi, được coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Cứ nhìn Man City lung lay thế nào khi thiếu Kompany là người ta có thể hiểu được tầm ảnh hưởng và tài năng của trung vệ người Bỉ này tại Etihad.

Hậu vệ trái: Patrice Evra (Man Utd)

Đây có lẽ là vị trí có ít sự lựa chọn nhất trong đội hình này. Xét về phong độ cũng như sự ổn định, Evra xứng đáng được chọn hơn Clichy hay Kolarov.

Tiền vệ phòng ngự: Michael Carrick (Man Utd)

Việc lọt vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA mùa trước là lời khẳng định rõ ràng nhất cho Carrick. Anh được coi là cầu thủ không thể thay thế ở Man Utd thời điểm hiện tại.

Tiền vệ trung tâm: Yaya Toure (Man City)

Giống Carrick, vị trí của Toure là “bất khả xâm phạm” ở Man City. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà này được coi là một trong số rất ít tiền vệ trung tâm toàn diện nhất thế giới hiện nay.

Tiền vệ tấn công: David Silva (Man City)

Dù có một số thời điểm sa sút phong độ, nhưng nhìn chung David Silva vẫn vượt trội ở vị trí tiền vệ công ở thành Manchester. Mùa trước, cầu thủ nhỏ con này có 4 bàn thắng và 12 pha kiến tạo tại Premier League.

Tiền đạo cánh trái: Wayne Rooney (Man Utd)

Rooney đang trở lại và chứng minh anh là một ngôi sao đẳng cấp thế giới với những màn trình diễn ấn tượng gần đây. Ngay cả mùa giải trước, một mùa giải được coi là “đáng quên” với Rooney, tiền đạo này cũng kịp có 12 bàn thắng và 10 pha kiến tạo thành bàn.

Tiền đạo cánh phải: Sergio Aguero (Man City)

Mùa trước, Aguero thường xuyên chấn thương và “chỉ” ghi được 12 bàn thắng tại Premier League. Việc thiếu vắng tiền đạo này được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến Man City mất ngôi vô địch vào tay Man Utd.

Trung phong: Robin van Persie (Man Utd)

Một sự lựa chọn không cần bàn cãi. Robin van Persie là “sự khác biệt lớn nhất” giữa Quỷ đỏ và phần còn lại của Premier League ở mùa trước. 26 bàn thắng và 15 pha kiến tạo thành bàn là những con số ấn tượng nhất của van Persie.

ĐỘI HÌNH XUẤT SẮC NHẤT THÀNH MANCHESTER

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm