Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chi 25 triệu bảng cho hậu vệ tuổi teen

HLV David Moyes từng rất thích cậu học trò cũ Leighton Baines, nhưng giờ chiến lược gia 50 tuổi đã chuyển mục tiêu sang hậu vệ tuổi teen của Southampton.

Trong suốt mùa hè vừa qua, HLV David Moyes đặc biệt quan tâm tới hai cậu học trò cũ ở Everton là Leighton Baines và Marouane Fellaini. Đã có lúc tưởng như mọi chuyện đã được dứt điểm, nhưng MU chỉ giành được chữ ký của Fellaini, còn thương vụ Baines đã đã rơi vào đổ bể. Kết thúc kỳ chuyển nhượng, David Moyes tuyên bố sẽ quay lại với Baines vào tháng 1 tới.

Luku Shaw đang thi đấu rất thuyết phục trong màu áo Southampton và U21 Anh.

Tuy nhiên, chứng kiến phong độ ấn tượng tài năng trẻ Luke Shaw trong màu áo Southampton ở giai đoạn đầu mùa giải, David Moyes quyết định từ bỏ Baines để chuyển sang theo đuổi hậu vệ cánh trái 18 tuổi. Theo Dailystar, cựu chiến lược gia của Everton đã được ban lãnh đạo MU duyệt chi 25 triệu bảng để chiêu mộ Luke Shaw vào tháng 1 tới.

Việc MU hỏi mua Luke Shaw với giá gấp đôi Baines (13 triệu bảng) là điều khá bất ngờ. Bởi lẽ lúc này Shaw mới 18 tuổi. So với Baines, rõ ràng sao mai của Southampton còn quá non kinh nghiệm thi đấu. Thế nhưng, giới chuyên môn nhận định Luke Shaw là một cầu thủ tài không đợi tuổi. Vậy nên, cái giá mà MU đưa ra không hề hớ.

Không chỉ MU, hiện cả Tottenham lẫn Chelsea đều đang hỏi mua hậu vệ của đội U21 Anh. Hai đại gia thành London sẵn sàng trả cho Southampton với mức giá tương đương của nhà ĐKVĐ Premier League, thậm chí là cao hơn.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm