Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 5 NH Anh: Man City so găng với MU

Tâm điểm vòng 5 Premier League sẽ là cuộc đụng độ trên sân Etihad giữa Man xanh và Quỷ đỏ. Đây là cơ hội cho MU và Man City khẳng định thế lực ở thành Manchester và tham vọng tại giải Ngoại hạng Anh.

HLV David Moyes đã trải qua cảm giác bất an, lo lắng trong những vòng đầu dẫn dắt MU do đội bóng thi đấu không tốt. Tuy nhiên, tương lai của nhà cầm quân người Scotland ở sân Old Trafford tiếp tục được đảm bảo khi nhận sự ủng hộ của những HLV tiền nhiệm và sự giúp sức nhiệt tình từ phía học trò.

HLV David Moyes đang nhận được sự ủng hộ rất lớn ở MU.

Ở hai trận đấu vừa qua (thắng Crystal Palace 2-0 và Leverkusen (4-2), sự trở lại của Rooney mang đến sự khác biệt rõ nét trong lối chơi tấn công của MU. Tiền đạo người Anh đóng góp 3 bàn/2 trận, và rõ ràng hiệu suất ghi bàn của Ro10 trở thành liều thuốc kích thích tinh thần thi đấu của đồng đội. Điều quan trọng hơn là lối chơi của Quỷ đỏ mạch lạc hơn so với 3 trận trước đó với những pha tấn công biên nguy hiểm. Điển hình là cú volley của Rooney sau pha chuyền vào của Evra ở trận gặp Levekusen.

Cú hích tinh thần tại Champions League thực sự quan trọng đối với thầy trò HLV David Moyes trước chuyến làm khách đến Etihad gặp Man City, và đây sẽ là trận đấu đáng chú ý nhất vòng 5 Ngoại hạng Anh. Trong bối cảnh hai đội bóng đều thay tướng ở mùa hè vừa qua, nên trận so găng giữa Quỷ đỏ và Man xanh càng được người hâm mộ chờ đợi.

Sau khi thi đấu thành công ở trận ra quân vòng bảng Champions League (thắng Plzen 3-0), Man City sẵn sàng đón tiếp nhà vô địch trong trận đấu muộn nhất vòng 5 Ngoại hạng Anh. Trước khi trận derby thành Manchester diễn ra, Man City và MU cùng được 7 điểm, lần lượt xếp thứ 4 và 5 trên bảng xếp hạng. Kết quả của trận đấu ở Etihad không chỉ ảnh hưởng đến vị trí của hai đội, đó còn sẽ là cuộc chiến nhằm khẳng định vị thế tại thành phố Manchester và tham vọng ở Ngoại hạng Anh.

Rooney sẽ tiếp tục là tâm điểm của trận derby thành Manchester trên sân Etihad.

Trước khi đón xem trận Man City gặp MU, người hâm mộ chắc chắn không thể bỏ qua trận đấu của Liverpool, một trong hai đội bóng bất bại ở Ngoại hạng Anh đến thời điểm hiện tại. Với việc được chơi trên sân nhà Anfield khi tiếp đón Southampton, khả năng Liverpool kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng lên con số 5 rất cao.

Không chỉ có Liverpool gây ngạc nhiên với việc chơi ấn tượng từ đầu mùa giải, Arsenal cũng đang tạo ra sự chú ý khi chơi thành công với sự góp mặt của Mesut Oezil trong đội hình. Tiền vệ người Đức đang giúp lối chơi của Arsenal có thêm nhiều pha tấn công đột biến, sáng tạo và hiệu quả hơn. Chỉ kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Liverpool, thầy trò HLV Wenger hoàn toàn có cơ hội leo lên vị trí số 1 nếu giành kết quả tốt nhất ở trận gặp Stoke.

Cũng khiến người hâm mộ bất ngờ như Liverpool và Arsenal, nhưng Chelsea lại đang tạo ra hình ảnh mang tính tiêu cực. Trận thua Everton đã khiến ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch bị đẩy khỏi Top 5. Sau thất bại 1-2 trước Basel ở Champions League, CĐV Chelsea hy vọng đội nhà sẽ có trận khởi sắc hơn khi đón tiếp Fulham trên sân Stamford Bridge.

Vòng thứ 5 Ngoại hạng Anh rõ ràng rất đáng để chờ đợi, đặc biệt là trận đấu tâm điểm trên sân Etihad giữa hai đội bóng thành Manchester, Man City và MU.

Lịch thi đấu các trận vòng 5 Ngoại hạng Anh

18:45 ngày 21/9: Norwich -  Aston Villa

21:00 ngày 21/9: Liverpool - Southampton

21:00 ngày 21/9: Newcastle - Hull

21:00 ngày 21/9: West Brom - Sunderland

21:00 ngày 21/9: West Ham - Everton

23:30 ngày 21/9: Chelsea - Fulham

19:30 ngày 22/9: Arsenal - Stoke

19:30 ngày 22/9: Crystal Palace - Swansea

22:00 ngày 22/9: Cardiff - Tottenham

22:00 ngày 22/9: Man City - MU

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trước vòng 5

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm