Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hay nhất vòng loại World Cup 2014

Năm cầu thủ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh gồm Kompany, Vertonghen, Mesut Oezil, Persie và Dzeko, góp mặt vào đội hình tiêu biểu vòng loại World Cup 2014.

Thủ môn: Igor Akinfeev (ĐT Nga)

Trong 5 trận đầu tiên của ĐT Nga ở chiến dịch vòng loại World cup 2014, Igor Akinfeev thi đấu xuất sắc với việc giữ sạch lưới. Ở 5 trận sau đó, thủ môn của ĐT Nga chỉ phải vào lưới nhặt bóng 5 lần. Phong độ ấn tượng của Igor Akinfeev giúp ĐT Nga giành vé trực tiếp dự World Cup 2014 khi dẫn đầu bảng F với 22 điểm.  

 

Thủ môn Akinfeev được lựa chọn vào đội hình hay nhất vòng loại World Cup 2014 theo bình chọn của trang Goal.
Hậu vệ

Philipp Lahm (hậu vệ phải, ĐT Đức)

Trong màu áo của ĐT Đức, Philipp Lahm đảm nhận vai trò hậu vệ phải. Ở vòng loại World Cup 2014, thủ quân của ĐT Đức luôn giữ phong độ ổn định và giúp đội nhà chính thức giành quyền đến Brazil vào mùa hè 2014 với thành tích vòng loại tốt nhất khi thắng 9 trận và hòa 1.

Dmitriy Kombarov (hậu vệ trái, ĐT Nga)

Ở bên cánh trái trong đội hình hay nhất vòng loại World Cup 2014, vị trí này xứng đáng thuộc về Dmitriy Kombarov của ĐT Nga. Dù không tham gia nhiều vào việc hỗ trợ tấn công, nhưng sự chắc chắn bên cánh trái của hậu vệ đang thuộc biên chế của CLB Spartak Moscow giúp ĐT Nga vượt qua ĐT Bồ Đào Nha ở bảng F để giành vé trực tiếp đến Brazil.

Vincent Kompany (trung vệ, ĐT Bỉ)

Bàn thắng của Kompany trong trận gặp ĐT Scotland.

ĐT Bỉ trải qua vòng loại World Cup 2014 rất thành công khi dẫn đầu bảng A với 26 điểm. Thành tích của ĐT Bỉ có dấu ấn rất lớn của trung vệ Kompany. Sự chắc chắn của cầu thủ đang đầu quân cho Man City góp phần giúp ĐT Bỉ chỉ để thủng lưới 4 bàn trong 10 trận.

Jan Vertonghen (trung vệ, ĐT Bỉ)

Trong Goal dành vị trí trung vệ còn lại trong đội hay nhất vòng loại World Cup 2014 cho Jan Vertonghen, đồng đội của Kompany trong màu áo ĐT Bỉ. Không chỉ thi đấu khá tốt ở Tottenham, cầu thủ sinh năm 1987 này còn góp phần lớn giúp ĐT Bỉ kết thúc vòng loại World Cup 2014 một cách thuyết phục khi không để thua bất cứ trận nào.

Tiền vệ

Mathieu Valbuena (lệch phải, ĐT Pháp)

Dù chơi khá hay, nhưng Mathieu Valbuena không thể giúp ĐT Pháp giành vé trực tiếp đến Brazil. Đây là điều đáng tiếc cho tiền vệ người Pháp. Tuy nhiên, cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn chưa khép lại với ĐT Pháp khi được đá play-off. Nếu thể hiện đúng sức mạnh, Mathieu Valbuena và đồng đội hoàn toàn có thể góp mặt ở World Cup 2014.

Daniele De Rossi (tiền vệ trung tâm, ĐT Italy)

ĐT Italy cũng có được sự ổn định trong quá trình tranh vé trực tiếp tham dự World Cup 2014 với 6 trận thắng và 4 trận hòa. Thành tích trên của Azzurri có dấu ấn khá lớn của tiền vệ giàu kinh nghiệm Daniele De Rossi.

Mesut Oezil (lệch trái, ĐT Đức)

Màn trình diễn của Mesut Oezil trong trận gặp ĐT Áo.

Tiền vệ thuộc biên chế của Arsenal gây ấn tượng khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Đức với 8 pha lập công ở vòng loại World Cup 2014. Phong độ ổn định của Mesut Oezil giúp "Cỗ xe tăng Đức" giành vị trí đầu bảng C khi thắng 9 và hòa 1 trận.

Tiền đạo

Pedro (lệch phải, ĐT Tây Ban Nha)

Chân sút của Barca có hiệu suất ghi bàn khá tốt khi để dấu ấn trong 14 bàn thắng của ĐT Tây Ban Nha. Phong độ khá tốt của Pedro giúp đoàn quân của HLV Del Bosque kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2014 ở vị trí đầu bảng I với thành tích bất bại (thắng 6, hòa 2).

Robin van Persie (lệch trái, ĐT Hà Lan)

Persie lập hat-trick trong trận gặp ĐT Hungary.

Tiền đạo thuộc biên chế của MU trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá Hà Lan. Trong 16 trận gần đây chơi cho đội tuyển "Cơn lốc màu da cam", Van Persie có tới 10 lần "nổ súng". Hiệu suất ghi bàn khá tốt của chân sút sinh năm 1983 giúp ĐT Hà Lan dẫn đầu bảng D với 9 trận thắng và hòa 1 trận.

Edin Dzeko (trung phong, Bosnia)

ĐT Bosnia kết thúc chiến dịch tranh vé dự World Cup 2014 với vị trí số 1 bảng G, hơn đội xếp thứ hai ĐT Hy Lạp về hiệu số bàn thắng bại (+24 so với +8). Nhờ sự xuất sắc của hàng công, ĐT Bosnia góp mặt vào nhóm đội tuyển thi đấu thành công nhất ở giai đoạn vòng loại World Cup 2014. Trên hàng tiền đạo, chân sút Dzeko gây ấn tượng rõ nét khi ghi 10/30 bàn thắng cho ĐT Bosnia.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm