Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp có thể đụng Thụy Điển hoặc Bồ Đào Nha ở play-off

Theo như cách chia hạt giống của FIFA, tuyển Pháp nhiều khả năng sẽ phải đụng độ một trong hai đối thủ rất mạnh ở vòng play-off là Thụy Điển hoặc Bồ Đào Nha.

Kết thúc vòng loại khu vực châu Âu, 9 đội giành vé trực tiếp tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã được xác định gồm: Hà Lan, Italy, Đức, Thụy Sỹ, Bỉ, Nga, Bosnia, Anh và Tây Ban Nha. 8 đội nhì bảng xuất sắc nhất giành quyền tham dự vòng play-off gồm: Croatia, Thụy Điển, Iceland, Hy Lạp, Romania, Bồ Đào Nha, Ukraine và Pháp.

Những cuộc đại chiến hứa hẹn sẽ xảy ra tại vòng play-off.

Theo như cách xếp hạt giống tại vòng play-off của FIFA, 4 đội có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA sẽ được xếp vào nhóm 1, 4 đội còn lại sẽ được xếp vào nhóm 2. Với cách tính này, Croatia (10), Bồ Đào Nha (11), Hy Lạp (12) và Thụy Điển (22) nằm ở nhóm 1. Trong khi Pháp (25), Ukraine (26), Romania (31) và Iceland (54) nằm ở nhóm 2.

Như vậy, nhiều khả năng sẽ có đại chiến xảy ra ở vòng play-off. Nói rõ hơn, lá thăm may rủi hoàn toàn có thể đẩy tuyển Pháp chạm trán một trong hai đối thủ rất mạnh là Thụy Điển hoặc Bồ Đào Nha. Nếu điều này xảy ra, VCK World Cup 2014 chắc chắn sẽ vắng bóng một trong những ngôi sao lớn nhất thế giới là Cristiano Ronaldo, Franck Ribery hoặc Zlatan Ibramovic.

Trước khi bước vào lượt trận thứ 9, siêu sao Cris Ronaldo thừa nhận anh rất “ngại” đụng độ với Pháp. Có vẻ vì điều này mà khi thấy đội chơi bế tắc trong trận hòa thất vọng trước Israel, CR7 đã có hành động “tẩy thẻ” khi tung cước trượt vào cầu thủ đối phương để có thể thoải mái cống hiến cho Bồ Đào Nha nếu chẳng may đụng Pháp ở vòng play-off.

Ribery và Ibra có thể loại nhau tại vòng play-off.

Trong khi đó, HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp cũng thừa nhận lo lắng nếu như đụng Bồ Đào Nha. Tuy vậy, nhà cầm quân này cũng khẳng định ông đã sẵn sàng chuẩn bị tâm lý cho những cuộc đại chiến trong trường hợp Les Blues đụng Bồ Đào Nha hoặc Thụy Điển.

Vào ngày 21/10 tới, FIFA sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp vòng play-off tại trụ sở chính ở Zurich, Thụy Sỹ. Theo lịch, loạt trận lượt đi vòng play-off sẽ diễn ra vào ngày 15/11 và loạt trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 4 ngày (19/11).

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm